Thời sự
Đà Nẵng khai trương phố thời trang và phố ẩm thực
Duy Hữu - 30/12/2014 15:08
() Việc tổ chức 2 khu phố chuyên doanh nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân thành phố và khách du lịch, tạo đặc trưng và điểm nhấn cho du lịch Đà Nẵng.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
“Tôi yêu Đà Nẵng - chào năm mới 2015”
Hợp long vòng xuyến nút giao thông Ngã ba Huế - Đà Nẵng
10 công trình trọng điểm được ưu tiên vốn ở Đà Nẵng

Dự kiến, ngày mai (31/12), thành phố Đà Nẵng sẽ khai trương khu phố chuyên doanh thời trang đường Lê Duẩn (đoạn giáp đường Trần Phú đến Ông Ích Khiêm) và phố ẩm thực điểm tâm Huỳnh Thúc Kháng (đoạn giáp đường Nguyễn Văn Linh đến Chu Văn An). Các công việc cuối cùng đang được gấp rút hoàn thiện.

Đường Lê Duẩn (Đà Nẵng) được quy hoạch làm phố chuyên doanh thời trang

Hiện 2 khu phố này đã hoàn thành các hạng mục cây xanh; xây lắp hố ga, mương ngang; bó vỉa, vỉa hè, lát gạch tại các vị trí móng trụ điện mới di dời và lát gạch trên các nắp đan hố ga…

Các gói thầu xây lắp hệ thống cống, bể phục vụ ngầm hóa cáp viễn thông đã thi công cơ bản. Phần vỉa hè dành cho người đi bộ được bố trí trong phạm vi 2m sát với nhà dân, cửa hàng; phần vỉa hè dành cho việc đỗ xe máy được bố trí sát bó vỉa mặt đường. Cây xanh được thay bằng cây bàng Đài Loan có đường kính thân từ 10 - 15cm. Hố trồng cây được lắp đặt lưới bảo vệ bằng vật liệu composite-FRP có tính thẩm mỹ cao, an toàn và thuận tiện cho người đi bộ.

Hệ thống điện chiếu sáng hiện trạng trên tuyến đường Lê Duẩn đã được tháo dỡ, thay thế bằng trụ có tính thẩm mỹ và có 2 đèn led chiếu sáng phần đường dành cho khách bộ hành trên vỉa hè và mặt đường giao thông...

Việc tổ chức 2 khu phố chuyên doanh nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân thành phố và khách du lịch, tạo đặc trưng và điểm nhấn cho du lịch Đà Nẵng. Do đó, thành phố Đà Nẵng yêu cầu Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Công thương và các đơn vị liên quan phối hợp quận Hải Châu triển khai sớm các chương trình giới thiệu tour tuyến để tăng cường quảng bá 2 khu phố chuyên doanh này. Sở Giao thông vận tải sớm thống nhất phương án đảm bảo trật tự vỉa hè, làn đường dành cho người đi bộ, hướng dẫn các vị trí đậu đỗ xe cho người dân và du khách.

Sở Công thương, Chi cục Quản lý thị trường, tiến hành các chương trình tập huấn văn minh thương mại, tuyên truyền đến các hộ kinh doanh ý thức chống hàng lậu, hàng giả, hàng nhái, thực hiện niêm yết giá và bán theo giá niêm yết, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm…

Đà Nẵng: Xây TTTM, vẫn giữ khu buôn bán truyền thống

() Trong buổi tiếp xúc cử tri để chuẩn bị nội dung cho Kỳ họp thứ 11 của HĐND thành phố Đà Nẵng khóa VIII dự kiến sẽ tổ chức vào đầu tháng 12 tới đây, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, ông Văn Hữu Chiến đã trả lời câu hỏi của cử tri liên quan đến việc xây dựng Trung tâm thương mại chợ Cồn.

Đà Nẵng nâng chất dòng vốn đầu tư

() Suy thoái kinh tế có thể xem là liều thuốc đủ mạnh để kiểm định chất lượng dòng vốn đầu tư và cũng đến lúc chính quyền TP. Đà Nẵng không còn quan trọng về số lượng dự án đầu tư, mà tập trung tìm giải pháp nâng chất lượng dòng vốn đầu tư.

Hiến kế để Đà Nẵng không có chuỗi khách sạn "đồng phục"

() Thật bất lợi nếu Đà Nẵng quy hoạch một chuỗi dài khách sạn na ná giống nhau mà không hề có sự kết nối nào cả để tạo ra mối liên hệ giữa không gian sống bên trong và bên ngoài khách sạn.

Phát triển Khu công nghệ cao Đà Nẵng thành đô thị mới

() Viện Nghiên cứu Phát triển Kinh tế Xã hội Đà Nẵng (DISED) hôm qua 22/10 vừa phối hợp với Viện Nghiên cứu Seoul (Hàn Quốc), Tổ chức Định cư con người Liên Hợp Quốc UN-HABITAT Việt Nam tổ chức Hội thảo chuyên đề “Chiến lược phát triển Khu công nghệ cao Đà Nẵng”.

Đà Nẵng, Quảng Nam đề xuất hủy Dự án Làng Đại học

() Cuộc họp quy hoạch định kỳ tháng 10 của TP. Đà Nẵng đã nêu đề xuất hủy bỏ một số dự án treo  kéo dài nhiều năm, trong đó có dự án Làng Đại học.

Tin liên quan
Tin khác