Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông vận tải hoàn chỉnh các thủ tục đầu tư, thực hiện việc phê duyệt, điều chỉnh dự án theo đúng quy định của pháp luật; bảo đảm tổng mức đầu tư không vượt quá phạm vi nguồn vốn vay JICA (bao gồm cả dự phòng) của Hiệp định đã ký.
UBND tỉnh Nam Định bố trí ngân sách địa phương để đầu tư đường dẫn từ cầu Tân Phong đến quốc lộ 21B, bảo đảm phù hợp với tiến độ xây dựng phần cầu nhằm phát huy tốt hiệu quả vốn đầu tư.
Chương trình thay thế cầu yếu trên các quốc lộ trong cả nước được triển khai qua 2 giai đoạn, sử dụng vốn vay của JICA. Giai đoạn 1 đã hoàn thành 144 cầu đưa vào khai thác, phát huy tốt hiệu quả vốn đầu tư. Giai đoạn 2 dự kiến thực hiện 82 cầu với tổng mức đầu tư trên 5.800 tỷ đồng.
Bộ Giao thông vận tải đã rà soát, dừng và chuyển sang các dự án khác với tổng số 31/82 cầu (gồm 11 cầu chỉ sửa chữa, gia cố và chưa cần thay thế; cầu Ghép trên quốc lộ 1 đoạn Thanh Hóa - Diễn Châu được chuyển sang DA mở rộng quốc lộ 1; 14 cầu chuyển sang sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ; 4 cầu chuyển sang sử dụng vốn xã hội hóa BOT; cầu Xà Ợt 2 trên quốc lộ 9 đã được Thủ tướng Chính phủ cho phép chuyển sang dự án khác).
Như vậy, sau khi rà soát, kinh phí quốc lộ 2 dự kiến còn dư khoảng 1.900 tỷ đồng. Bộ Giao thông vận tải đã đề nghị Thủ tướng cho phép sử dụng phần vốn dư nêu trên để đầu tư bổ sung 25 cầu khác (gồm cầu Tân Phong trên tuyến đường bộ mới nối QL10 với QL21, vượt sông Đào thuộc tỉnh Nam Định; 24 cầu sử dụng vốn vay JICA và vốn đối ứng còn dư của giai đoạn 2). Tổng kinh phí đầu tư cho 25 cầu nêu trên là 1.686 tỷ đồng.