Doanh nghiệp
Datamart trở thành quán quân Startup Việt 2018 với giải pháp bán hàng đa kênh tự động PowerSell
Hồng Phúc - 16/11/2018 07:49
Giải pháp bán hàng đa kênh tự động PowerSell của Công ty TNHH Datamart Việt Nam giành giải nhất cuộc thi Startup Việt.

Bùi Hải Nam, sáng lập/ CEO Datamart cho biết, PowerSell là giải pháp bán hàng đa kênh tự động sử dụng công nghệ phân tích big data và AI để hỗ trợ các nhà bán hàng trên Lazada, Shopee, Sendo, Haravan, Zalo,…

Giải pháp có một số tính năng quan trọng như quản lý tập trung tất cả các kênh trong một hệ thống duy nhất, phân tích dữ liệu và tư vấn quản lý qua trợ lý ảo, tự động hoá hầu hết các công việc quản lý gian hàng,…

Bùi Hải Nam, người sáng lập Datamart và hai giám khảo - ông Trương Gia Bình, Chủ tịch FPT, ông Phạm Văn Tam, Chủ tịch Asanzo. Ảnh: Hồng Phúc

Sau một năm xây dựng và cập nhật, PowerSell đang hỗ trợ 4.000 nhà bán hàng, và hỗ trợ bán 35.000 đơn/ngày…

Nền tảng này vừa bắt đầu triển khai tại Philippines đầu tháng 11/2018.

Datamart đang nhắm đến thị trường mục tiêu là 2,5 triệu doanh nghiệp vừa và nhỏ toàn khu vực Đông Nam Á, với mức tăng trưởng 30% mỗi năm và ước tính đạt 8 tỷ USD trong 5 năm tới, theo báo cáo của Google và Temasek.

"10% trong đó khách hàng bắt đầu trả tiền và đủ để chúng tôi đạt điểm hòa vốn trong thời gian vừa qua. Kế hoạch sắp tới muốn đưa sản phẩm này đến 6 nước Đông Nam Á, đạt lợi nhuận 3 triệu USD vào 5 năm tới", Bùi Hải Nam chia sẻ.

Theo Nam, hầu hết các nhà bán hàng đều muốn phát triển kinh doanh trên nhiều kênh khác nhau. Dù vậy, sự khác biệt về hệ thống, quy trình…giữa các sàn thương mại điện tử lại khiến các chủ cửa hàng nhỏ lẻ khó quản lý việc kinh doanh.

Trong khi ban giám khảo cuộc thi lo ngại mô hình này có thể chịu cạnh tranh từ sự sao chép của nhiều đối thủ khác, CEO Datamart khẳng định, tốc độ tăng trưởng và nguồn tài sản từ dữ liệu thị trường…cũng như đội ngũ nòng cốt sẽ trở thành lợi thế của Powersell.

“Tuy nhiên, chúng tôi chỉ là start-up còn non trẻ, đội ngũ còn mỏng và sản phẩm đã nhiều lần được đập đi, xây lại và phải luôn cải tiến. Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi không phải chỉ hướng đến vốn, mà là tìm kiếm những đối tác địa phương ở các nước trong khu vực Đông Nam Á để hình thành “đàn sói” cho việc mở rộng quy mô”, Bùi Hải Nam nói.

Trước khi cùng các đồng sự thành lập Datamart, Hải Nam từng làm việc tại ngân hàng DBS, Techcombank, HSBC, Lazda,…tại Singapore và Việt Nam.

Ngoài Datamart, 4 dự án lọt tốp 5 của cuộc thi còn có Giải pháp quản lý phòng cho thuê Ami, CTCP Ella Study Việt Nam, Dịch vụ kiểm tra pháp lý Bất động sản sạch, và Công ty TNHH Chatbot Việt Nam.

Tin liên quan
Tin khác