Thời sự
Đà Nẵng: Hỗ trợ người dân và lực lượng tham gia phòng, chống dịch kịp thời, minh bạch
Việt Hương - 01/09/2021 11:27
UBND TP. Đà Nẵng báo cáo tại Kỳ họp chuyên đề HĐND Thành phố về các chính sách hỗ trợ cho người dân và lực lượng tham gia chống dịch Covid-19.

Theo đó, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh cho biết, các chính sách hỗ trợ cho người dân và lực lượng tham gia công tác phòng, chống Covid-19 trên địa bàn Thành phố được triển khai kịp thời, công khai.

Đà Nẵng hỗ trợ hơn 50.600 hộ nghèo, gia đình chính sách gặp khó khăn

Đến nay, Thành phố đã thực hiện chi hỗ trợ cho 50.651 hộ gia đình khó khăn trong thời gian áp dụng biện pháp cấp bách phòng, chống Covid-19, mỗi hộ 500.000 đồng (gồm hộ chính sách, người có công: 17.041 hộ, hộ dân khó khăn: 33.610 hộ) với tổng số tiền trên 25 tỷ đồng.

Đối với việc hỗ trợ người dân trong bối cảnh thành phố thực hiện giãn cách cấp độ cao để phòng, chống Covid-19, Thành phố đã có Quyết định số 2840, ngày 23/8/2021 phê duyệt dự toán kinh phí với tổng số tiền trên 71 tỷ đồng.

Thành phố cũng đã phê duyệt dự toán kinh phí hỗ trợ một lần 1 triệu đồng/người với tổng số tiền trên 29 tỷ đồng cho 29.054 người thuộc lực lượng Ban điều hành khu dân cư, khu chung cư, tổ, thôn thực hiện nhiệm vụ phòng, chống Covid-19 trên địa bàn thành phố.

“Hiện nay, các phường, xã đã rút dự toán để thực hiện chi hỗ trợ cho lực lượng nói trên”, ông Minh cho biết.

Theo Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh, Thành phố tiếp tục rà soát, đề xuất chính sách hỗ trợ kịp thời cho các đối tượng khó khăn do ảnh hưởng bởi Covid-19.

“Thời gian qua, Thành phố đã hỗ trợ nhanh chóng cho người dân, hộ gia đình khó khăn và động viên các lực lượng ban điều hành khu dân cư, khu chung cư, tổ, thôn trong việc tham gia công tác phòng, chống dịch tại các địa bàn dân cư trong bối cảnh toàn thành phố thực hiện giãn cách”, ông Minh nhấn mạnh.

Tin liên quan
Tin khác