Đây là sự kiện quan trọng của ngành Du lịch Việt Nam nhằm kích cầu thị trường Du lịch, thúc đẩy khách du lịch quốc tế vào Việt Nam nói chung và khu vực miền Trung nói riêng. Là diễn đàn liên kết ý tưởng dành cho các doanh nghiệp du lịch trong việc giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ tại Việt Nam và quốc tế.
Theo đó, Hội chợ thu hút 172 gian hàng, trong đó có 46 gian hàng từ 31 tỉnh thành trong nước, 12 gian hàng từ 3 cơ quan quản lý du lịch, 13 gian hàng từ 04 hãng hàng không, 58 gian hàng từ 23 đơn vị khách sạn, resort, 25 gian hàng từ 14 đơn vị lữ hành và 18 gian hàng từ 13 đơn vị ẩm thực, lưu niệm tham gia. Có 100 người mua quốc tế đến từ các thị trường Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Canada, Úc, Nga, Thái Lan,…Và dự kiến có khoảng 7.000 khách thương mại sẽ tham gia hội chợ.
Họp báo Hội chợ Du lịch quốc tế về nghỉ dưỡng biển & M.I.C.E Đà Nẵng 2016. |
Trong thời gian diễn ra Hội chợ, sẽ có nhiều chương trình hội thảo như hội thảo nghỉ dưỡng biển và MICE, hội thảo giới thiêu thị trường khách du lịch NHật Bản, Hàn Quốc do Tổng cục du lịch chủ trì, giải Golf hữu nghị và các hoạt động bên lề hội chợ và hoạt động dành cho công chúng như các chương trình nghệ thuật.
Đặc biệt, Sở Du lịch Thành phố cũng đã tổ chức chương trình khuyến mãi, kích cầu du lịch như bán vé máy bay giá rẻ, dịch vụ du lịch, vé tham quan các điểm du lịch,…
Phát biểu tại cuộc họp báo, ông Ngô Quang Vinh – Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết: Sở Du Lịch TP Đà Nẵng đã triển khai gần như hoàn chỉnh các công tác liên quan đến hội chợ như công tác truyền thông, quảng bá về hội chợ trên các kênh truyền thông truyền hình, báo chí và các nơi công cộng của Thành phố. Nếu sự kiện này thành công, TP Đà Nẵng đang xem xét phương án tổ chức Hội chợ thường xuyên 2 năm/lần.