Doanh nghiệp
Công ty sản xuất robot Đan Mạch vào thị trường Việt Nam
B.G - 06/10/2016 22:15
Sáng nay 6/10/2016, Universal Robots (UR), công ty sản xuất robot từ Đan Mạch, đã chính thức công bố kết hoạch mở rộng vào thị trường Việt Nam.

Việt Nam sẽ là thị trường thứ 6 của UR trong khu vực Đông Nam Á và thể hiện cam kết của UR trong việc đáp ứng các nhu cầu tự động hóa công nghiệp ngày càng gia tăng tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Tại Việt Nam, UR sẽ hợp tác với Công ty Cổ phần Công nghệ Tiên Phong (ITD) và Công ty TNHH Kỹ thuật Servo Dynamics nhằm cung cấp các giải pháp tự động hóa hiệu quả với chi phí hợp lý, thông qua dòng sản phẩm robot cộng tác hàng đầu thế giới.

.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Shermine Gotfredsen, Tổng Giám đốc, Universal Robots châu Á – Thái Bình Dương cho biết: "Chúng tôi rất hào hứng khi mở rộng hoạt động kinh doanh của UR vào thị trường Việt Nam – một thị trường có quá nhiều cơ hội phát triển, đặc biệt trong phân khúc các doanh nghiệp vừa và nhỏ (chiếm 97% các doanh nghiệp trong nước ). Trong khi các doanh nghiệp đang tận dụng tối đa các chính sách và ưu đãi của chính phủ trong lĩnh vực tự động hóa, UR cũng đã phát triển một kế hoạch dài hạn cho Việt Nam. Đặc biệt, chúng tôi sẽ tập trung mở rộng mạng lưới phân phối tại Việt Nam để đáp ứng các nhu cầu chuyên biệt của các ngành công nghiệp khác nhau. Việt Nam đang dần khẳng định vị thế là một một cường quốc sản xuất trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Do đó, sẽ không có gì ngạc nhiên khi mà ngành công nghiệp sản xuất tại Việt Nam đã đạt mức tăng trưởng trung bình lên đến 10% hàng năm trong vòng bốn năm qua."

Với mạng lưới 200 nhà phân phối tại hơn 50 quốc gia trên toàn thế giới, UR có rất nhiều kinh nghiệm và thế mạnh trong việc cung cấp những giải pháp tự động hóa linh hoạt và dễ sử dụng, giúp các doanh nghiệp nâng cao năng suất và cải thiện quy trình sản xuất. Các giải pháp này phù hợp với mọi mô hình kinh doanh và ngành nghề. Với phần thân robot gọn nhẹ cùng với những cánh tay 6 trục, robot cộng tác UR được thiết kế để có thể hoạt động và hợp tác với con người một cách an toàn, cũng như dễ dàng vận hành trong không gian chật hẹp của công xưởng. Với xu hướng tự động hóa ngày càng gia tăng (theo dự đoán tới 2018, có tới 1,3 triệu robot công nghiệp sẽ đi vào hoạt động ) ngày càng có nhiều doanh nghiệp nhận ra những lợi ích mà loại robot cộng tác này mang lại.

Được biết, Universal Robots được đồng sáng lập vào năm 2005 bởi Giám đốc Kỹ thuật toàn cầu -  Esben Østergaard - người muốn mang công nghệ robot tới mọi nơi bằng cách phát triển ra dòng robot công nghiệp nhỏ gọn, giá cả hợp lý, linh hoạt, dễ dàng sử dụng và phù hợp với hầu hết các quy trình sản xuất công nghiệp. Danh mục sản phẩm bao gồm cánh tay robot cộng tác UR3, UR5 và UR10 được đặt tên theo tải trọng tính theo kilogram.

Kể từ khi robot UR đầu tiên được ra mắt vào tháng 12 năm 2008, công ty đã tăng trưởng đáng kể nhờ dòng sản phẩm robot dễ sử dụng và hiện có mặt tại hơn 50 quốc gia trên toàn thế giới. Thời gian hoàn vốn trung bình cho một robot cộng tác UR (trong vòng 12 tháng) được xem là nhanh nhất trong ngành công nghiệp robot cộng tác. Universal Robots hiện là công ty thành viên của tập đoàn Teradyne (trụ sở tại Boston, Mỹ) với văn phòng chính ở Odense, Đan Mạch và có văn phòng trực thuộc tại Hoa Kỳ, Tây Ban Nha, Đức, Singapore, Cộng hòa Séc, Ấn Độ và Trung Quốc. Universal Robots hiện nay có hơn 270 nhân viên trên toàn thế giới.

Tin liên quan
Tin khác