Điểm nóng
Công ty Free Land và Star Beach bị đề nghị tạm ngưng các giao dịch phục vụ điều tra
Việt Dũng - 19/04/2021 13:57
Công an TP.HCM đề nghị Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh TP.HCM cung cấp hồ sơ và tạm ngưng các giao dịch của Công ty CP Free Land và Star Beach để phục công tác điều tra.

Ngày 19/4, Công an TP.HCM cho biết, đang xác minh vụ việc “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo đơn tố cáo của bà Lê Thị Kim Oanh cùng một số người dân khác về việc đại diện Công ty Free Land và Star Beach có hành vi chiếm đoạt tài sản xảy ra tại TP.HCM.

Để phục vụ công tác điều tra, Công an TP.HCM đề nghị Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh TP.HCM phối hợp với các ngân hàng trong hệ thống các ngân hàng hoạt động tại Việt Nam cung cấp thông tin, tài liệu về hồ sơ đăng ký mở tài khoản. Đồng thời, cung cấp bản sao kê các giao dịch của các tài khoản, từ thời điểm tháng 6/2016 đến nay và cho biết số dư hiện có của các tài khoản đứng tên của các công ty, cá nhân liên quan.

Công ty Free Land và Star Beach bị nhiều nhà đầu tư tố lừa đảo tại dự án King Bay


Bên cạnh đó, tạm ngưng giao dịch rút tiền tại các tài khoản, tổng số tiền tạm ngưng giao dịch không vượt quá 49.763 tỷ đồng và tiến hành việc thực hiện ngưng giao dịch vào cùng một thời điểm đối với các tài khoản mở tại ngân hàng khác nhau, nhằm tránh sự tẩu tán tài sản từ chủ tài khoản.

Các thông tin tài khoản bị yêu cầu tạm ngưng gồm: Công ty CP Free Land (MST:0313002326), địa chỉ tại căn hộ số L36OT - 1 tầng 36 Tòa L6, Vinhomes Golden River số 2 Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM, do Vũ Minh Lý đứng tên người đại diện theo pháp luật.

Công ty CP Đầu tư BĐS Star Beach (MST: 0314046319), địa chỉ trụ sở tại S04 Saigon Pearl, 92 Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh, TP.HCM do Nguyễn Thị Thanh Tú đứng tên đại diện theo pháp luật.

Ngoài ra, các cá nhân liên quan gồm: Vũ Minh Lý (SN 1955, số CMND: 024686947, nơi đăng ký thường trú 204E Điện Biên Phủ, phường 7, quận 3, TP.HCM) và cá nhân Nguyễn Thị Thanh Tú (SN 1980, số CMND 024429438, nơi đăng ký thường trú đường N2, khu phố 3, phường Phú Hữu, quận 9, TP.HCM).

Trường hợp có số dư đã được tạm ngưng, cơ quan điều tra đề nghị thống kê chi tiết số tiền và thông tin từng tài khoản đã tạm ngưng giao dịch.

Theo tìm hiểu của Báo Đầu tư, Công ty Free Land hiện làm chủ đầu tư của nhiều dự án trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Trong đó, tại khu vực huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai, công ty này đang đầu tư dự án có tên gọi là King Bay.

Dự án này được giới thiệu ra thị trường có quy mô 125ha, tổng chi phí đầu tư hơn 4.800 tỷ đồng. Hiện nay, dự án trên vẫn được chào bán và đơn vị phát triển là Tập đoàn bất động sản TLM Real Estate Corporation.

Tuy nhiên, thời gian qua hàng loạt khách hàng đã giăng băng rôn, đâm đơn tố cáo khắp nơi việc chủ đầu tư dự án này "lừa đảo bán dự án" khi không bàn giao sản phẩm như cam kết.

 

Tin liên quan
Tin khác