Đầu tư
Đại gia thép Nhật - Úc lập liên doanh tại Việt Nam
Quang Hưng - 14/06/2013 08:54
Ngày 14/6 tại Hà Nội, 2 “đại gia” ngành thép, một của Nhật Bản (Nippon Steel & Sumimoto) và một của Austraulia (BlueScope Steel) vừa công bố thành lập công ty liên doanh NS Bluescope cùng khai thác thị trường Việt Nam.
TIN LIÊN QUAN
Liên doanh NS BlueScope Việt Nam là động thái tiếp theo của 2 đại gia ngành thép Nhật Bản và Austraylia trong việc chinh phục thị trường châu Á

Nhân dịp này, hai bên cùng giới thiệu sản phẩm mới của liên doanh NS BlueScope Việt Nam là dòng sản phẩm thép mạ màu clean colobond (mái lợp, tường quây cho các công trình công nghiệp, dân dụng…) với công nghệ thermatech.

Theo giới thiệu của NS BlueScope, công nghệ phản xạ mặt trời thermatech được kết hợp với thép mạ màu clean colorbond để giảm nhiệt độ bề mặt bằng cách giảm sự hấp thụ nhiệt từ mặt trời.

Công nghệ nghệ thermatech tối ưu hóa khả năng kháng nhiệt theo từng màu sắc trong thép mạ màu clean colobond tiêu chuẩn mà không làm thay đổi thẩm mỹ bề mặt, do vậy tiêu thụ ít năng lượng hơn cho hệ thống điều hòa không khí và giảm thiểu hiệu ứng đảo nhiệt đô thị.

Tháng 8/2012, Tập đoàn BlueScope Steel cũng công bố dự án liên doanh trị giá 1,36 tỷ USD với Tập đoàn Nippon Steel của Nhật Bản.

Dự án chia 50/50 vốn đầu tư này mang tên NS BlueScope Coated Products, trong đó Nippon Steel sẽ bắt tay vào các hoạt động kinh doanh của BlueScope tại các doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm xây dựng của công ty nằm tại Đông Nam Á và Bắc Mỹ.

Theo Bluescope, dự án chung sẽ tạo ra mức lãi ròng khoảng 540 triệu USD, giúp giá cổ phiếu của công ty tăng lên gần 50%, trước khi đóng cửa ở mức 0,35 AUD (đã tăng 35%).

Dự án NS BlueScope Coated Products có trụ sở đặt tại Singapore và không bao gồm các doanh nghiệp xây dựng của BlueScope ở Australia, Trung Quốc, Ấn Độ.

Tin liên quan
Tin khác