Doanh nghiệp
ĐHĐCĐ thường niên CONINCO: Khẳng định thương hiệu trong thị trường tư vấn xây dựng
Như Loan - 20/05/2023 08:41
Công ty cổ phần Tư vấn công nghệ, thiết bị và Kiểm định xây dựng - CONINCO (UpCOM; Mã: CNN) vừa tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2023. Năm 2022, CONINCO đạt lợi nhuận vượt chỉ tiêu được giao. Năm 2023, công ty sẽ tập trung nguồn lực thực hiện thật tốt dự án lớn để khẳng định thương hiệu trong thị trường tư vấn.
TIN LIÊN QUAN
Đại hội cổ đông thường niên CONINCO năm 2023

Ngày 15/5 vừa qua, Công ty Cổ phần Tư vấn công nghệ, thiết bị và Kiểm định xây dựng (CONINCO) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên (ĐHĐCĐ) năm 2023. Đại hội được tổ chức theo đúng quy định Điều lệ Công ty, phù hợp với các quy định của pháp luật về công bố thông tin đến các cơ quan quản lý nhà nước và cổ đông.

Đại hội có sự tham dự của 40 cổ đông đại diện cho 8.735.726 cổ phần, chiếm 99,27% tổng số cổ phần phát hành của Công ty, ông Nguyễn Văn Công, Chủ tịch HĐQT Công ty là Chủ tọa điều hành Đại hội.

Năm 2022, CONINCO đạt kết quả kinh doanh ấn tượng, đạt và vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch được ĐHĐCĐ giao: Tổng doanh thu đạt hơn 446 tỷ đồng, đạt 107,98% kế hoạch; Lợi nhuận trước thuế đạt  hơn 18 tỷ đồng, tăng so với năm 2021 và vượt kế hoạch năm 2022; Nộp ngân sách Nhà nước gần 34,5 tỷ đồng….

Bên cạnh đó, CONINCO cũng triển khai công tác tư vấn thẩm tra, giám sát thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị của dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành - dự án trọng điểm quốc gia; Triển khai công tác tư vấn giám sát các dự án thành phần thuộc dự án đường cao tốc Bắc Nam và tiếp tục phát triển công tác tư vấn cho các dự án nguồn vốn tài trợ nước ngoài và các dự án nguồn vốn tài trợ nước ngoài tại CHDCND Lào.

Trong bối cảnh nền kinh tế chịu nhiều biến động do ảnh hưởng của đại dịch, thêm việc thị trường trái phiếu doanh nghiệp, thị trường bất động sản cũng như dòng tiền thắt chặt khiến cho ngành xây dựng, bất động sản gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, những con số ghi dấu sự tăng trưởng ổn định và đồng đều của CONINCO những năm gần đây đã khẳng định sự chỉ đạo đúng đắn của Hội đồng quản trị cũng như nỗ lực của toàn thể người lao động công ty thời gian qua.

Về định hướng hoạt động năm 2023, Hội đồng quản trị định hướng tư vấn xây dựng vẫn là lĩnh vực hoạt động chính của Công ty, với mục tiêu và nhiệm vụ đặt ra phải đạt được theo yêu cầu tăng trưởng của Đề án phát triển Công ty giai đoạn 2022-2026.

Bên cạnh việc tiếp tục khai thác hiệu quả các thị trường truyền thống, CONINCO cũng sẽ phát triển mạnh các thị trường vốn đầu tư tư nhân và đầu tư lớn của các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đồng thời định hướng đẩy mạnh phát triển thị trường về các dự án hạ tầng kỹ thuật, công trình giao thông và tiếp tục phát triển các dự án vốn ODA và các nguồn vốn nước ngoài.

Ngoài ra, CONINCO cũng sẽ tập trung nguồn lực thực hiện thật tốt các dự án trọng điểm quốc gia để khẳng định thương hiệu trong thị trường tư vấn.

Với định hướng hoạt động như trên, HĐQT, Ban Tổng Giám đốc CONINCO đặt mục tiêu phát triển năm 2023 đạt doanh thu trên 450 tỷ đồng, đảm bảo nguồn việc và thu nhập ổn định cho hơn 1000 cán bộ, kỹ sư tư vấn.

Tại Đại hội, một số cổ đông chất vấn về các vấn đề liên quan đến hoạt động của Công ty. Chủ tịch HĐQT và lãnh đạo phụ trách các lĩnh vực đã giải đáp thấu đáo, rõ ràng những câu hỏi của các cổ đông thuộc thẩm quyền giải quyết của Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2023 theo đúng quy định của Pháp luật.

Đại hội đã biểu quyết thông qua tất cả tờ trình với tỷ lệ nhất trí cao như: Tờ trình Báo cáo tài chính năm 2022 đã được kiểm toán, tỷ lệ thông qua 81,48%; Tờ trình thông qua phương án phân chia lợi nhuận năm 2022, tỷ lệ thông qua 99,45%;  Tờ trình thông qua kế hoạch sản xuất kinh doanh và phương án phân phối lợi nhuận năm 2023, tỷ lệ thông qua 82,2%; Tờ trình thông qua quyết toán thù lao năm 2022, tiền lương của HĐQT, Ban Kiểm soát năm 2023, tỷ lệ thông qua 99,88%; Tờ trình thông qua phê duyệt danh sách công ty kiểm toán độc lập năm 2023, tỷ lệ thông qua 77,06%; Tờ trình thông qua sửa đổi bổ sung Điều lệ Tổ chức và hoạt động công ty, tỷ lệ thông qua 77,07%; Tờ trình khóa room Nhà đầu tư nước ngoài theo quy định của Nghị định 31/2021/ NĐ-CP, tỷ lệ thông qua 94,14%.

Thông cáo báo chí của CONINCO về kết quả ĐHĐCĐ thường niên năm 2023

Kết quả Đại hội (Biên bản, Nghị quyết Đại hội và các tài liệu liên quan) đã được công bố thông tin công khai, minh bạch theo quy định của Luật Chứng khoán.

Bế mạc Đại hội, Chủ tịch HĐQT Nguyễn Văn Công bày tỏ hy vọng, năm 2023, CONINCO sẽ hoạt động tốt hơn, nhiều đổi mới hơn, hoàn thiện quy chế công ty, quyết tâm thực hiện tốt Nghị quyết đã được thông qua và phấn đấu mang lại giá trị cổ tức tốt nhất, đảm bảo quyền lợi cho cổ đông. 

Được biết, CONINCO tiền thân là Viện nghiên cứu trực thuộc Bộ Xây dựng. Qua chuyển đổi, đến nay, CONINCO đã trở thành công ty cổ phần đại chúng, cổ phiếu của công ty (mã chứng khoán: CNN) được giao dịch trên sàn UpCom. Hiện công ty có vốn điều lệ 88 tỷ đồng, trong đó tỷ lệ sở hữu vốn của Tổng công ty Tư vấn xây dựng Việt Nam - CTCP (VNCC) chiếm 19,7%, các cổ đông khác chiếm 80,3%. Tổng số người lao động hiện nay là gần 1.500 người.

Với triết lý phát triển bền vững “chắc chắn cho tương lai”, CONINCO đang tập trung nguồn lực hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu mà ĐHĐCĐ giao, đưa thương hiệu CONINCO ngày càng phát triển lớn mạnh, đáp ứng nhu cầu đa dạng, hiệu quả của khách hàng, cổ đông.

Tin liên quan
Tin khác