Đầu tư và cuộc sống
Đề xuất thêm ngày nghỉ hàng năm vào ngày Gia đình Việt Nam 28/6
Hải Đăng - 27/06/2019 15:23
So với các nước trên thế giới, ngày nghỉ của nước ta là ít, nên việc có thêm ngày nghỉ ngơi thực sự giúp người lao động tái tạo sức lao động.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Tại Diễn đàn Doanh nghiệp Gia đình Việt Nam 2019 thường niên lần thứ 3 vừa diễn ra tại Hà Nội, TS. Vũ Tiến Lộc chia sẻ ý kiến của một số Đại biểu Quốc hội khi đề xuất cho phép được nghỉ làm việc vào ngày Gia đình Việt Nam 28/6.

"Hiện những giá trị nền tảng gia đình đang lung lay bởi nhiều yếu tố xung đột trong khi đó, cái nôi của nhân văn quan trọng nhất là gia đình. Do đó, chúng tôi đang kiến nghị bổ sung ngày gia đình Việt Nam là ngày nghỉ, Quốc hội đang thảo luận và cho ý kiến”, TS. Vũ Tiến Lộc cho biết.

Ngày Gia đình Việt Nam là một sự kiện văn hóa lớn nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của gia đình Việt Nam, là dịp để các gia đình giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng gia đình văn hóa, hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Năm 2019, ngày Gia đình Việt Nam sẽ diễn ra với chủ đề "Giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa ứng xử tốt đẹp trong gia đình".
Tin liên quan
Tin khác