Thông tin doanh nghiệp
Đại học Ngoại Thương Tp. HCM giành chiến thắng cuộc thi do Viện CFA tổ chức
Như Loan - 20/12/2014 09:50
Cuộc thi toàn cầu nhằm đào tạo các chuyên gia tài chính trong tương lai với những trải nghiệm trực tiếp về phân tích tài chính.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
AmCham Hanoi trao học bổng cho 40 sinh viên xuất sắc
Lập mạng lưới cựu du học sinh Bỉ tại Việt Nam
Báo Đầu tư và Dragon Capital trao học bổng cho sinh viên kinh tế
RMIT Việt Nam chúc mừng 1.802 tân khoa năm 2014

Trường Đại học Ngoại Thương Tp.HCM vừa được vinh danh là đội chiến thắng trong vòng chung kết toàn quốc cuộc thi Phân tích Đầu tư của Viện CFA tại Việt Nam. Đây là lần thứ tư cuộc thi được tổ chức tại Việt Nam và được xem là "Thế vận hội về đầu tư" cho sinh viên đại học.

 Đội chiến thắng sẽ đại diện cho Việt Nam tham gia trận chung kết châu Á - Thái Bình Dương tại Manila, Philippines ngày 11-12/03/2015.

"Các sinh viên từ Trường Đại học Ngoại thương Tp.HCM đã chứng minh rằng họ có những gì cần thiết để trở thành nhà phân tích nghiên cứu chuyên nghiệp. Ngành công nghiệp tài chính là một môi trường đầy thách thức, và chúng ta cần những người trẻ sở hữu những kỹ năng và kiến thức chuyên môn cũng như lòng kiên trì, sự cam kết và trách nhiệm đạo đức", bà Nguyễn Hoài Phương, CFA, đại diện cho các thành viên Hội CFA ở Việt Nam, đồng thời là thành viên Ban tổ chức, chia sẻ.

Trường Đại học Ngoại Thương Tp.HCM được vinh danh là đội chiến thắng

 "Tôi chúc các em những thể hiện được những gì tốt nhất trong trận chung kết khu vực tại Manila." bà Phương nói thêm.

Cạnh tranh từ vòng loại là 75 sinh viên đến từ 15 đội đến từ các trường đại học khác nhau, nhưng chỉ có bốn đội tiến đến vòng chung kết toàn quốc. Họ là sinh viên từ trường Đại học Ngoại thương Hà Nội, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Quốc tế, và Đại học Ngoại thương Thành phố Hồ Chí Minh.

Sinh viên tham gia cuộc thi được yêu cầu đưa ra các nghiên cứu phân tích và khuyến nghị đầu tư đối với cổ phiếu của Thế giới di động (HOSE - MWG) và trình bày cho một ban giám khảo gồm các chuyên gia đầu tư, cụ thể là: Ông Nguyễn Nhân Nghĩa, CFA, Tổng Giám đốc và Giám đốc đầu tư của Quản lý Đầu tư BIDV - Việt Nam Partners; Bà Nguyễn Thị Vĩnh Hà, CFA, Đối tác Tư vấn Dịch vụ của Grant Thornton Việt Nam; Ông Nguyễn Xuân Minh, CFA, Chủ tịch, Chứng khoán Techcom; và bà Trần Thị Thu Hằng, Giám đốc Đầu tư Công ty Tài chính Quốc tế (IFC), nhánh đầu tư của Ngân hàng Thế Giới (World Bank).

Cuộc thi Phân tích Đầu tư Tài chính của Viện CFA là cuộc thi được tổ chức thường niên

"Chúng tôi đã chứng kiến sự chuyên nghiệp và sự nhiệt tình rất cao từ các đội lọt vào chung kết. Đây là tín hiệu tốt cho tương lai của ngành công nghiệp tài chính ở Việt Nam và ở châu Á Thái Bình Dương," ông Sunil Singhania, CFA, Giám đốc đầu tư của khu vực châu Á Thái Bình Dương tại Quỹ Mutual Reliance ở Ấn Độ và là thành viên của Hội đồng Quản trị của Viện CFA, bày tỏ. "Viện CFA tin tưởng vào lợi ích của việc cộng tác với cộng đồng học thuật thông qua các cuộc thi nghiên cứu phân tích để giúp trang bị cho các sinh viên giỏi nhất và ưu tú nhất của mỗi quốc gia khả năng thích ứng với sự khắc nghiệt và trách nhiệm của các ngành tài chính."

Cuộc thi Phân tích Đầu tư Tài chính của Viện CFA đã được tổ chức thường niên trong chín năm qua, cung cấp cho sinh viên các trường đại học sự đào tạo chuyên sâu và thực hành trực tiếp về phân tích tài chính.

Các sinh viên làm việc theo nhóm để nghiên cứu và phân tích một công ty niêm yết. Mỗi nhóm viết một báo cáo nghiên cứu về công ty được chỉ định với nhiệm vụ đưa ra  khuyến nghị mua, bán, hoặc giữ. Sinh viên sẽ phải bảo vệ quan điểm của mình trước hội đồng bao gồm các chuyên gia trong ngành phân tích tài chính.

Lễ trao bằng CFA (Chartered Financial Analyst) cho 36 thành viên đạt yêu cầu

Trong năm 2013-2014, hơn 3.700 sinh viên đến từ 825 trường đại học tại 58 quốc gia trên toàn thế giới đã tham gia cuộc thi Phân tích Đầu tư của Viện CFA. Vòng chung kết toàn cầu sẽ được tổ chức vào tháng 04 năm 2015 ở Atlanta, Georgia, Hoa Kỳ.

Tiếp theo chung kết cuộc thi Phân tích Đầu tư Tài Chính là lễ trao bằng CFA (Chartered Financial Analyst) cho 36 thành viên đạt yêu cầu. Buổi lễ có sự hiện diện của ông Nguyễn Thành Long, Phó Chủ tịch Ủy ban Chứng Khoán Nhà Nước.

Để nhận được chứng chỉ CFA, ứng viên phải vượt qua ba kỳ thi nghiêm ngặt, tích lũy bốn năm kinh nghiệm làm việc và tuân thủ các Quy tắc đạo đức và chuẩn mực ứng xử chuyên nghiệp do Viện CFA đề ra. Có khoảng 21.000 người đã được trao chứng chỉ CFA ở châu Á Thái Bình Dương, hơn 100 trong số họ đến từ Việt Nam.

Cuộc thi Phân tích đầu tư của Viện CFA

Cuộc thi Phân tích đầu tư là cuộc tranh tài quốc tế dành cho sinh viên đại học. Cuộc thi đem lại cho sinh viên cơ hội được các chuyên gia đầu tư hướng dẫn thực tế và được đào tạo kỹ năng phân tích tài chính. Sinh viên làm việc theo nhóm để phân tích, nghiên cứu một công ty được niêm yết trên sàn chứng khoán. Mỗi nhóm sẽ trình bày báo cáo kết quả phân tích với quyết định mua, bán hoặc giữ cổ phiếu trước hội đồng ban giám khảo dày dặn kinh nghiệm.

Để biết thêm chi tiết, vui lòng truy cập website www.researchchallenge.vn

Tin liên quan
Tin khác