Thời sự
Đà Nẵng cung ứng thực phẩm cho người dân theo phương án “4 tại chỗ”
Hoàng Anh - 16/08/2021 08:00
Trong 7 ngày áp dụng biện pháp dừng tất cả các hoạt động, Đà Nẵng sẽ bảo đảm cung ứng kịp thời hàng hóa phục vụ nhu cầu của nhân dân theo phương châm "4 tại chỗ".

UBND TP. Đà Nẵng vừa ban hành phương án cung ứng lương thực, thực phẩm và một số mặt hàng thiết yếu trong 7 ngày, khi Thành phố áp dụng biện pháp dừng tất cả các hoạt động để phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, để bảo đảm cung ứng kịp thời hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân, TP. Đà Nẵng sẽ thực hiện phương châm "4 tại chỗ";  là chỉ đạo tại chỗ, lực lượng tại chỗ, hệ thống phân phối tại chỗ, hàng hóa tại chỗ. 3 sẵn sàng là chủ động nguồn hàng, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương.

Dự kiến khả năng cung ứng trong 7 ngày, TP. Đà Nẵng sẽ đảm bảo gạo 4.500 tấn, mỳ ăn liền 10 triệu gói, nước mắm 180.000 lít, trứng gà 2.500 quả, thịt heo 650 tấn, thịt gà 600 tấn, thủy hải sản 800 tấn, rau củ quả 1.500 tấn. Trong đó, dự kiến khả năng tiêu thụ định mức toàn thành phố trong 7 ngày là khoảng gạo 2.702 tấn, mỳ ăn liền hơn 4 triệu gói, nước mắm 161.000 lít, trứng gà 2.450 quả, thịt heo 539 tấn, thịt gà 539 tấn, thủy hải sản 390 tấn, rau củ quả 1.473 tấn. Nguồn cung hàng hóa từ các siêu thị lớn là 10 đơn vị, cửa hàng tiện lợi là 187 đơn vị, dự kiến cung ứng theo địa bàn.

Thành phố Đà Nẵng sẽ đảm bảo thực phẩm cho người dân trong 7 ngày dừng tất cả các hoạt động.

Theo UBND TP. Đà Nẵng, đối với 30.000 hộ dân, thuộc hộ chính sách, nghèo, cận nghèo, không có thu nhập, hoàn cảnh khó khăn sẽ nhận được lương thực, thực phẩm thiết yếu từ nguồn điều phối của Sở Công thương về các quận, huyện.

Với người dân không thuộc các đối tượng trên sẽ đặt hàng thông qua Ban điều hành khu dân cư, khu chung cư, tổ, thôn.  Ban điều hành chịu trách nhiệm trong việc tổ chức, điều tiết, cung ứng và phân phối hàng hóa đến người dân thuộc địa bàn quản lý; đặt hàng trước ngày giao hàng ít nhất 1 ngày để đơn vị cung ứng có thời gian chuẩn bị; trực tiếp nhận hàng từ đơn vị cung ứng và giao lại cho các hộ dân.

Phát biểu trong cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố, chiều 15/8, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, ông  Nguyễn Văn Quảng cho biết, các đơn vị, địa phương cơ bản chuẩn bị kỹ các khâu trong 7 ngày dừng tất cả các hoạt động. Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng, yêu cầu các đơn vị, địa phương tập trung giải quyết, chuẩn bị những vấn đề còn thiếu sót để đến sáng ngày 16/8 áp biện pháp “ai ở đâu, ở yên đó”, để nhanh chóng kiểm soát dịch bệnh.

Ông Nguyễn Văn Quảng cũng yêu cầu, Sở Công thương Thành phố và các địa phương bảo đảm cung ứng lương thực thực phẩm cho người dân. Các phường, xã thành lập tổ kiểm tra, giám sát tại các khu dân cư, khu chung cư. “Đây là lực lượng vừa thực hiện cung ứng lương thực, thực phẩm, vừa kiểm tra, giám sát người dân không ra khỏi nhà. Vì vậy, các địa phương phải bố trí đủ lực lượng để luân phiên nhau thực hiện”, ông Nguyễn Văn Quảng yêu cầu.

Tin liên quan
Tin khác