Đầu tư và cuộc sống
Croatia đấu Mexico: Quyết chiến vì tấm vé thứ hai
Bá Thư - 23/06/2014 11:30
 Tấm vé thứ nhất của Bảng A World Cup 2014 có lẽ khó thoát khỏi tay đội chủ nhà Brazil, do đó Croatia sẽ phải quyết đấu Mexico để nuôi hy vọng giành tấm vé thứ hai.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Những fan nữ xinh đẹp, bốc lửa đốt cháy của World Cup 2014
Đa số đội bóng cho phép cầu thủ quan hệ tình dục ở World Cup 2014
Costa Rica tiễn tuyển Anh sớm rời World Cup 2014

Trên thực tế, cục diện ở Bảng A vẫn chưa hoàn toàn ngã ngũ - ngoại trừ Cameroon đã chắc chắn bị loại. Do đó, cả trận Croatia - Mexico lúc 5h ngày 24/6 và trận chủ nhà Brazil - Cameroon lúc 3h ngày 24/6 đều vẫn có ý nghĩa với các đội tuyển.

Sau chiến thắng 4 - 0 trước Cameroon, các cầu thủ Croatia đang trên đà hưng phấn sẽ phải giữ được phong độ đó để tìm một chiến thắng trước Mexico thi đấu khá tốt và đã có 4 điểm (hòa chủ nhà Brazil, thắng Cameroon).

Lợi thế về chiến thuật đang thuộc về Mexico, vì họ chỉ cần một trận hòa là yên tâm đi tiếp, do đó sẽ chủ động trong bố trí nhân sự và tổ chức lối chơi hơn.

   
  Lợi thế về chiến thuật đang thuộc về Mexico, vì họ chỉ cần một trận hòa là yên tâm đi tiếp  

Về phía Croatia, nếu hòa, họ vẫn còn cơ hội so kè hiệu số bàn thắng bại với chủ nhà Brazil trong trường hợp Brazil bại trận trước Cameroon. Khả năng này được xem là rất khó xảy ra, không chỉ bởi Brazil có thực lực, mà còn bởi một điều đơn giản, họ là chủ nhà của World Cup 2014. Chính vì thế, chắc chắn các cầu thủ Croatia sẽ dốc sức hướng tới một chiến thắng, để không đặt số phận của mình tay vào đội bóng khác, với khả năng vô cùng mong manh.

Do đó, sẽ rất khó dự đoán kết quả trận Croatia vs Mexico. Song với lợi thế 4 điểm và hàng thủ chơi khá chặt chẽ, Mexico được đánh giá cao hơn Croatia trong trận quyết đấu này.

Ở trận đấu còn lại của bảng A, chủ nhà Brazil chắc chắn sẽ không buông tha cho một Cameroon đã bị loại. Một phần vì chỉ có chiến thắng, Brazil mới chắc suất nhất bảng, để không phải đụng độ với đội nhất bảng B, mà còn bởi vì nếu không cẩn trọng, một trận thua trước Cameroon sẽ thành thảm họa với bóng đá xứ sở Samba, trong trường hợp Croatia thắng Mexico và hơn Brazil về hiệu số bàn thắng bại. Sẽ không còn gì tồi tệ hơn nếu một đội chủ nhà như Brazil bị loại từ vòng bảng.

Brazil hoàn toàn có lý do để phải cẩn trọng, bởi Cameroon - nhưng con sư tử đã bị khuất phục hoàn toàn tại World Cup lần này sẽ chỉ còn gầm một lần nữa. Nếu họ làm nên chuyện gì đó trước Brazil, thì dù không được đi tiếp vào vòng sau, nhưng họ cũng sẽ góp phần làm chấn động bóng đá thế giới. Tâm lý thi đấu thoải mái khi không có gì để mất của các cầu thủ Cameroon sẽ khiến trận Brazil - Cameroon đáng xem hơn.

Cho đến giờ, World Cup 2014 đã để lại nhiều kịch tích. Bên cạnh những tên tuổi lớn phải ra đi như Anh, Ý, Tây Ban Nha, các tên tuổi tưởng như lót đường lại ung dung chiếm ưu thế như Costa Rica, thì nhiều đội bóng khác vẫn đang nuôi hy vọng mong manh và số phận chỉ được quyết định ở loạt trận cuối cùng.

Rạng sáng 23/6, đại diện châu Á Hàn Quốc đã thất thủ 2-4 trước đối thủ châu Phi Algeria và Bồ Đào Nha thoát chết trước tuyển Mỹ (hòa 2-2) đều đang nuôi hy vọng mong manh cho các đội bóng ở hai bảng này.

Cụ thể, bàn thắng muộn của ĐT Bỉ trước Nga đêm 22/3 buộc Nga phải quyết đấu với Algeria ở lượt trận cuối. Trong khi đó, cơ hội của Hàn Quốc về lý thuyết vẫn còn, nhưng họ sẽ phải vượt qua Bỉ đã có 6 điểm và chờ kết quả ở trận Nga gặp Algeria.

Ở bảng H, cơ hội của Bồ Đào Nha còn rất nhỏ. Họ cũng buộc phải thắng Ghana và chờ kết quả trận đấu Đức - Mỹ. Nếu hai đội này hòa, Bồ Đào Nha dù thắng với tỷ số bao nhiêu cũng vẫn bị loại. 

Lịch thi đấu World Cup 2014 đêm 23/6 và rạng sáng ngày 24/6:

* Australia đấu với Tây Ban Nha , 23h ngày 23/6 (VTV6)  - trận đấu chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục, vì cả Australia và Tây Ban Nha đều đã bị loại.

* Hà Lan đấu với Chile, 23h ngày 23/6 (VTV3): Đội nào thắng trong cặp đấu này sẽ giành vị trí nhất bảng.

* Cameroon đấu với Brazil, 3h ngày 24/6 (VTV3): Cameroon đã bị loại, chỉ hy vọng gây bất ngờ nếu thắng chủ nhà Brazil, mở ra cơ hội đi tiếp cho Croatia.

* Croatia đấu với Mexico, 5h ngày 24/6 (VTV6): Trận đấu đáng chú ý nhất bảng A. Đội thắng sẽ chắc chắn giành vé vào vòng sau. 

 

Tin liên quan
Tin khác