Thời sự
Đà Nẵng lập tổ y tế, mở hầm Hải Vân giúp người dân về quê an toàn
V. Hương - 07/10/2021 16:37
Đà Nẵng đã bố trí 2 tổ y tế lưu động để sẵn sàng cấp cứu, xử lý các vấn đề liên quan đến sức khỏe người dân; thông hầm Hải Vân để người dân lưu thông thuận tiện.

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Lê Trung Chinh cho biết đã có văn bản đề nghị các đơn vị hỗ trợ người dân từ các tỉnh, thành phố phía nam di chuyển thuận lợi qua địa bàn.

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch Thành phố, Sở Y tế Đà Nẵng đã bố trí 2 tổ y tế thường trực ở 2 địa điểm cửa ngõ vào - ra Thành phố, đó là tại trạm trung chuyển hầm Hải Vân (quận Liên Chiểu) và điểm giao xã Hòa Khương (huyện Hòa Vang) và xã Đại Hiệp (huyện Đại Lộc, Quảng Nam) để cấp cứu, hỗ trợ, chăm sóc sức khỏe cho công dân tại.

Người dân qua địa bàn TP. Đà Nẵng gặp sự cố được đội y tế của Thành phố trực tiếp chăm sóc, hỗ trợ

Với lực lượng Công an Thành phố, Chủ tịch Lê Trung Chinh đề nghị Công an Thành phố chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan lên kế hoạch cụ thể để hỗ trợ người dân tốt hơn, chu đáo hơn và bảo đảm các yêu cầu về phòng, chống dịch khi đi ngang qua Đà Nẵng.

Đà Nẵng cũng tổ chức 3 điểm tiếp đón, hỗ trợ, bao gồm điểm tại đầu tuyến Quốc lộ 1A đoạn vào Thành phố, điểm tại khu vực giáp ranh với Quảng Nam trên Quốc lộ 14B và điểm trạm trung chuyển hầm Hải Vân.

Tại khu vực trạm trung chuyển hầm Hải Vân, tất cả các người dân trên đường về quê sẽ được nhận được hỗ trợ thực phẩm, áo mưa, nước uống, sữa, hỗ trợ miễn phí đổ xăng, sửa chữa xe máy, thay nhớt. 

Trước đó, nhằm bảo đảm an toàn giao thông, tạo điều kiện cho người dân, tối 6/10, UBND TP. Đà Nẵng đã đề nghị Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả hỗ trợ trung chuyển miễn phí các phương tiện xe máy của người dân qua hầm Hải Vân.

Công an Thành phố cũng chỉ đạo cảnh sát giao thông, công an các quận, huyện phối hợp tổ chức đón, hỗ trợ người dân ngang qua địa bàn, bảo đảm an toàn giao thông, an toàn phòng, chống dịch; bố trí lực lượng giữ gìn an ninh trật tự, bảo đảm thực hiện 5K tại trạm trung chuyển.

Đến thời điểm này, cơ quan quản lý hầm Hải Vân đã mở cửa hầm để bà con di chuyển an toàn hơn, đồng thời tạm dừng hoạt động của các xe đang chạy trên tuyến này để đưa người dân an toàn qua hầm. Đơn vị không thực hiện trung chuyển do lượng người quá đông, mà thay vào đó là phối hợp với lực lượng chức năng để dẫn và đi sau đoàn hộ tống.

Tin liên quan
Tin khác