Công bố thành lập trường Đại học Thủ đô Hà Nội
Duy Hữu - 28/03/2015 21:08
Ngày 28/3, UBND TP. Hà Nội đã tổ chức Lễ công bố và trao quyết định thành lập trường Đại học Thủ đô Hà Nội, đồng thời công bố các quyết định bổ nhiệm lãnh đạo trường.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Khuyến khích các trường đại học thực hiện cơ chế tự chủ
Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Nội thành Trường Đại học Thủ đô

Trường Đại học Thủ đô Hà Nội được thành lập trên cơ sở nâng cấp Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Nội, là cơ sở giáo dục đại học công lập, trực thuộc UBND TP. Hà Nội, có tư cách pháp nhân, con dấu và tài khoản riêng.

Trường ĐH Thủ đô Hà Nội sẽ có quy mô đào tạo 9.500 sinh viên (Ảnh: TH)

Quy mô đào tạo của Trường khoảng 9.500 sinh viên gồm các ngành: Sư phạm và quản lý giáo dục; công nghệ và môi trường; văn hóa và du lịch…

Trường đã được giao 43 ha đất tại xã Dục Tú và Mai Lâm (huyện Đông Anh) để xây dựng cơ sở vật chất. Toàn bộ diện tích này sẽ được sử dụng làm khu hiệu bộ, giảng dạy, thực hành, thư viện, sân thể thao, cây xanh, đường giao thông... Trong đó, thiết kế kiến trúc xây dựng nổi bật là công trình cao năm tầng (khu giảng đường, khối lớp học) và khu vực xây dựng các công trình cao chín tầng (công trình thuộc khối hành chính hiệu bộ tổng hợp, trung tâm hội nghị quốc tế).

Tháng 12/2014, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã ký quyết định số 2402/QĐ-TTg về việc thành lập Trường ĐH Thủ đô Hà Nội trên cơ sở nâng cấp Trường CĐ Sư phạm Hà Nội. Mục tiêu là xây dựng một trường Đại học chất lượng cao, có cơ sở vật chất hiện đại; đội ngũ giảng viên có trình độ cao, chương trình, phương pháp đào tạo tiên tiến theo đúng Nghị quyết Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo.

Hiện trên địa bàn Hà Nội có hơn 100 trường Đại học đang hoạt động, nhiều trường có bề dày và có thương hiệu trên các lĩnh vực. Do đó, Trường ĐH Thủ đô Hà Nội ra đời, bên cạnh những thuận lợi sẽ có không ít thách thức. Đó là làm sao có thể phấn đấu vươn lên sánh vai với các trường đang có, xứng đáng là một trung tâm đào tạo nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô và cả nước.

Quy hoạch 1.735 ha xây Khu Đại học Phố Hiến

() Khu Đại học Phố Hiến là khu đại học đầu tiên ở nước ta được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận, với mục tiêu xây dựng một Khu đại học tập trung, tổ hợp các cơ sở giáo dục đại học đa ngành, đa lĩnh vực, các cơ sở nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ chất lượng cao, là một bộ phận của mạng lưới các trường đại học, cao đẳng của cả nước.

Đại học Quốc gia Hà Nội có tân Phó Giám đốc 7X

() Tại Quyết định 2368/QĐ-TTg, Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm ông Lê Quân, Trưởng ban Tổ chức cán bộ của Đại học Quốc gia Hà Nội, giữ chức Phó Giám đốc trường này.

Tin liên quan
Tin khác