Dự án - quy hoạch
Đà Nẵng: Động thái mới tại Dự án Khu đô thị Capital Square 3
N.T - 07/01/2023 20:16
Sau 10 năm được cấp chứng nhận đầu tư, Dự án Khu đô thị Capital Square 3 chưa được bàn giao đất trên thực địa.
Dự án Khu đô thị Capital Square được rào tôn kín nhiều năm chưa trển khai

Liên quan đến Dự án Khu đô thị Capital Square 3, mới đây, UBND TP. Đà Nẵng vừa cho phép Công ty TNHH Bất động sản SIH (gọi tắt là Công ty SIH) được chuyển hình thức sử dụng đất từ thuê đất trả tiền một lần (70 năm) nay thành giao đất có thu tiền sử dụng đất (50 năm) để đầu tư xây dựng Dự án.

Theo đó, Dự án Khu đô thị Capital Square 3 sẽ có mục đích là đất ở tại đô thị với thời gian sử dụng đất đến ngày 19/2/2063 (theo Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư điều chỉnh do Sở Kế hoạch và Đầu tư chứng nhận thay đổi lần thứ nhất ngày 8/4/2022).

Bên cạnh điều chỉnh thu tiền sử dụng đất đối với Dự án, UBND TP. Đà Nẵng còn bổ sung thời gian thuê đất thêm 20 năm, nhằm mục đích để đảm bảo Công ty SIH được thực hiện Dự án đầu tư xây dựng nhà ở để bán hoặc cho thuê (ngày 19/2/2013, UBND TP. Đà Nẵng có Quyết định số 6595 về thu hồi đất, cho Công ty SIH thuê để đầu tư xây dựng và kinh doanh).

Sở Tài nguyên và Môi trường sau khi báo cáo Hội đồng thẩm định giá đất Thành phố thẩm định giá đất, trình UBND TP. Đà Nẵng phê duyệt; đơn vị này được giao phối hợp với quận Sơn Trà và các đơn vị liên quan bàn giao đất trên thực địa.

Đối với chủ đầu tư, sau khi thực hiện kê khai đăng ký đất đai, UBND TP. Đà Nẵng yêu cầu Công ty SIH “đầu tư xây Dự án đúng mục đích, đúng địa điểm, diện tích đất được cho thuê; đảm bảo nguyên tắc sử dụng đất tiết kiệm, có hiệu quả, bảo vệ cảnh quan, môi trường, mỹ quan đô thị, tuyệt đối an toàn về phòng chống cháy, nổ, hành lang an toàn giao thông đường bộ và các công trình công cộng hiện có trong khu vực”.

Được biết, Dự án Khu đô thị Capital Square 3 được UBND TP. Đà Nẵng cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư số 321043000172 ngày 22/6/2012; phê duyệt điều chỉnh Đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 ngày 13/8/2012; phê duyệt đánh giá báo cáo tác động môi trường vào ngày 7/4/2022.

Hiện nay, Dự án Khu đô thị Capital Square 3 nằm phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà có diện tích rộng 2,94 ha; mục đích là xây dựng 1.737 căn hộ chung cư cao cấp với tổng diện tích sàn là 142.412 m2; tổng vốn đầu tư là 1.885 tỷ đồng.

Xà bần, nơi tập kết rác, nước đọng bốc mùi là những gì hiện hữu phía bên ngoài Dự án.

Theo ghi nhận, Dự án Khu đô thị Capital Square 3 (nằm ở đường Ngô Quyền và Nguyễn Công Trứ, chung với Dự án Khu đô thị Capital Square 2) đã được chủ đầu tư quay tôn "kín cổng cao tường" nhiều năm nay, bên trong thì cỏ mọc um tùm, bên ngoài được "trưng dụng" thành chỗ đậu xe, tập kết rác thải.

Dự án Khu đô thị Capital Square 3 là một trong rất nhiều dự án “án binh bất động” của TP. Đà Nẵng nhiều năm qua. Tháng 1/2018, dự án này nằm trong số 22 dự án được Thanh tra Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Đà Nẵng thanh tra về việc chấp hành pháp luật theo giấy phép đầu tư.

Dự án này cũng nhiều lần được UBND TP. Đà Nẵng chỉ đạo về tháo gỡ vướng mắc trong quá trình triển khai dự án. Như tháng 10/2021, UBND TP Đà Nẵng giao Sở Kế hoạch và Đầu tư thúc đẩy tiến độ triển khai một số công trình, dự án có quy mô lớn đã có chủ trương tháo gỡ, trong đó có Dự án Khu đô thị Capital Square 3.

Phối cảnh Dự án Khu đô thị Capital Square 3.

Dự án Khu đô thị Capital Square 3 là 1 trong 2 dự án được chia tách ra từ Dự án Capital Square của Tập đoàn VinaCapital (cùng với Dự án Capital Square 2 của Công ty TNHH Mega Assets).

Tin liên quan
Tin khác