Tiêu dùng
Đà Nẵng sẵn sàng cho Hội chợ Du lịch quốc tế 2016
Thu Hồng - 11/06/2016 20:25
Hội chợ Du lịch quốc tế Đà Nẵng 2016 đã thu hút 173 gian hàng, trong đó có 34 địa phương tham gia với 50 gian hàng, 03 cơ quan quản lý du lịch nước ngoài tham gia 12 gian hang, 04 hãng hang không trong nước và quốc tế cùng các đơn vị khách sạn, resort, các đơn vị lữ hành và ẩm thực…

Thông tin này được UBND TP Đà Nẵng công bố tại cuộc họp rà soát công tác chuẩn bị tổ chức Hội chợ diễn ra chiều này 9/6 do ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng chủ trì.

Theo ông Dũng, con số 173 gian hàng đã đáp ứng 100% số gian hàng mà Ban tổ chức bố trí tại Hội chợ lần này, đây có thể nói là kết quả đáng ghi nhận của Ban tổ chức trong Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao nhiệm vụ triển khai hội chợ trong thời gian rất ngắn và gấp.

Đà Nẵng sẽ đưa hình ảnh Vooc Chà vá chân nâu vào triển lãm ảnh quảng bá đến du khách tham dự hội chợ.

“Chủ đề chính của Hội chợ Du lịch quốc tế Đà Nẵng 2016 mang tên  “ Du lịch MICE và nghỉ dưỡng biển”. Đây là thế mạnh du lịch đặc trưng của Đà Nẵng và cả miền Trung dược du khách trong và ngoài nước quan tâm” ông Dũng cho biết.

Mặc dù vậy, Hội chợ Du lịch quốc tế  2016 vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng ban đầu khí không thu hút sự tham gia của các thị trường lớn như Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhạt Bản, Mỹ, Tây Âu… Theo ông Dũng thì đây là những thị trường mà du lịch Đà Nẵng đang đặt mục tiêu hướng đến.

Theo Ban tổ chức, mặc dù còn khoảng 15 ngày nữa hội chợ sẽ diễn ra tuy nhiên đến thời điểm này có thể khẳng định Đà Nẵng đã sẵn sàng cho Hội chợ Du lịch quốc tế 2016. Dự kiến sẽ tiến hành họp báo trước ngày khai mạc Hội chợ 7-10 ngày tại TP. HCM và Hà Nội

Được biết, chương trình bên lề Hội chợ Du lịch quốc tế 2016 còn diễn ra những hội thảo liên quan đến chủ đề Hội chợ, đặc biệt là  triển lãm ảnh đẹp của TP Đà Nẵng. Dự kiến, Đà Nẵng sẽ lấy hình ảnh về Vooc chà vá chân nâu đang cư ngụ tại bán đảo Sơn Trà đem ra giới thiệu tại triển lãm ảnh lần này.

Tin liên quan
Tin khác