Điểm nóng
Để “động lắc” hoành hành, Giám đốc BV Tâm thần TW 1 bị đình chỉ công tác
D.Ngân - 01/04/2021 17:47
Bộ Y tế quyết định tạm đình chỉ công tác chuyên môn để kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và hợp tác với cơ quan điều tra đối với Giám đốc Bệnh viện Tâm thần TW 1.

Ngày 1/4, Ban Cán sự Đảng Bộ Y tế đã họp khẩn xem xét các vấn đề liên quan tới vụ vi phạm pháp luật tại Bệnh viện Tâm thần TW 1, sau khi Công an TP Hà Nội phát hiện đường dây buôn bán và sử dụng ma túy tại đây.

Với việc buông lỏng quản lý, Giám đốc BV Tâm thần Trung ưong bị đình chỉ công tác.

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, đây không chỉ là vụ vi phạm pháp luật nghiêm trọng, mà còn là những vi phạm nghiêm trọng quy trình quản lý bệnh viện và các quy chế, quy trình chuyên môn trong hoạt động khám, chữa bệnh.

Trên cơ sở kết quả làm việc của đoàn công tác, Bộ Y tế quyết định tạm đình chỉ công tác chuyên môn để kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và hợp tác với cơ quan điều tra đối với bác sĩ Vương Văn Tịnh, Giám đốc Bệnh viện Tâm thần TW 1.

Bộ Y tế chỉ đạo Bệnh viện Tâm thần Trung ương I tạm đình chỉ công tác chuyên môn để hợp tác với cơ quan điều tra đối với các cá nhân liên quan, bao gồm: Bác sĩ Đỗ Thị Lưu, Trưởng khoa Phục hồi chức năng và Y học Cổ truyền; điều dưỡng Tạ Thị Thêm, Điều dưỡng trưởng Khoa Phục hồi chức năng và Y học Cổ truyền, nơi trực tiếp điều trị cho bệnh nhân Nguyễn Xuân Quý.

Cũng trong ngày 1/4 Tổ công tác của Bộ Y tế đã làm việc với Bệnh viện Tâm thầnTrung ương 1 sau khi tiếp nhận vụ việc người bệnh có tiền sử tâm thần mở "phòng bay lắc", cầm đầu đường dây ma túy ngay trong bệnh viện.

Đại diện Bộ Y tế khẳng định đây là vụ việc rất nghiêm trọng, ảnh hưởng uy tín của ngành Y tế trong bối cảnh ngành nỗ lực hết sức chống đại dịch Covid-19.

Trước đó, ngày 31/3, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an TP Hà Nội đã triệt phá thành công đường dây mua bán ma túy do Nguyễn Xuân Quý, người bệnh đang điều trị tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 cầm đầu.

Đối tượng này đã cải tạo phòng điều trị trong bệnh viện thành một phòng có cách âm, lắp loa, đèn trang trí để sử dụng và mua bán ma túy. Quý còn bị cáo buộc đã mời bạn bè, gọi những cô gái làm nghề tự do vào bệnh viện để sử dụng chất cấm.

Được biết, đây không phải lần đầu tại đây xảy ra vụ việc sai phạm nghiêm trọng. Cụ thể, năm 2019, Viện Kiểm sát nhân dân TP Hà Nội hoàn tất cáo trạng số 39/CT-VKS, truy tố bị can Thân Thái Phong, nguyên Phó Trưởng Khoa Tâm thần người cao tuổi; Nguyễn Tuấn Sơn, Kỹ thuật viên, Trưởng khoa dinh dưỡng, BV Tâm thần TW I về hành vi nhận hối lộ, môi giới hối lộ để làm hồ sơ bệnh án tâm thần giả cho đối tượng hình sự.

Tin liên quan
Tin khác