Thời sự
Đà Nẵng triển khai tiêm vắc-xin phòng Covid-19 quy mô lớn nhất từ trước đến nay
Việt Hương - 07/09/2021 16:05
Thành phố Đà Nẵng đã lập 66 điểm cho chiến dịch tiêm vắc xin Covid-19 quy mô lớn nhất từ trước tới nay tại thành phố này. Chiến dịch được thực hiện từ ngày 8-11/9.

Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, sẽ triển khai tiêm vắc-xin phòng Covid-19 AstraZeneca cho hơn 92.000 người. Đây là đợt tiêm chủng vắc-xin có quy mô lớn nhất từ trước đến nay tại thành phố Đà Nẵng.

Theo Sở Y tế Đà Nẵng, những đối tượng tiêm mũi 1 trong đợt này gồm lực lượng tham gia phòng chống dịch tại các quận, huyện, xã, phường; người cung cấp dịch vụ thiết yếu; những người làm dược sĩ, làm việc tại ngân hàng, siêu thị, tiểu thương, người lao động tại các doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp…

Sau gần 2 tháng Đà Nẵng căng mình dập dịch đã xuất hiện những ngày không có ca mắc trong cộng đồng, Thành phố này bắt đầu chiến dịch tiêm vắc xin quy mô lớn

Nhóm làm việc trong ngành hàng không, bưu chính, viễn thông, truyền hình, xăng dầu, gas…Nhân viên cơ quan ngoại giao, lãnh sự, các tổ chức quốc tế hoạt động tại Việt Nam, lực lượng hải quan, nhân viên cơ quan hành chính.

Nhân viên vệ sinh môi trường, thu gom chất thải cũng được tiêm trong đợt này.

Đặc biệt, đối với nhóm người dân từ 18 đến 65 tuổi tại các khu vực có mật độ dân số cao thuộc 3 quận Hải Châu, Thanh Khê, Cẩm Lệ, Sở Y tế sẽ ưu tiên chọn ở các kiệt hẻm, các vùng xanh trong lõi vùng đỏ, vàng.  

TP. Đà Nẵng đã bố trí 66 điểm tiêm đặt tại 9 khu vực: Cung Thể thao Tuyên Sơn (10 điểm), Bệnh viện Ung bướu (7 điểm), Trung tâm Hội chợ Triển lãm (14 điểm), Nhà Văn hóa Thể thao quận Ngũ Hành Sơn (6 điểm), Khu Công nghiệp quận Liên Chiểu (3 điểm), Trung tâm văn hóa Thể thao quận Thanh Khê (8 điểm), Ký túc xá phía tây (7 điểm), Trung tâm văn hóa Thể thao quận Sơn Trà (8 điểm), Bệnh viện Đà Nẵng (3 điểm). Ngoài ra, còn tổ chức 2 điểm tiêm trên xe tiêm lưu động.

Theo ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng - trong thời gian tới, Bộ Y tế có thể tiếp nhận nhiều loại vắc xin với số lượng lớn và sẽ phân bổ về cho các địa phương để triển khai. Do đó ngành y tế phải dành nhân lực để tổ chức chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 với quy mô lớn, đáp ứng quy định về tiêm chủng tại các quận, huyện. 

Để triển khai tiêm chủng quy mô lớn, ông Chinh yêu cầu Sở Thông tin - truyền thông, Sở Y tế phối hợp Công anTP để có thông tin từ cơ sở dữ liệu dân cư để thuận tiện trong việc lấy thông tin phục vụ lập danh sách đăng ký tiêm chủng cho các đối tượng thuộc quản lý của địa phương.

Tin liên quan
Tin khác