Thời sự
Đà Nẵng tiếp tục xét nghiệm SARS-CoV-2 với thành viên tổ bay
Hoàng Anh - 29/05/2020 17:46
Sở Y tế TP.Đà Nẵng cho biết sẽ tiếp tục cách ly y tế các trường hợp nhập cảnh và xét nghiệm SARS-CoV-2 với thành viên tổ bay.

Ngày 29/5, Sở Y tế TP. Đà Nẵng đã có văn bản đề nghị các đơn vị tiếp tục  tổ chức cách ly y tế các trường hợp nhập cảnh vào thành phố; giám sát và kiểm dịch y tế tại các cửa khẩu.

Ngoài ra, Sở Y tế TP. Đà Nẵng cũng sẽ lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 hai lần đối với các thành viên tổ bay của mỗi chuyến bay ngay khi hạ cánh hoặc khi bắt đầu thực hiện cách ly y tế, khi rời khỏi khu cách ly để thực hiện nhiệm vụ hoặc hết thời hạn cách ly theo quy định chung.

TP.Đà Nẵng vẫn tiếp tục kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại sân bay.

UBND TP. Đà Nẵng cũng đã ban hành kế hoạch chỉ tiêu giường cách ly và giường bệnh tại các cơ sở y tế trong phòng, chống Covid-19 trên địa bàn thành phố với mục tiêu quản lý, giám sát hiệu quả các đối tượng có nguy cơ lây nhiễm cao; phát hiện sớm trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 và xử lý kịp thời không để dịch lây lan, hạn chế đến mức thấp nhất tử vong.

Theo đó, những ca bệnh với các mức độ nhẹ, nặng, nguy kịch sẽ được phân bổ, thu dung điều trị tại Bệnh viện Phổi, Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng và Bệnh viện 199-Bộ Công an. Riêng Bệnh viện C Đà Nẵng sẽ là đơn vị chủ trì triển khai bệnh viện dã chiến theo kế hoạch của Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống Covid-19.

Các bệnh viện chủ động phối hợp thực hiện kết nối trực tuyến, trao đổi chuyên môn, đồng thời chuẩn bị đầy đủ nhân lực, thiết bị và các điều kiện liên quan đến bảo đảm thực hiện hiệu quả công tác tiếp nhận, thu dung, điều trị bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2.

Tin liên quan
Tin khác