Điểm nóng
Đà Nẵng: Đề nghị mở 2 tuyến tàu đưa lao động, sinh viên về các địa phương
Việt Hương - 23/08/2020 12:39
UBND TP Đà Nẵng vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đề nghị phối hợp, hỗ trợ vận chuyển người dân từ Đà Nẵng về các địa phương.

Lãnh đạo Sở GTVT Đà Nẵng cho hay, hiện thành phố có số lượng lớn người lao động, học sinh, sinh viên… đến làm việc, học tập chưa kịp rời Đà Nẵng do quy định giãn cách xã hội để phòng, chống Covid-19.

Trước đó, từ khi dịch Covid-19 bùng phát, Bộ GTVT đã yêu cầu các đơn vị liên quan tạm dừng tất cả phương tiện vận chuyển hành khách đi, đến Đà Nẵng. Sau đó, hàng trăm nghìn khách du lịch, người lao động, học sinh và sinh viên bị kẹt lại.

Ngày 22/8, Đà Nẵng phối hợp với tỉnh Quảng Ngãi đưa hơn 700 người lao động, sinh viên của tỉnh Quảng Ngãi đang sinh sống, làm việc tại TP Đà Nẵng về địa phương theo nguyện vọng.

Thời gian qua, đơn vị ghi nhận nguyện vọng của những người này có nguyện vọng trở về nơi cư trú, đơn vị, trường học.

Trước thực tế đó, UBND TP Đà Nẵng đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam mở hai tuyến tàu xuất phát từ ga Đà Nẵng đi Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh (được đỗ tại các ga theo quy định).

Việc này nhằm đáp ứng nguyện vọng chính đáng của các công dân trên (dự kiến khoảng 10.000 người). Đà Nẵng cũng đề nghị Bộ GTVT cử cán bộ làm đầu mối, phối hợp với thành phố để thống nhất về phương án tổ chức vận chuyển.

Mới đây, được sự đồng ý của Thủ tướng, Bộ GTVT đã chỉ đạo các hãng hàng không bố trí gần 10 chuyến bay đưa khách về Hà Nội và TP.HCM.

Và mới ngày hôm qua ( 22/8), Đà Nẵng phối hợp với tỉnh Quảng Ngãi đưa hơn 700 người lao động, sinh viên của tỉnh Quảng Ngãi đang sinh sống, làm việc tại TP Đà Nẵng về địa phương theo nguyện vọng.

Theo kết quả rà soát, còn khoảng 10.000 người đang kẹt ở địa phương muốn sớm về quê đoàn tụ với gia đình.

TP Đà Nẵng cũng đề nghị các đơn vị liên quan cử cán bộ làm đầu mối, phối hợp với Sở GTVT địa phương thống nhất về phương án tổ chức vận chuyển.

Tin liên quan
Tin khác