Thời sự
Đắk Nông đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất
Hoàng Anh - 24/03/2024 10:18
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trao Huân chương Độc lập hạng Nhất cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Đắk Nông, ghi nhận những thành tích mà Đắk Nông đã đạt được sau 20 năm tái lập Tỉnh.

Tối 23/3, tại Lễ Kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập tỉnh Đắk Nông (1/1/2004 - 1/1/2024), thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trao quyết định tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhất cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Đắk Nông

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Đắk Nông, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ ghi nhận và đánh giá cao những thành tựu to lớn mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Nông đã đạt được trong 20 năm xây dựng và phát triển.

Chủ tịch Quốc hội khẳng định, Đắk Nông đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng và khá toàn diện, thoát khỏi tình trạng của một tỉnh nghèo, duy trì tốc độ tăng trưởng khá; bước đầu hình thành nền tảng của ngành công nghiệp khai thác bô xít, chế biến Alumin, năng lượng tái tạo, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao...

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trao quyết định tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhất cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Đắk Nông.

Để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu trong chặng đường mới, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gợi mở các định hướng lớn cho tỉnh Đắk Nông.

Theo đó, Đắk Nông cần thực hiện tốt các nghị quyết của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, trọng tâm là Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết số 23-NQ/TW ngày 06/10/2022 của Bộ Chính trị về phương hướng phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Tây Nguyên đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.. 

Khẩn trương triển khai Quy hoạch tỉnh Đắk Nông thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 bằng các chương trình, kế hoạch, đề án, nhiệm vụ cụ thể.

Chủ tịch Quốc hội phát biểu tại Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Đắk Nông.

Đắk Nông cần khai thác và phát huy tối đa các tiềm năng, thế mạnh của tỉnh nhằm đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng suất, chất lượng và sức cạnh tranh. Phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành Trung ương tháo gỡ các vướng mắc liên quan đến Quy hoạch thăm dò, khai thác, chế biến và sử dụng các loại khoáng sản.

Ngoài ra, kết hợp chặt chẽ giữa phát triển kinh tế với phát triển văn hóa - xã hội, bảo đảm tiến bộ và công bằng xã hội, phát huy các giá trị văn hóa đặc sắc, lịch sử cách mạng của vùng đất và con người Đắk Nông, tạo sự phát triển hài hòa và bền vững…

“Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ luôn sâu sát, đồng hành và ủng hộ tỉnh Đắk Nông. Tiếp nối truyền thống cách mạng vẻ vang, tinh thần “đi sau, vượt trước”, cùng những thành tựu đã đạt được sau 20 năm tái lập tỉnh, chúng ta tin tưởng và mong muốn, Đắk Nông sẽ thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển nhanh và bền vững, đưa Đắk Nông trở thành “Tỉnh mạnh - Dân giàu - Thiên nhiên tươi đẹp - Xã hội nghĩa tình”, góp phần xây dựng một nước Việt Nam hùng cường, thịnh vượng”, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh. 

Lễ Kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập tỉnh Đắk Nông (1/1/2004 - 1/1/2024).

Sau 20 năm tái lập, Đắk Nông đã thoát khỏi tình trạng của một tỉnh nghèo chưa phát triển, đạt những thành quả mang ý nghĩa quyết định trên hành trình xây dựng và phát triển, với những dấu ấn nổi bật.

Tốc độ tăng trưởng kinh tế luôn đạt mức cao, quy mô tổng sản phẩm gấp 12 lần; tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội gấp 20 lần; thu nhập bình quân đầu người gấp 13 lần so với năm 2004. Tiềm lực, vị thế của Đắk Nông được khẳng định, đời sống Nhân dân các dân tộc không ngừng được cải thiện.

Tin liên quan
Tin khác