Du lịch
Đà Nẵng nhộn nhịp đón khách du lịch quốc tế
Hoàng Anh - 24/01/2023 13:12
Sau khi đón hàng trăm du khách trên Chuyến tàu biển du lịch Silver Spirit, TP. Đà Nẵng tiếp tục trở thành điểm tổ chức đám cưới của cặp đôi người Ấn Độ.

Ngày 24/1, Mùng 3 Tết, tại Sân bay Quốc tế Đà Nẵng, Sở Du Lịch TP.Đà Nẵng đã tổ chức đón đoàn gia đình cô dâu Tuisha và chú rể Gaurav (Ấn Độ), cặp đôi sẽ tổ chức đám cưới tại Đà Nẵng đúng dịp Tết Quý Mão.

Sau nhiều đợt khảo sát, cặp đôi người Ấn Độ đã chọn Đà Nẵng làm nơi tổ chức sự kiện cưới cho cô dâu Tuisha và chú rể Gaurav từ ngày 25 đến 29/01/2023. Dự kiến hơn 350 khách mời của hai bên gia đình từ Ấn Độ, hơn 100 nhân viên sự kiện, đầu bếp Ấn Độ cùng với hơn 2 tấn nguyên vật liệu, trang phục, đạo cụ cũng sẽ được chuyển từ Ấn Độ đến Đà Nẵng để chuẩn bị cho lễ cưới.

Lãnh đạo Sở Du lịch TP.Đà Nẵng tham gia lễ đón, gửi tặng hoa và quà cùng với lời chúc phúc mà thành phố muốn gửi đến cặp đôi Tuisha & Gaurav và hai bên gia đình. Để tượng trưng cho lời chúc gia đạo hòa hợp, cháu con sum vầy như mơ ước ngàn đời của dân tộc Việt, chương trình chào đón còn sự góp mặt của gia đình Việt Nam với ba mẹ và hai con (01 bé trai và 01 bé gái) trong trang phục áo dài đỏ truyền thống.

Ngành du lịch thành phố Đà Nẵng tổ chức đón đoàn gia đình cặp đôi người Ấn Độ.

Du lịch mở cửa sau đại dịch COVID-19 cùng với việc khai thác các đường bay trực tiếp từ Đà Nẵng đến các thành phố lớn của Ấn Độ như New Delhi, Mumbai, Ahmedabad… đã mang đến sự tăng trưởng tích cực từ thị trường nguồn khách Ấn Độ.

Riêng trong năm 2022, Ấn Độ góp mặt trong top 10 thị trường quốc tế tại Đà Nẵng, xếp vị trí thứ 5 sau Hàn Quốc, Thái Lan, Mỹ và Malaysia với tổng lượt khách lưu trú ước đạt 39.359 lượt, chiếm 4,66% cơ cấu khách quốc tế tại Đà Nẵng. So với năm 2019 với hơn 16.558 lượt khách chiếm khoảng 0.9% tỉ trọng khách quốc tế, thị trường Ấn Độ trong giai đoạn mở cửa du lịch đã bứt phá với mức tăng trưởng gần 2.5 lần.

Trọng tâm của thị trường Ấn Độ trong thời gian tới chính là những đám cưới xa hoa được tổ chức trong nhiều ngày với mức chi phí lên đến hàng tỷ đồng.

Theo Ông Satish Ramnani, Giám đốc Veydaa Events, đơn vị sự kiện cưới Ấn Độ tiên phong trong việc đưa các đám cưới Ấn Độ đến với Đà Nẵng cho biết trong năm 2023, công ty đang lên kế hoạch cho hai đám cưới khác tại Đà Nẵng. Theo ông, Đà Nẵng với hạ tầng lưu trú sang trọng có nhiều tiềm năng để trở thành điểm đến cưới hấp dẫn của khách Ấn Độ. 

Du khách quốc tế đến Đà Nẵng trong những ngày đầu năm mới.

Trước đó, trong ngày 23/1, Chuyến tàu biển du lịch Silver Spirit đầu tiên cập Cảng Tiên Sa Đà Nẵng, đây là chuyến tàu biển du lịch quốc tế đầu tiên cập Cảng Tiên Sa (Đà Nẵng) trong năm mới .Khách tàu biển Silver Spirit có gần một ngày để tham quan du lịch tại các điểm đến đặc sắc của Đà Nẵng như danh thắng Ngũ Hành Sơn, chùa Linh Ứng, Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng..

Silver Spirit là tàu du lịch sang trọng được vận hành bởi hãng du thuyền Silversea, thuộc sở hữu tư nhân người Ý. Tàu Silver Spirit đã từng cập cảng Tiên Sa vào ngày 18/02/2020 với gần 200 du khách thượng lưu Châu Âu tham quan các điểm đến, danh lam thắng cảnh ở Đà Nẵng, Hội An.

Khách tàu biển Silver Spirit đến Đà Nẵng.

Năm 2019, du lịch Đà Nẵng đón 101 chuyến tàu du lịch cập cảng Tiên Sa (Đà Nẵng). Trong thời gian tới ngành du lịch sẽ tiếp tục quảng bá, xúc tiến thị trường khách du lịch bằng tàu biển bởi đây là một trong những nguồn khách quan trọng đóng góp vào thị trường quốc tế đến Đà Nẵng. 

Tin liên quan
Tin khác