Thời sự
Đà Nẵng trước nguy cơ sụt giảm du khách quốc tế
Hữu Huân - 08/06/2014 08:47
() Tình hình căng thẳng trên biển Đông đã  trực tiếp ảnh hưởng đến lượng du khách quốc tế đến Đà Nẵng, trong khi đó, nguồn nhân lực chưa đáp ứng được nhu cầu phát triển thị trường quốc tế khác là thực trạng hiện nay của du lịch Đà Nẵng.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Chủ tịch Đà Nẵng đồng ý "trảm" 4 nhà thầu
Sun Group lên phương án lấn biển xây khu đô thị tại Đà Nẵng
Cảng Đà Nẵng sắp IPO hơn 8,3 triệu cổ phần
Bổ nhiệm Chủ tịch UBND huyện Hoàng Sa

Ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Sở VHTTDL Đà Nẵng cho biết, đối với thị trường du lịch Đà Nẵng thì du khách Trung Quốc luôn xếp hạng đầu tiên trong 10 thị trường khách quốc tế đến Đà Nẵng. 

   
  Đà Nẵng cam kết đảm bảo an ninh trật tự xã hội, an toàn của du khách khi đến tham quan, lưu trú trên địa bàn thành phố  

 

“Tác động của tình hình căng thẳng Biển Đông và một số sự việc xảy ra tại Bình Dương, Hà Tĩnh, từ ngày 15-5 đến nay, lượng khách Trung Quốc đến Đà Nẵng đã giảm khoảng 85-90%, đặc biệt là khách theo đường bay charter từ Trung Quốc” ông Cường nói.

Không những thế, ngành du lịch Đà Nẵng dự báo lượng khách Trung Quốc có thể tiếp tục giảm kéo dài đến hết tháng 6 và tháng 7 năm nay.

Trong khi đó, các thị trường khách du lịch khác như Singapore, Anh, Mỹ, Pháp, Nhật Bản cũng bị ảnh hưởng nhưng tỉ tệ giảm là nhỏ (5-10%) do tâm lý còn e ngại.

Trước tình hình này, UBND TP. Đà Nẵng  đã có văn bản gửi các DN du lịch trong và ngoài nước về việc xác nhận Đà Nẵng vẫn là điểm đến an toàn, thân thiện.

Đặc biệt, chính quyền thành phố cam kết đảm bảo an ninh trật tự xã hội, an toàn của du khách khi đến tham quan, lưu trú trên địa bàn thành phố.

Sở VHTTDL Đà Nẵng cũng có công văn chỉ đạo  Hiệp hội Du lịch, Hội Lữ hành, Hội Khách sạn, CLB Hướng dẫn viên và các đơn vị kinh doanh du lịch biết để tăng cường công tác quản lý, đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách và không có hành vi phân biệt đối xử với khách du lịch Trung Quốc

Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị làm việc, thông tin với các đối tác nhằm khẳng định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn TP.Đà Nẵng vẫn bình thường để tránh hiểu sai, ảnh hưởng đến hình ảnh Đà Nẵng và Việt Nam. 

Ngành du lịch TP cũng đang ráo riết tăng cường các hoạt động xúc tiến du lịch các thị trường khách quốc tế (Hàn Quốc, Nhật Bản, Nga…) và tìm cách thu hút khách nội địa trong dịp hè này để giảm bớt sự sụt giảm khách du lịch.

Đáng chú ý là việc tổ chức chương trình Roadshow giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Nhật ngày 21-5, tại Seoul và Busan(Hàn Quốc) từ 26-5 đến 2-6; Xúc tiến mở đường bay Nhật Bản-Đà Nẵng, tần suất 4 chuyến tuần vào 16-7, dự kiến trong tháng 8 xúc tiến mở đường bay Đà Nẵng-Kualampur(Malaysia); phát động xúc tiến tại thị trường Nga vào tháng 8. Đồng thời, Đà Nẵng sẽ tổ chức đón các đoàn Famtrip Nhật Bản, Hàn Quốc đến khảo sát viết bài quảng bá về du lịch Đà Nẵng trong nay mai.

Tin liên quan
Tin khác