Ô tô - xe máy
Đại lý duy nhất của Rolls Royce tại Việt Nam dừng hoạt động
Thanh Hương - 14/10/2020 21:22
Sau 7 năm hoạt động, nhà sản xuất Rolls Royce Motor Cars Limited và Công ty cổ phần Ô tô Regal đã thống nhất dừng hoạt động của đại lý Rolls Royce Motor Cars Hanoi.

Rolls Royce Motor Cars Hanoi là đại lý chính thức đầu tiên của Rolls Royce Motor Cars Limited tại Việt Nam với phòng trưng bày được đặt tại tầng trệt, toà nhà HCO, 44B Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm Hà Nội và xưởng Dịch vụ được đặt tại 5 Nguyễn Văn Linh, Long Biên, Hà Nội.

Năm 2013, Rolls-Royce Motor Cars Limited đã chỉ định Công ty Cổ phần Ô tô Regal là Đại lý chính thức cung cấp các loại xe ô tô, dịch vụ hậu mãi và phụ tùng chính hãng tại Việt Nam.

Showroom duy nhất của Rolls Royce tại Việt Nam đã đóng cửa. Ảnh Hoàng Hiển

Vào tháng 8/2014, đại lý Rolls-Royce Motor Cars Hanoi đã ra mắt nhằm đáp ứng mong đợi của nhà sản xuất và đơn vị chủ quản trong việc mang tới cho những khách hàng thành đạt nhưng bận rộn của Rolls Royce một điểm đến uy tín, nơi họ có thể thoả trí thiết kế và tận hưởng chiếc Rolls Royce của đời mình mà không cần phải bận tâm với những phiền hà, bất trắc, rủi ro.

Dẫu vậy, khi nhìn lại chặng đường hình thành và phát triển trong suốt bảy năm qua cũng như môi trường kinh doanh trong tương lai, Rolls Royce Motor Cars Limited và Công ty Ô tô Regal đã phải nhận định, hiệu quả hoạt động của đại lý Rolls Royce Motor Cars Hanoi chưa đạt được mức mà cả hai bên kỳ vọng và vì vậy đã quyết định dừng hoạt động của đại lý.

Để đảm bảo quyền lợi về dịch vụ hậu mãi của khách hàng đang sử dụng xe ô tô được nhập khẩu chính hãng, Công ty cổ phần Ô tô Regal sẽ tiếp tục cung cấp dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng cho các xe ô tô này cho đến khi Rolls Royce Motor Cars Limited chỉ định đại lý mới hoặc cho đến khi kết thúc thời hạn bảo hành, bảo dưỡng theo quy định tuỳ trường hợp nào đến trước.

Đối với các khách hàng mua xe ô tô mới, Công ty cổ phần Ô tô Regal sẽ chuyển tiếp toàn bộ yêu cầu của khách hàng tới đại diện của nhà sản xuất để trực tiếp xử lý.

Với sự chấm dứt hoạt động của đại lý Rolls Royce Motor Cars Hanoi, giới mê xe đang rất quan tâm tới việc ai sẽ được Rolls Royce tin tưởng để trao quyền mở đại lý tại Việt Nam.

Được biết, Rolls Royce Motor Cars là công ty con thuộc sở hữu của Tập đoàn BMW. Tại Việt Nam, các dòng xe ô tô thương hiệu BMW, Mini và xe máy BMW Motorrad đang được phân phối bởi Công ty Ô tô Trường Hải (THACO).

Ngoài BMW, THACO hiện đang hợp tác với nhiều thương hiệu như Mazda, Kia, Peugeot, Daimler AG để sản xuất, lắp ráp các sản phẩm ô tô và cung cấp cho thị trường Việt Nam cũng như xuất khẩu.

Vào tháng 9/2017, khi BMW và THACO chính thức hợp tác với nhau, giới yêu xe cũng đã rất kỳ vọng Rolls Royce sẽ sớm có showroom thứ 2 tại Việt Nam với điểm đến là TP. HCM sôi động. Tuy nhiên, sau 3 năm hợp tác, hai bên hiện mới dừng lại trong việc phân phối các sản phẩm BMW, Mini và xe máy BMW Motorrrad nhập khẩu.

Tin liên quan
Tin khác