Thời sự
Đại hội Hội Cựu chiến binh cơ quan Bộ Kế hoạch và Đầu tư lần thứ III
Hải Hà - 27/10/2017 14:54
Đại hội Hội Cựu chiến binh cơ quan Bộ Kế hoạch và Đầu tư khóa III nhiệm kỳ 2017-2022 đã diễn ra sáng nay 27/10 tại Hà Nội.
9 đồng chí trong Ban chấp hành nhiệm kỳ 2017-2022 đã được bầu và ra mắt tại Đại hội

Mặc dù đội ngũ hội viên của Hội đã giảm từ 151 hội viên xuống 78 hội viên nhưng Hội Cựu chiến binh cơ quan Bộ Kế hoạch và Đầu tư vẫn được đánh giá là tổ chức chính trị có uy tín, luôn nêu cao bản chất truyền thống bộ đội cụ Hồ, tin tưởng tuyệt đối sự lãnh đạo của Đảng, đoàn kết động viên cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ chung.

Tại Đại hội, những đóng góp của Hội Cựu chiến binh được đồng chí Lê Thành Quân, Thường vụ Đảng ủy cơ quan, Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Bộ Kế hoạch và Đầu tư thay mặt Đảng ủy, Lãnh đạo Bộ và Công đoàn ghi nhận là lực lượng có bản lĩnh chính trị vững vàng, luôn kiên định đường lối chính trị của Đảng xứng đáng là tổ chức hội của các cựu chiến binh trong giai đoạn cách mạng mới.

Hội Cựu chiến binh cơ quan Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng được đánh giá là luôn đi đầu, gương mẫu học tập, quán triệt các nghị quyết của Đảng; tích cực phê phán những biểu hiện sai trái, thù địch xuyên tạc các đường lối, chủ trương của Đảng; đấu tranh chống các âm mưu, hành động phá hoại của các thế lực thù địch.

Trong khi đó, những hoạt động tại cơ sở của Hội cũng được đồng chí Quân đánh giá cao như Ban chấp hành của Hội đã tích cực tham gia xây dựng quy chế dân chủ cơ sở kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí và các biểu hiện tiêu cực khác, bảo vệ và phát huy quyền làm chủ của cán bộ, công chức, người lao động trong cơ quan; gương mẫu trong phấn đấu, tính kỷ luật, kiến thức và chuyên môn nghiệp vụ….

Đồng chí Quân cũng khẳng định, nhiều hội viên của Hội đã và đang giữ những chức vụ lãnh đạo chủ chốt của Bộ, cục, vụ, viện trong cơ quan Bộ.

“Lần đầu tiên có đồng chí giữ chức vụ cao nhất tại Bộ là cựu chiến binh. Tôi đang nhắc tới Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng. Đây là thuận lợi lớn cho hoạt động của Hội Cựu chiến binh cơ quan đồng thời là tấm gương thực tiễn về sự phấn đấu, rèn luyện và trưởng thành của cựu chiến binh trong thời kỳ hiện nay để chúng ta học tập”, đồng chí Quân nhấn mạnh.

Trong khi đó, Đại tá Hoàng Tùng Lâm, Phó ban Kinh tế Hội Cựu chiến binh Việt Nam lại đặt kỳ vọng lớn vào việc, Hội Cựu Chiến binh Cơ quan Bộ Kế hoạch và Đầu tư có thể tập trung làm tốt nhiệm vụ bao gồm quán triệt sâu sắc nhiệm vụ của Hội Cựu chiến binh Việt Nam như vận động các thế hệ cựu chiến binh đoàn kết, phát huy truyền thống bộ đội cụ Hồ trung thành, đoàn kết gương mẫu đổi mới tích cực tham gia xây dựng Đảng, chế độ XHCN và bảo vệ nhân dân.

Theo ông Lâm, đây là nhiệm vụ hàng đầu. Lý do được ông Lâm đưa ra là sau hơn 30 năm đổi mới, thế và lực của đất nước ta đã thay đổi, nhiều kinh nghiệm trong quản lý điều hành phát triển kinh tế xã hội đã thay đổi. Trong khi đó, nhiệm vụ đảm bảo chính trị trật tự an toàn xã hội, bảo vệ toàn vẹn quốc gia lại rất nặng nề đi cùng nhu cầu đầu tư kết cấu hạ tầng, đảm bảo quốc phòng an ninh, phát triển kinh tế xã hội, an sinh xã hội lớn với nguồn lực còn hạn hẹp.

Ông Lâm cũng đặt niềm tin, Hội Cựu chiến binh cơ quan Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ tiếp tục giúp hội viên bồi dưỡng kiến thức, trau dồi đạo đức, cảnh giác cách mạng, kiên quyết đấu tranh biểu hiện sai trái và tăng cường các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, tăng cường tham gia vận động xây dựng đất nước…. nâng cao bản lĩnh chính trị, trung thành với Tổ quôc, xây dựng hội trong sạch, vững mạnh, phát huy năng lực sáng tạo của cán bộ công nhân viên, đoàn kết thực hiện nhiệm vụ chỉ tiêu năm 2017 và những năm tiếp theo nhằm thực hiện thắng lợi Đại hội Đảng Bộ cơ quan Bộ Kế hoạch và Đầu tư nhiệm kỳ 2017-2020.

Tại Đại hội lần thứ III, đồng chí Tống Quốc Đạt, Chủ tịch Hội cũng đã đánh giá kết quả 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Hội cựu chiến binh cơ quan Bộ Kế hoạch và Đầu tư lần thứ II (nhiệm kỳ 2012-2017), thẳng thắn chỉ ra những vấn đề còn tồn tại, hạn chế trên cơ sở đó xây dựng phương hướng, nhiệm vụ và đề xuất những giải pháp công tác Hội (nhiệm kỳ 2017-2022).

Đại hội cũng đã bầu ra Ban Chấp hành Hội nhiệm kỳ mới (2017-2022) và ra mắt Ban chấp hành nhiệm kỳ mới với 9 đồng chí.

Tin liên quan
Tin khác