Đầu tư và cuộc sống
Đà Nẵng trưng bày hình ảnh tàu cá bị tàu Trung Quốc đâm chìm
Hữu Huân - 13/06/2014 19:22
 20 bức ảnh và một màn hình lớn công chiếu đoạn video clip về tàu cá ĐNa – 90152 của chủ tàu cá là chị Huỳnh Thị Như Hoa, trú ở phường Xuân Hà, Quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng bị tàu Trung Quốc đâm chìm vào chiều ngày 26-5 vừa rồi khi đang đánh bắt hải sản tại vùng biển Hoàng Sa, Việt Nam đang được trưng bày tại Bảo tàng Đà Nẵng.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Tiết lộ clip tàu Trung Quốc tàn bạo đâm chìm tàu cá Việt Nam
Lãnh đạo huyện Hoàng Sa: Sẽ trưng bày tàu cá bị Trung Quốc tấn công
Hình ảnh trục vớt tàu cá bị tàu Trung Quốc đâm chìm

Ông Huỳnh Đình Quốc Thiện-Phó Giám đốc Bảo tàng Đà Nẵng cho hay, việc trưng bày các hình ảnh và công chiếu đoạn video clip nói trên là một trong những hoạt động tuyên truyền của Đà Nẵng để người dân cả nước và du khách thấy được hành động ngang ngược, vô nhân đạo của Trung Quốc đối với ngư dân Việt Nam.

   
  Nhiều người quan tâm tới hình ảnh tàu cá của chị Huỳnh Thị Như Hoa bị tàu Trung Quốc đâm chìm trên vùng biển của Việt Nam   

Những hình ảnh này sẽ được trưng bày từ nay đến hết tháng 6/2014, góp phần kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước lên tiếng mạnh mẽ hơn nữa để ủng hộ Việt Nam đấu tranh, buộc Trung Quốc chấm dứt các hoạt động trái phép trong vùng biển thuộc chủ quyền của Viêt Nam và hành xử vô nhân đạo với ngư dân Việt Nam.

Về phần mình,  chị Huỳnh Thị Như Hoa, chủ tàu cá ĐNa – 90152 cho biết, sẽ hiến tặng con tàu này cho TP Đà Nẵng để làm bằng chứng tố cáo tội ác của Trung Quốc đối với ngư dân Việt Nam.

Chị Hoa cũng đang xúc tiến khởi kiện tàu Trung Quốc về việc đâm chìm tàu của mình, bỏ mặc 10 ngư dân rơi xuống biển và họ đã may mắn thoát chết khi được tàu cá khác cứu vớt.
Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn ghi lại một số hình ảnh tại triển lãm.

   
   
   
   
   
   

 

Tin liên quan
Tin khác