Chuyển động thị trường
“Cuộc chiến” môi giới, truyền thông bất động sản lại sục sôi
Hà Quang - 09/08/2015 08:46
Cuối tháng 7, đầu tháng 8/2015, hàng loạt sự kiện triển lãm, ra mắt đơn vị môi giới, truyền thông bất động sản khiến “cuộc chiến” này sục sôi trở lại sau những năm dài thị trường im vắng.
Triển lãm Bất động sản Việt Nam 2015 (diễn ra trong 3 ngày từ 31/7 đến 2/8 tại Hà Nội), thu hút sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp bất động sản lớn nhỏ trên địa bàn TP. Hà Nội.

 

Cùng với việc cho ra đời Hội môi giới bất động sản Việt Nam, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cũng lần đầu tiên đứng ra tổ chức Hội chợ Triển lãm Bất động sản Việt Nam 2015 (diễn ra trong 3 ngày từ 31/7 đến 2/8 tại Hà Nội), thu hút sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp bất động sản lớn nhỏ trên địa bàn TP. Hà Nội.

Có mặt tại lễ khai mạc sự kiện từ khá sớm, ông Nguyễn Đình Hùng – Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tổ chức triển lãm quốc tế xây dựng – Vietbuild quan sát khá kỹ lưỡng cách thức tổ chức cũng như diễn tiến sự kiện này. Nguyên nhân là bởi, Hội chợ Triển lãm Bất động sản Việt Nam 2015 lần đầu tiên được tổ chức, về quy mô còn thua xa so với Vietbuild đã từng làm mưa làm gió ở nhiều thành phố lớn trong những năm qua; nhưng nếu được triển khai bài bản, nó có thể là 1 đối trọng với Vietbuild trong 1 tương lai không xa khi mà khách hàng hướng đến của cả Vietbuild và Hội chợ này đều là khối doanh nghiệp bất động sản – vật liệu xây dựng.

Đặc biệt, đằng sau Hội chợ Triển lãm Bất động sản Việt Nam 2015 (dự kiến sẽ tổ chức thường niên tại cả Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh) cũng là 1 doanh nghiệp chuyên tổ chức các sự kiện và quảng cáo thương mại (THC) biết chăm chút cho sự kiện mình đứng ra tổ chức với thiết kế các gian hàng ấn tượng cũng như sự hiện diện của những quan chức đứng đầu Bộ Xây dựng phụ trách lĩnh vực bất động sản – vật liệu xây dựng tại phiên khai mạc.

Cũng trong dịp này, Công ty cổ phần tư vấn bất động sản Sohovietnam vừa cho  ra mắt hệ thống môi giới bất động sản chuyên biệt dành cho khách hàng cá nhân tại địa chỉ sohovietnam.com.  Thuần túy là 1 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực môi giới Dự án bất động sản, Sohovietnam quyết định mở rộng hoạt động môi giới của mình với việc hướng đến đối tượng là khách hàng và các nhà môi giới cá nhân. Tham vọng của Sohovietnam là liên thông toàn bộ thông tin sản phẩm và khách hàng của các cá nhân tham gia môi giới bất động sản tại Việt Nam trên hệ thống giao dịch trực tuyến mà Sohovietnam nắm quyền quản trị.

“Bằng việc cung cấp cho người mua phương thức tiếp cận nhanh chóng cách tìm kiếm sản phẩm, mô tả chi tiết về bất động sản với hình ảnh, màu sắc đầy đủ, hình ảnh sống động, sơ đồ mặt bằng và cảnh quay thực tế, hệ thống sohovietnam.com cho phép các nhà môi giới bất động sản kết nối thông tin và tìm kiếm khách hàng phù hợp với từng thương vụ cụ thể trong thời gian nhanh nhất. Đây là mô hình đã được áp dụng tại nhiều nước như: Hoa Kỳ, Austraylia, Singapore… và đã được kiểm chứng về tính hiệu quả cũng như độ an toàn của hệ thống”, ông Cần thẳng thắn cho biết.

Diễn ra gần như đồng thời với sự kiện Hội chợ Triển lãm Bất động sản Việt Nam 2015 trong các ngày cuối tháng 7/2015 là Hội thảo Bất động sản Việt Nam – Cơ hội vươn ra thế giới diễn ra tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh trong 2 ngày 29 và 31/7. Sự kiện do Công ty cổ phần đầu tư và công nghệ Đại Việt – doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, công nghệ thông tin và truyền thông (chủ sở hữu trang web batdongsan.com.vn) đứng ra tổ chức với sự tham gia của Công ty truyền thông bất động sản Singapore Property Guru. Theo ông Lewis Ng. - Giám đốc điều hành Property Guru, cơ hội vươn ra thế giới của bất động sản Việt Nam đang xuất hiện nhiều hơn cùng với chính sách đầu tư cởi mở của Nhà nước và Chính phủ Việt Nam như: Luật Đầu tư, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh Bất động sản... có hiệu lực từ 1/7/2015 và Singapore là 1 điểm đến đáng tham khảo.

Sau sản phẩm bất động sản Việt Nam đầu tư ra nước ngoài gần như là đầu tiên và duy nhất đến thời điểm này của Hoàng Anh Gia Lai tại Myanmar, sẽ cần thêm thời gian để các nhà đầu tư Việt Nam chứng tỏ khả năng của mình trong việc đưa sản phẩm bất động sản và nguồn vốn đầu tư Việt Nam hội nhập với thị trường khu vực và thế giới  như dự báo của Singapore Property Guru. Nhưng rõ ràng, sự hiện diện của Property Guru cũng cho thấy, thị trường môi giới dự án, môi giới đầu tư cho nhà đầu tư nước ngoài đến Việt Nam và cho nhà đầu tư Việt Nam ra nước ngoài thời gian tới chắc chắn sẽ sôi động hơn khi các doanh nghiệp truyền thông bất động sản khu vực Đông Nam Á cũng chú ý hơn đến những thị trường mới nổi như Việt Nam.

Tin liên quan
Tin khác