Quốc tế
Cuba và Nga nối lại đường bay thẳng từ ngày 1/10
T.T - 04/09/2022 12:11
Đơn vị lữ hành Nga Pegas Touristik cho biết các đường bay thẳng kết nối Nga và các điểm du lịch nổi tiếng của Cuba là Varadero và Cayo Coco sẽ hoạt động trở lại từ ngày 1/10 tới.
Du khách Nga tại sân bay ở Varadero, Cuba. Ảnh tư liệu: AFP/ TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại La Habana, trong một tuyên bố chính thức, Pegas Touristik cho biết sẽ phối hợp cùng hãng hàng không Nordwind Airlines triển khai nhiều lịch trình bay cùng gói du lịch hấp dẫn. Đường bay Moskva-Varadero sẽ hoạt động với tần suất 4 chuyến/tuần bằng máy bay Boeing-777-300ER, với thời gian di chuyển ước tính là 13 giờ. Trong khi đó, các chuyến bay đưa du khách Nga tới Cayo Coco dự kiến bắt đầu từ ngày 2/10 với tần suất 3 chuyến/tuần.

Tham tán phụ trách Du lịch của Đại sứ quán Cuba tại Nga Juan Carlos Escalona cho biết ngành "công nghiệp không khói" của đảo quốc Caribe rất mong đợi các công ty lữ hành và các hãng hàng không khác của Nga tiếp bước Pegas Touristik và Nordwind Airlines nối lại các tour du lịch và đường bay tới Cuba. Ông Escalona khẳng định Cuba sẵn sàng đón du khách từ Nga trở lại.

Nhà ngoại giao Cuba khẳng định La Habana sẽ hoàn tất trước cuối năm nay những thủ tục liên quan đến về việc triển khai hệ thống thanh toán MIR của Nga tại đảo quốc này. Theo ông Escalona, một phái đoàn do Bộ trưởng Du lịch Cuba Juan Carlos García làm trưởng đoàn sẽ đến Moskva vào giữa tháng 9 để tham gia Diễn đàn Triển lãm quốc tế về du lịch giải trí 2022. Đây sẽ là cơ hội thuận lợi để đảo quốc Caribe quảng bá chiến dịch "Cuba Única" (Độc đáo Cuba), nhằm cung cấp thông tin cập nhật cho các đại lý du lịch về những điểm tham quan hấp dẫn, dịch vụ và các hoạt động khác tại hòn đảo này.

Nga là quốc gia duy nhất duy trì lượng khách du lịch tới Cuba ngay trong thời điểm đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nhất. Trong hai năm đại dịch, thị trường Nga luôn là nguồn cung du khách lớn nhất tới đảo quốc Caribe và Cuba coi đây là một trong số những thị trường quan trọng nhất để phục hồi ngành "công nghiệp không khói".

Tin liên quan
Tin khác