Thời sự
Đà Nẵng kêu gọi Anh quốc hợp tác trong các lĩnh vực giáo dục, công nghệ cao
Ngọc Tân - 18/02/2016 20:39
Đà Nẵng bày tỏ hy vọng thông qua chuyến thăm của đoàn Hội đồng thành phố London (Anh), hai bên sẽ có thể kết nối hợp tác trên các lĩnh vực du lịch, công nghệ cao, CNTT, và đặc biệt là giáo dục – đào tạo.

Ngày 16/2 vừa qua, nhân sự kiện Cuộc đua Thuyền buồm Vòng quanh thế giới Clipper Race 2015 - 2016 cập Cảng Đà Nẵng (từ ngày 17 đến 27/2), bà Jannette Arnold - Chủ tịch Hội đồng thành phố London (Anh) đã dẫn đầu đoàn công tác Hội đồng thành phố London đến thăm và làm việc tại thành phố Đà Nẵng.

Làm việc với lãnh đạo UBND thành phố Đà Nẵng, bà Jannette Arnold bày tỏ ấn tượng sự phát triển năng động của thành phố Đà Nẵng. Theo bà Jannete Arnoid cho biết, London là thành phổ có đông người gốc Việt sinh sống, hiện trong số đó có nhiều người rất thành đạt có đóng góp lớn cho sự phát triển của địa phương. Bà Jannetta cũng đồng thời bày tỏ sự tin tưởng Đà Nẵng trong tương lai sẽ tiếp tục phát triển vượt bậc hơn nữa cũng giống như sự phát triển của cộng đồng người Việt tại Anh quốc mà bà đã có cơ hội được chứng kiến.

Bà Jannette Arnold tại buổi thăm và làm việc tại Viện nghiên cứu Đào tạo Việt - Anh (Đà Nẵng).

Tại buổi tiếp đón đoàn, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ phấn khởi cho biết quan hệ hợp tác giữa Đà Nẵng và cộng đồng châu Âu, cũng như Anh quốc nói riêng hiện đang phát triển hết sức tốt đẹp. Tuy vậy, ông Thơ vẫn cho rằng đầu tư trực tiếp của Anh quốc vào Đà Nẵng hiện vẫn đang còn khá khiêm tốn, chưa tương xứng với tiềm năng hợp tác giữa hai bên.

Qua đây Chủ tịch Thơ bày tỏ hy vọng thông qua chuyến thăm lần này của đoàn Hội đồng thành phố London, hai bên sẽ có thể kết nối hợp tác trên các lĩnh vực du lịch, công nghệ cao, CNTT, và đặc biệt là giáo dục - đào tạo; đồng thời mong muốn bà Chủ tịch Hội đồng sẽ là cầu nối giúp Đà Nẵng kêu gọi và kết nối các nhà đầu tư quan tâm tìm hiểu đầu tư vào dự án thành lập trường Đại học Quốc tế Việt – Anh trên cơ sở Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt – Anh hiện đã đi vào hoạt động tại thành phố.

Tin liên quan
Tin khác