Đầu tư và cuộc sống
Cúp vàng World Cup 2022 được chế tác hàng loạt tại Việt Nam
Lê Quân-Lê Toàn - 20/11/2022 18:43
Người hâm mộ bóng đá trên thế giới đang hướng đến Quatar để xem và dự đoán đội bóng của nước nào sẽ sở hữu chiếc cúp vàng danh giá kỳ World Cup năm 2022.

Trong khi đó, tại xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi,TP.HCM có một cơ sở đang ngày đêm sản xuất hàng loạt chiếc cúp mô phỏng giống chiếc cúp vàng World Cup tại Quatar 2022. Nhằm đáp ứng các đơn hàng của các địa điểm kinh doanh và phục vụ những người yêu thích môn thể thao vua này.

Đó là xưởng làm đồ mỹ nghệ của ông Nguyễn Văn Tám (55 tuổi, bên phải), khoảng 2 tháng nay ông cùng công nhân tất bật làm hàng trăm chiếc cup vàng cho những đơn hàng kinh doanh mùa World Cup và  phục vu người yêu lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra tại Quatar từ ngày 20/11 đến 18/12/2022.

Chất liệu để đổ cúp vàng là một hỗn hợp đặc quyện gồm keo poly pha bột đá, cùng với chất xúc tác làm cứng.

Khoảng 15 phút sau khi đổ xong thì chiếc cúp sẽ nguội và đông cứng, cúp được tháo ra khỏi khuôn, người thợ tiếp tục chà nhám các chi tiết thừa, tạo bóng cho rõ ràng các chi tiết.

Từ tình yêu dành cho bóng đá, lại có ý tưởng kinh doanh ông Tám nghiên cứu tỉ mỉ cho sản phẩm đặc biệt này.

Chiếc cúp, sau khi được bôi một lớp keo đặc biệt bên ngoài, những tấm lá vàng lần lượt được dát dính vào chất kéo. 

Lá vàng này là loại vàng công nghiệp nhập từ Ý dùng để dát những đồ trang trí nội thất. Dát một chiếc cúp cần dùng khoảng 40 - 50 lá vàng.

Công đoạn cuối cùng là dùng sơn bóng màu xanh vẽ hai đường viền dưới đế cup. Mỗi chiếc cúp nặng 1,5kg, các công đoạn đều được làm thủ công bằng tay.

Ông Tám cho biết thêm, một chiếc cúp có giá từ 1 - 1,2 triệu đồng. Nếu khách yêu cầu dát vàng thật loại 24k thì trọng lượng vàng khoảng 0,8 chỉ, mất nhiều thời gian và đòi hỏi phải có kỹ thuật cao nên giá từ 5 -7 triệu đồng/chiếc.

World Cup năm nay xưởng của ông Tám dự định làm khoảng 500 chiếc phục vụ người yêu lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh. 

Những chiếc cúp dát vàng hoàn chỉnh nhất. Chiếc cúp này, có tỷ lệ 1:1 như cúp thật, cao 36,5cm, phần thân lớn nhất là 13cm.

Tin liên quan
Tin khác