Thời sự
Đà Nẵng cho phép bán hàng mang về, cơ sở lưu trú hoạt động trở lại
Hoàng Anh - 04/09/2020 17:21
Từ ngày 5/9, Đà Nẵng cho phép bán hàng mang về, cơ sở lưu trú hoạt động trở lại, tuy nhiên nhiều hoạt động khác vẫn tạm dừng để phòng, chống dịch Covid-19.

Chiều ngày 4/9, UBND TP. Đà Nẵng đã ban hành công văn về chuyển trạng thái áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Theo công văn này, kể từ 0 giờ ngày 5/9 năm 2020, toàn thành phố chuyển trạng thái áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn theo quy định tại Điều 4 Quy định áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Cụ thể, người dân tiếp tục hạn chế ra khỏi nhà nếu không cần thiết. Bắt buộc phải đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà; không được tập trung quá 20 người tại nơi công cộng.

Thành phố Đà Nẵng chuyển trạng thái phòng chống dịch Covid-19.

Tiếp tục tạm dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự, giải đấu thể thao, sự kiện…tập trung quá 20 người tại nơi công cộng. Hoạt động của các cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu tại các khu, điểm vui chơi, giải trí.

Hoạt động dịch vụ du lịch, lữ hành tiếp tục tạm dừng. Chỉ cho phép hoạt động lưu trú được hoạt động trở lại, tạm dừng các dịch vụ khác tại các khách sạn, cơ sở lưu trú. Các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống chỉ được bán hàng cho khách mang đi, đặt hàng và bán hàng qua mạng, giao hàng tận nơi cho khách hàng. Nghiêm cấm phục vụ khách tại chỗ.

Phương tiện vận tải hành khách công cộng trên địa bàn thành phố được hoạt động nhưng vận chuyển không quá 1/2 số người cho phép đối với mỗi loại phương tiện và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Đà Nẵng dần được kiểm soát.

Thành phố Đà Nẵng tiếp tục tạm dừng các hoạt động thể dục, thể thao, thể hình; hoạt động tắm biển. Hoạt động dạy và học trực tiếp tại các trường đại học, cao đẳng, các cơ sở giáo dục. Hoạt động vận chuyển hành khách liên tỉnh xuất phát hoặc đến các địa phương đang áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, trừ các trường hợp đặc biệt theo quy định phòng, chống dịch. Áp dụng phương án phân chia tần suất đi chợ của người dân theo “Thẻ đi chợ” (3 ngày một lần)...

Sau hơn 1 tháng áp dụng Chỉ thị 16 của Chính phủ về phòng chống dịch Covid-19, đến nay, Thành phố Đà Nẵng đã cơ bản kiểm soát được dịch Covid-19. Đến hôm nay, 4/9, Thành phố Đà Nẵng đã có 6 ngày không ghi nhận các trường hợp nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

Tin liên quan
Tin khác