Doanh nghiệp
Cuộc thi The Venture: Chia đều 1 triệu USD cho 26 start-up
Hồng Phúc - 27/03/2020 22:42
Ngừng tổ chức vòng chung kết cuộc thi Giải thưởng Doanh Nhân Cộng Đồng toàn cầu The Venture 2020 tại Canada, Ban tổ chức cuộc thi cho biết sẽ dành giải thưởng 1 triệu USD từ chương trình chia đều cho 26 start-up lọt vào vòng chung kết.

Dự kiến, vòng Chung kết cuộc thi The Venture năm nay diễn ra vào tháng 06/2020 tại Canada với sự tranh tài của 26 doanh nhân cộng đồng đến từ 26 quốc gia trên khắp 5 châu. Tổng giải thưởng là 1 triệu USD cho đội chiến thắng.

Tuy nhiên, sự bùng phát của dịch bệnh Covid-19, ban tổ chức cuộc thi The Venture 2020 đã thống nhất không tổ chức vòng tranh tài toàn cầu và chia sẻ toàn bộ tổng giải thưởng 1 triệu USD đến tất cả các doanh nhân cộng đồng được lựa chọn từ 26 quốc gia. 

40.000 USD sẽ được tài trợ cho mỗi doanh nghiệp cộng đồng tham gia vòng chung kết, nhằm tạo ra những đóng góp tích cực đến xã hội trong thời điểm đại dịch đang diễn ra. 

Ông Alexandre Ricard, Chủ tịch và Giám đốc điều hành Pernod Ricard, Trưởng ban tổ chức cuộc thi The Venture 2020 cho rằng, hơn bao giờ hết, cả thế giới đang rất cần niềm đam mê và sự cống hiến của các doanh nhân cộng đồng để mang lại sự thay đổi tích cực cho xã hội. 

Đó là lý do tại sao Ban tổ chức cuộc thi quyết định cung cấp nguồn tài chính cho mỗi thí sinh đã tiến vào vòng chung kết ngay thời điểm hiện tại, nhằm giúp họ có thể tiếp tục hoạt động và mang đến những tác động tích cực cho cộng đồng bất chấp các điều kiện bất ổn như hiện nay. 

“Đây là thời điểm thực sự khó khăn đối với các doanh nghiệp non trẻ và cộng đồng mà họ đang phục vụ", ông Alexandre Ricard nói.

Đại diện Việt Nam tại cuộc thi Giải thưởng doanh nhân cộng đồng 2019 là Nguyễn Hồng Ngọc Bích đến từ Cricket One – Doanh nghiệp xã hội ứng dụng công nghệ nuôi dế trong sản xuất Protein, quán quân Blue Venture Award 2019.  

Ngọc Bích, giám đốc điều hành Cricket One khi đạt giải nhất Blue Venture Award 2019.

Cricket One cũng là một trong 4 đại diện của khu vực Châu Á cùng với Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan được lựa chọn tranh tài tại The Venture 2020. 

Công ty này chủ yếu phân phối tập trung tại hai thị trường chính Châu Âu và Mỹ. Đến cận thời điểm giao hàng từ giữa tháng 2 đến nay, mọi hợp tác thay đổi hàng ngày và hàng tuần khiến doanh nghiệp khó có thể suy đoán được diễn biến. 

Ngọc Bích, Giám đốc điều hành Cricket One cho biết, khách hàng Mỹ đã yêu cầu dời thời điểm giao hàng cho đến khi mọi thứ ổn định hơn, do tác động của dịch bệnh lên sức mua của người tiêu dùng giảm mạnh. 

Ngoài ra, trong số các đơn hàng vẫn tiếp tục thực hiện thì công ty cũng bị ảnh hưởng bởi các nhà cung cấp bao bì và thiết bị không đủ nguồn nguyên vật liệu. 

Còn tại thị trường châu Âu thì sức ảnh hưởng nặng nề hơn, các đơn hàng hầu như bị huỷ hoặc hoãn vô thời hạn.

Tin liên quan
Tin khác