Thời sự
Đà Nẵng thu hút đầu tư trên 5 lĩnh vực mũi nhọn
Hoàng Anh - 17/07/2020 16:58
Thành phố Đà Nẵng chú trọng thu hút đầu tư trên 5 lĩnh vực mũi nhọn là du lịch dịch vụ, cảng biển hàng không, công nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp công nghệ cao, công nghệ thông tin.

Chiều 17/7,  UBND thành phố Đà Nẵng đã  tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư trực tuyến với chủ đề “Đà Nẵng – Thung lũng Silicon khu vực Đông Nam Á”. Chương trình thu hút được sự tham gia trực tuyến của gần100 nhà đầu tư, doanh nghiệp tiềm năng tại Hoa Kỳ, Châu Âu  và Đông Nam Á.

Đây là lần đầu tiên thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư bằng hình thức trực tuyến nhằm quảng bá, giới thiệu môi trường đầu tư, kinh doanh cùng các cơ hội hợp tác, đầu tư tại thành phố trong các lĩnh vực công nghệ cao, công nghệ thông tin, dịch vụ chất lượng cao… trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp trên thế giới.

Ông Lê Trung Chinh, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cho biết, thời gian qua thành phố đã chủ động thực hiện các chiến lược phát triển mới. Định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045 thành phố tập trung phát triển trên 3 trụ cột chính là du lịch, công nghiệp công nghệ cao và kinh tế biển.

Đà Nẵng chú trọng thu hút đầu tư trên nhiều lĩnh vực.

 Thành phố Đà Nẵng chú trọng đầu tư 5 lĩnh vực mũi nhọn là du lịch dịch vụ chất lượng cao gắn với bất động sản nghỉ dưỡng; cảng biển hàng không gắn với dịch vụ logistic; công nghiệp công nghệ cao gắn với xây dựng đô thị sáng tạo khởi nghiệp; công nghiệp công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông và nông nghiệp công nghệ cao.

“Thành phố muốn mời gọi các nhà đầu tư, doanh nghiệp đầu tư vào thành phố trên các lĩnh vực về công nghệ cao, công nghệ thông tin, dịch vụ chất lượng cao. Chúng tôi sẽ xây dựng Đà Nẵng trở thành điểm đến đầu tư an toàn, hấp dẫn”, ông Chinh cam kết.

Tại hội nghị trức tuyến, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đã trả lời các thắc mắc của nhà đầu tư về định hướng phát triển của thành phố trong những năm tiếp theo và các chính sách ưu đãi, hỗ trợ đầu tư tại Khu Công nghệ cao, Khu Công nghệ thông tin tập trung giai đoạn 1.

Ông Lê Trung Chinh khẳng định chính quyền Đà Nẵng cam kết tạo điều kiện tốt nhất để các nhà đầu tư, doanh nghiệp triển khai các dự án đầu tư và hoạt động kinh doanh trên địa bàn thành phố.

Ông Luke Treloar, Giám đốc bộ phận tư vấn Chiến lược ngành y tế và đời sống của Công ty TNHH KPMG Việt Nam cho biết, với xu hướng chuyển dịch dòng vốn đầu tư nhằm đa dạng hóa chuỗi cung ứng đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn cầu, Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng là những điểm sáng nhận được nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư, doanh nghiệp.  

Dù bị ảnh hưởng bởi dịch covid-19, nhưng thu hút đầu tư của Đà Nẵng vẫn rất tích cực.

Dù ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, tình hình thu hút đầu tư trên địa bàn thành phố Đà Nẵng vẫn đạt được nhiều kết quả tích cực. Trong 6 tháng đầu năm 2020, thành phố đã thu hút được hơn 13.000 tỷ đồng vốn đầu tư trong nước và 135,076 triệu USD vốn đầu tư nước ngoài. Trong đó, về đầu tư nước ngoài có 55 dự án cấp mới với tổng vốn đầu tư đăng ký khoảng 118,501 triệu USD; có 5 dự án tăng vốn với tổng vốn tăng thêm 13,628 triệu USD và có 72 lượt nhà đầu tư nước ngoài góp vốn, mua phần vốn góp với giá trị 2,947 triệu USD.

Trong đó, Khu công nghệ cao Đà Nẵng đã thu hút được 4 dự án; có 1 dự án đầu tư nước ngoài của Công ty TNHH Dentium (Hàn Quốc), vốn đầu tư 60 triệu USD và 3 dự án đầu tư trong nước với vốn đầu tư 531,05 tỷ đồng.

Lũy kế đến tháng 6/2020, trên địa bàn thành phố Đà Nẵng có 337 dự án đầu tư trong nước với vốn đăng ký đạt 115.713 tỷ đồng và 858 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài với tổng vốn đăng ký đạt 3,516 tỷ USD.

Tin liên quan
Tin khác