Thời sự
Đà Nẵng: Doanh nghiệp phòng, chống bão an toàn và bố trí sản xuất, kinh doanh phù hợp
Nguyễn Toàn - 27/09/2022 09:15
Đà Nẵng xác định việc ứng phó, khắc phục hậu quả bão Noru là nhiệm vụ quan trọng nhất thời điểm hiện nay.
Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị thi công phải hạ, neo giữ, gia cố cần trục tháp

Ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng yêu cầu chính quyền địa phương, các sở ban ngành, tổ chức đoàn thể không được chủ quan, lơ là; cần xác định việc ứng phó, khắc phục hậu quả bão Noru là nhiệm vụ quan trọng nhất thời điểm hiện nay.

Theo đó, Sở Công Thương, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Ban quản lý Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng được giao kiểm tra, đôn đốc và hướng dẫn các doanh nghiệp trong việc đảm bảo an toàn phòng, chống bão; bố trí lực lượng sản xuất, kinh doanh phù hợp và tạo điều kiện cho công nhân nghỉ làm trước 12h ngày 27/9/2022 nhằm đảm bảo phòng, chống bão, bảo vệ tài sản gia đình.

Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các quận, huyện và các đơn vị liên quan yêu cầu đơn vị thi công phải hoàn thành trước 8h00 ngày 27/9/2022 việc hạ, neo giữ, gia cố cần trục tháp, cẩu và các thiết bị thi công; kiểm tra, rà soát, yêu cầu các chủ đầu tư các công trình xây dựng đang thi công không cho công nhân ở tại các lán trại tạm trên công trình, có phương án di dời đến các nơi sơ tán nếu công nhân không có chỗ ở.

Sở Giao thông vận tải làm việc với Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng thực hiện công tác phòng, chống bão Noru.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng thống nhất chủ trương cho công chức, viên chức, công nhân, người lao động trên địa bàn thành phố nghỉ làm việc, dừng họp và các hoạt động tại các chợ bắt đầu từ 12h00 ngày 27/9/2022 cho đến khi có thông báo của Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự thành phố.

Đồng thời, UBND TP. Đà Nẵng đề nghị Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng dự phòng nguồn điện để phục vụ hoạt động của Ban Chỉ huy Tiền phương thành phố, Ban Chỉ đạo Tiền phương của Thủ tướng đặt tại Đà Nẵng và các vị trí quan trọng xung yếu khác; chủ động, khắc phục kịp thời các sự cố về điện, đảm bảo cung ứng điện cho các khu vực trọng yếu nhất.

Chủ tich UBND các quận, huyện thành lập Sở chỉ huy tại địa phương để kịp thời chỉ đạo ứng phó, khắc phục bão Noru, báo cáo kết quả hàng ngày trước 18h00 về Thường trực Ban Chỉ huy Tiền phương thành phố (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn).

Bên cạnh đó, Chủ tich UBND các quận, huyện chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan hoàn thành trước 14h00 ngày 27/9/2022 việc sơ tán dân tránh bão, nhất là tại các điểm có nguy cơ sạt lở, ngập úng, các khu vực nhà ở không đảm bảo an toàn…

Tin liên quan
Tin khác