Thông tin doanh nghiệp
Cửa nhựa ABS Younglim kỳ vọng lớn tại thị trường Việt Nam
PV - 13/09/2022 08:00
Với thị phần đứng đầu tại Hàn Quốc, sản phẩm cửa nhựa ABS Younglim đang dần khẳng định vị thế và có được lòng tin của người tiêu dùng Việt Nam.

Trong buổi phỏng vấn với Báo Đầu tư, ông Oh Hyun June, CEO Công ty TNHH D-Steel Vina Korea, đơn vị sản xuất các sản phẩm Younglim đã phân tích lợi thế cạnh tranh của các sản phẩm công ty so với các sản phẩm trên thị trường, đồng thời chia sẻ kế hoạch mở rộng, xuất khẩu trong thời gian tới.

Được biết cửa nhựa ABS Younglim có thị phần số 1 Hàn Quốc, ông có thể chia sẻ gì về điều này?

Tại đất nước tôi, có rất nhiều đơn vị sản xuất mặt hàng này, loại cửa nhựa ABS được ưa chuộng và có đến 90% các ngôi nhà đều sử dụng loại cửa này. Cửa nhựa có thẩm mỹ và độ bền cao, ngoài ra cửa khá nhẹ, đóng mở êm giúp an toàn cho phụ nữ và trẻ em.

Younglim là một tập đoàn lớn của Hàn Quốc, có rất nhiều sản phẩm khác nhau và sản phẩm chiến lược chính là cửa nhựa ABS. Sản phẩm của Younglim được yêu thích vì tính thẩm mỹ cao nhờ quá trình R&D tỉ mỉ và chuyên nghiệp, lấy khách hàng là trung tâm, thường xuyên tiến hành điều tra thị trường, nghiên cứu phát triển các sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu của khách hàng với tốc độ nhanh nhất.

Hơn nữa, hệ thống phân phối cửa nhựa Younglim tại Hàn Quốc rất lớn với 2.800 nhà phân phối, nắm bắt nhu cầu và thị hiếu khách hàng nhanh chóng và kịp thời.  

Về mặt kĩ thuật, các thành phần cấu tạo cửa đều là vật liệu thân thiện môi trường và con người. Cửa nhựa ABS Younglim là một trong số các sản phẩm hiếm hoi đạt được tiêu chuẩn KS – một tiêu chuẩn khắt khe về vật liệu xây dựng của nước Hàn.

Ông Oh Hyun June kỳ vọng lớn vào thị trường Việt Nam



Như vậy, cửa nhựa ABS được người Hàn yêu thích về khả năng thân thiện người dùng vì lý do cửa nhẹ, đóng mở êm, vậy tiêu chí thân thiện với môi trường thì sao? Ông có thể giới thiệu kỹ hơn về điều này?

Bạn thấy rằng, việc dùng cửa nhựa nói chung thay thế cho cửa gỗ tự nhiên đã là một hành động bảo vệ môi trường. Chúng tôi mong muốn người dân Việt Nam thay đổi thói quen thích dùng gỗ tự nhiên để những cánh rừng luôn xanh tươi, và hạn chế việc tiếp xúc với các thành phần hóa học hỗ trợ có trong cửa gỗ. Một trong những giải pháp thay thế là cửa nhựa ABS Younglim của chúng tôi, vẫn sắc sảo như cửa tự nhiên nhưng cũng giải quyết các yếu điểm mà cửa tự nhiên đang có.

Hơn nữa, phần lớn các thành phần của cửa nhựa ABS Younglim đều có khả năng tái chế, ví dụ như honeycomb, gỗ LVL, đặc biệt nhựa ABS là loại nhựa nguyên sinh không phụ gia, không gây độc hại cho người dùng và môi trường.

Sản phẩm cửa nhựa ABS Younglim nhắm đến phân khúc khách hàng nào?

Chúng tôi định vị cửa nhựa ABS Younglim là cửa cao cấp vì tính thẩm mỹ cao, màu sắc tinh tế, phù hợp trong nhiều bối cảnh và không gian, đồng thời cũng có những giá trị riêng, ví dụ: công nghệ ép hút chân không, khả năng chống nước, chống cháy lan, khả năng chống virus của lớp bề mặt.

