Thông tin doanh nghiệp
Đánh thức tiềm năng du lịch biển Quảng Bình: Thêm một sản phẩm lưu trú đẳng cấp
Tân Nghĩa An - 17/01/2021 20:36
Quảng Bình không chỉ nổi tiếng với những kỳ quan như Phong Nha-Kẻ Bàng, Hang Én, Hang Vòm, động Thiên Đường, Tú Làn, đặc biệt là Sơn Đoòng, mà còn là địa phương nổi tiếng với du lịch biển.
Vĩnh Hưng sẽ xây dựng khu resort, khách sạn nghỉ dưỡng, thể thao ven biển nhằm phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng cao cấp của du khách

Nói đến du lịch biển Quảng Bình là nói đến những bãi tắm đẹp, với đặc trưng chung là nằm thoai thoải bên những đồi cát trắng tinh khôi, hoang sơ, mịn màng, nước biển quanh năm xanh rì cùng những con sóng vỗ về dịu êm.

Mục tiêu đầu tư của Dự án là xây dựng khu resort, khách sạn nghỉ dưỡng, thể thao ven biển nhằm phục vụ nhu cầu ở, nghỉ dưỡng cao cấp và du lịch của du khách.

Hiện nay, khi Quảng Bình trở thành điểm đến ưa thích của khách du lịch đã tạo nên sức hút mạnh mẽ với nhiều nhà đầu tư, tập đoàn lớn đầu tư các dự án trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng. Những dự án nghỉ dưỡng đã và đang được xây dựng như Sun Spa Resort, Tổ hợp FLC, Pullman, Melia, Biển Vàng,Vincom… tạo thêm nhiều cơ sở lưu trú nghỉ dưỡng đẳng cấp, góp phần phát huy tiềm năng du lịch biển nơi đây.

Bên cạnh đó, nhằm mang đến nhiều lựa chọn hơn cho du khách, ngành du lịch Quảng Bình cũng nghiên cứu mở ra thêm nhiều sản phẩm du lịch mới đa dạng trên nền tảng tiềm năng du lịch biển. Điển hình như các tour tham quan làng văn hóa - du lịch Cảnh Dương; tổ chức các giải golf quốc tế tại các sân golf ven biển, đua xe địa hình trên cát…

Phối cảnh dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng, thể thao, thương mại và giải trí cao cấp Vĩnh Hưng

Những năm gần đây, khi quỹ đất ven biển TP. Đồng Hới không còn nhiều do quy hoạch đã dần được phủ kín bởi các dự án hạ tầng, đô thị, nghỉ dưỡng, đó cũng là lúc xu hướng chuyển dịch loại hình du lịch biển mở rộng về phía Bắc Đồng Hới - Bố Trạch ngày một rõ nét hơn.

Trong năm 2020, tại khu vực ven biển huyện Bố Trạch, bãi tắm 5 sao Nhân Trạch (trung tâm xã Nhân Trạch, huyện Bố Trạch) đã được phê duyệt đầu tư xây dựng. Theo đó, bãi tắm được xây dựng nhằm kết hợp sản phẩm du lịch trải nghiệm đồi cát Nhân Trạch để tạo thành một khu vực tham quan vui chơi ăn uống giải trí hấp dẫn và thu hút du khách.

Sắp tới đây, một dự án lớn khác sẽ được đầu tư xây dựng và được kỳ vọng tạo ra thêm một sản phẩm lưu trú mới đẳng cấp dành cho du khách khi đến với Quảng Bình, góp phần khai thác tiềm năng thế mạnh du lịch biển Bố Trạch. Đó là dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng, thể thao, thương mại và giải trí cao cấp Vĩnh Hưng.

Dự án này do Tập đoàn Vĩnh Hưng làm chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư trên 2.700 tỷ đồng, được thực hiện với quy mô hơn 90 ha. Địa điểm đầu tư tại khu vực ven biển 2 xã Trung Trạch và Đại Trạch (huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình).

Dự án bao gồm các hạng mục: Khu biệt thự bungalow; Khu nhà phố nghỉ dưỡng; Khu spa, câu lạc bộ bãi biển; Khu dịch vụ chăm sóc sức khỏe, thể thao; Khu vui chơi giải trí; Nhà hàng ẩm thực; Hệ thống sân vườn cảnh quan khu sinh thái và các hạng mục phụ trợ.

Theo thông tin từ Tập đoàn Vĩnh Hưng, mục tiêu đầu tư của Dự án là xây dựng khu resort, khách sạn nghỉ dưỡng, thể thao ven biển nhằm phục vụ nhu cầu ở, nghỉ dưỡng cao cấp và du lịch của du khách. Đồng thời, tạo công ăn việc làm cho người lao động địa phương khi Dự án được triển khai và đi vào hoạt động.

Theo UBND tỉnh Quảng Bình, tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2021 lần này, UBND tỉnh Quảng Bình sẽ trao Quyết định chủ trương đầu tư cho 13 dự án của 11 nhà đầu tư với tổng vốn 20.995 tỷ đồng. Dự án  Khu Du lịch nghỉ dưỡng, thể thao, thương mại và giải trí cao cấp Vĩnh Hưng sẽ là một trong 13 dự án đó.

Tin liên quan
Tin khác