Thời sự
Đà Nẵng: Người dân lại "vây" nhà máy thép Dana Ý
Hà Minh - 12/10/2018 18:07
Người dân cho rằng, việc này là để nắm bắt, ngăn chặn kịp thời nếu Nhà máy thép Dana Ý có động thái sản xuất và chờ kết luận về kết quả quan trắc môi trường từ nhà máy.

Theo ghi nhận, hơn 100 người dân tụ tập trước cổng Công ty cổ phần Thép Dana Ý, thuộc xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng). Họ đưa ra lý do là vào tháng 3/2018 UBND TP Đà Nẵng có văn bản ngừng hoạt động 6 tháng đối với hai nhà máy thép Dana Ý và Dana Úc, để đưa ra phương án xử lý liên quan đến việc di dời, giải tỏa người dân đi hay di dời nhà máy.

Người dân bao vây và phản đối nhà máy thép Dana Ý sản xuất gây ô nhiếm môi trường?

Đến thời điểm hiện tại, đã hết thời gian quy định nhưng chính quyền vẫn chưa đưa ra quyết định di dời nhà máy hay di dời dân. “Đi không được, ở không xong khiến các hộ dân bất an, lo ngại", bà Lê Thị Điểu, trú thôn Vân Dương 2 (xã Hòa Liên), cho hay.

“Chúng tôi đã chờ trực trước nhà máy hơn 10 ngày nay, để phản đối sản xuất. Từ khi có nhà máy thép này, nước sinh hoạt của dân chuyển thành màu vàng, mức độ ô nhiễm ngày càng nghiêm trọng. Người dân chúng tôi mong chờ quyết định của chính quyền một là dân đi hoặc nhà máy di dời”, bà Điểu nói thêm.

Ông Đặng Thương, Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang, cho biết đã nắm được thông tin người dân kéo đến cổng nhà máy. Về việc nhà máy thép Dana Ý gây ô nhiễm môi trường, chờ kết luận của lãnh đạo thành phố, ở phạm vi cấp huyện, chính quyền động viên người dân bình tĩnh và cử lực lượng đảm bảo an ninh.

Sáng cùng ngày, ông Lê Quang Nam - Giám đốc Sở TN&MT khẳng định đã có kết quả đánh giá tác động môi trường nhưng đang trình Thường trực Thành ủy Đà Nẵng để xin ý kiến chỉ đạo.

Tin liên quan
Tin khác