Vì định vị là sản phẩm cao cấp nên đối tượng khách hàng chúng tôi hướng đến là các chủ đầu tư dự án, các kiến trúc sư, công ty thiết kế thi công nội thất – họ sẽ là cầu nối đưa cửa Younglim đến với người dùng nhanh nhất. Ngoài ra chúng tôi cũng nhắm đến phục vụ những khách hàng trẻ có xu hướng hiện đại, tiện lợi, thẩm mỹ, phong cách.  

Ông có thể chia sẻ gì về định hướng phát triển cửa nhựa Younglim trong tương lai, cũng như các kế hoạch xuất khẩu và tiếp cận thị trường mới trong thời gian tới?

Thị trường cửa Việt Nam hiện nay có rất nhiều thương hiệu, giá cả và chất lượng cũng có mức cao thấp khác nhau, có thể nói, khả năng cạnh tranh là lớn, tuy nhiên chúng tôi đã có sẵn kế hoạch phát triển cho 5 năm và xa hơn nữa, chắc chắn sẽ mang đến thị trường Việt Nam những sản phẩm tối ưu và hiện đại nhất.

Hiện nhà máy công ty đặt tại Khu công nghiệp Châu Sơn, tỉnh Hà Nam sản xuất khung xương và cửa nhựa ABS Hàn Quốc, chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng các điểm bán của Younglim tại 63 tỉnh thành của Việt Nam, mở thêm nhà máy để đáp ứng nhu cầu tại thị trường phía Nam, tạo ra một hệ sinh thái các sản phẩm của Younglim nói chung, không chỉ riêng về cửa mà đa dạng hơn từ nội thất đến ngoại thất. Trong kế hoạch ngắn hạn, tại sự kiện VietBuild tháng 9 này chúng tôi sẽ giới thiệu sự hiện diện của thương hiệu tới rất nhiều các đơn vị và đối tác, cùng các sản phẩm mới nhất, các giải pháp tốt nhất cho cửa nhựa thông phòng.

Hiện thị trường nước ngoài đầu tiên mà Younglim Việt Nam đang tiếp cận là Campuchia, công ty sẽ tính đến việc đầu tư nhà máy sản xuất tại đây nếu thuận lợi, nếu không Việt Nam vẫn là cứ điểm sản xuất và xuất khẩu sang các nước lân cận.

Được biết, ngoài cửa nhựa ABS, công ty còn có mảng sản phẩm về khung xương trần - vách, ông có thể giới thiệu thêm về sản phẩm này và lí do tại sao những sản phẩm của công ty lại được tin dùng trong những công trình dự án lớn tại Việt Nam?

D-Steel Vina Korea là công ty chi nhánh của Tập đoàn Daehan Hàn Quốc – đơn vị sản xuất Khung xương trần – vách lớn và uy tín ở nước tôi. Các sản phẩm khung xương của chúng tôi được các chủ đầu tư dự án của Hàn như Lotte, Samsung, LG, Keangnam… chỉ định là vật liệu trần vách duy nhất và xuyên suốt cho các dự án này. Sản phẩm đạt tiêu chuẩn KS D 3609 của Hàn Quốc và ASTM của Mỹ, đáp ứng tốt các yêu cầu cao mà chủ đầu tư đưa ra về chất lượng sản phẩm, độ bền chắc, và tính an toàn.

Hiện nay, chúng tôi đang cung cấp 4 hệ sản phẩm phổ biến bao gồm: khung trần nổi, khung trần chìm, khung vách và hệ trần S.M.C. Mỗi hệ đều có những công năng sử dụng khác nhau, giúp các nhà thầu dễ dàng lựa chọn trong thi công, xây lắp. 

Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tập trung hơn nữa vào việc phân phối các sản phẩm đảm bảo yếu tố chống nước, chống hỏa hoạn, chịu được sức gió như là tấm panel dùng cho trần, vách…

YOUNGLIM VIETNAM
Showroom: Tầng 2, Biệt thự 12, ngõ 1 Phạm Văn Bạch, Yên Hòa, Cầu Giấy
Nhà máy: Khu công nghiệp Châu Sơn, Phủ Lý, Hà Nam
Website: younglimvietnam.com
Fanpage: https://www.facebook.com/ABS.Younglim
Tin liên quan
Tin khác