Khách chơi golf luôn là đối tượng mang lại nguồn thu lớn cho du lịch |
Đây là sự kiện của ngành công nghiệp du lịch golf với quy mô toàn cầu, do Hiệp hội các Tổ chức du lịch golf quốc tế (IAGTO) tổ chức. Năm nay sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 7 đến 13/5 tại các sân golf của Đà Nẵng.
Theo Ban tổ chức, dự kiến sẽ có khoảng 650 đại biểu đến từ 36 quốc gia, đại diện các nhà điều hành tour du lịch golf, các công ty lữ hành, khách sạn; trong đó có khoảng 240 đại biểu đại diện cho các đơn vị mua. AGTC 2017 sẽ lấy thương hiệu “AGTC on the Beach”, tiếp nối các sự kiện AGTC được tổ chức trước đó ở Kuala Lumpur, Pattaya, Hainan, Jakarta, Chiang Mai...
Sự kiện sẽ bao gồm các hoạt động hội nghị, hội thảo cho người mua, người bán gặp nhau; các giải thi đấu Golf, chương trình famtrip... Đây được coi là dịp để các doanh nghiệp du lịch golf, các nhà phát triển và đầu tư, các nhóm khách sạn, hãng hàng không và các nhà cung cấp dịch vụ du lịch khác giới thiệu về sản phẩm của mình.
Với mức chi tiêu cao hơn mặt bằng chung của khách du lịch thông thường, một thị trường tiềm năng phát triển du lịch, khách chơi golf luôn là đối tượng được nhiều quốc gia trên thế giới lôi kéo. Với việc AGTC diễn ra tại Đà Nẵng năm nay, Ban tổ chức kỳ vọng sự kiện sẽ mang lại sự tăng trưởng về doanh thu du lịch cho chủ nhà đăng cai nói chung và các doanh nghiệp tham gia sự kiện nói riêng trong thời gian tới, đồng thời là cơ hội để nước chủ nhà xúc tiến du lịch thương mại, hợp tác đầu tư giữa các nhà tài trợ…
Ông Peter Walton, Chủ tịch IAGTO cho rằng, Đà Nẵng đang được xem là điểm đến về du lịch golf mới nhất và hấp dẫn nhất châu Á. IAGTO kỳ vọng AGTC sẽ giúp tăng thêm 20 triệu USD/năm vào nguồn thu du lịch của Đà Nẵng và tăng lên đến 40 triệu USD/năm giai đoạn 2018-2019.
AGTC 2017 diễn ra tại Đà Nẵng góp phần thúc đẩy phát triển du lịch chất lượng cao theo đúng định hướng phát triển của thành phố. Đây cũng là cơ hội tốt để phát triển du lịch golf tại Đà Nẵng, tăng chi tiêu du lịch và giới thiệu điểm đến Đà Nẵng như là điểm đến mới của các sự kiện mang đẳng cấp quốc tế.