Tiêu dùng
Điểm danh thực phẩm chức năng tại I3F Vietnam 2013
Quang Hưng - 27/09/2013 22:16
Từ 27 – 29/99/2013, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Việt Nam, Giảng Võ, Hà Nội, gần 100 hãng thực phẩm chức năng với khoảng 200 gian hãng tham dự Ngày hội Thực phẩm Chức năng Quốc tế tại Việt Nam 2013 – I3F Việt Nam 2013. Những tên tuổi như Tân Hiệp Phát, Tiens, Vision, Unicity Việt Nam, Domesco Đồng Tháp, IMC, Dược Hậu Giang, Sao Thái Dương cùng có mặt.
Hiện có khoảng 1.600 cơ sở sản xuất kinh doanh và phân phối hơn 5.500 loại
sản phẩm thực phẩm chức năng tại Việt Nam. (Ảnh: Quang Hưng)

Trong đó, có những tên tuổi được người tiêu dùng biết đến như: Tập Đoàn Tân Hiệp Phát, Tập Đoàn Tiens, Trung tâm Cao Dược Liệu Công nghệ cao, Công ty TNHH Nhà Yến Nha Trang, Công ty TNHH Unicity Việt Nam, Domesco Đồng Tháp, IMC, Dược Hậu Giang, Sao Thái Dương, Dược phẩm Thành Đạt, Dược phẩm Ynno, Mannyon Việt Nam, Zen Plaza, Y tế Bình Nghĩa, Ginseng Korea, Rossa Pharma, Công ty Vắc xin, Công ty Loocen…

Vision và nhiều hãng thực phẩm chức năng khác vốn chỉ chú trọng đến lĩnh vực bán hàng đa cấp,
nay đã chấp nhận quảng bá hình ảnh thông qua các sự kiện truyền thông chính thống. (Ảnh: Quang Hưng)

Ông Trần Đáng, Chủ tịch Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam cho biết, trên thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng, thực phẩm chức năng dần đã trở thành xu thế, nhu cầu cấp thiết của của người tiêu dùng trong cuộc sống hiện đại.

Chính sự thay đổi về phương thức làm việc, lối sống sinh hoạt, phương thức tiêu dùng và môi trường đã làm cho khẩu phần ăn hàng ngày của con người thiếu hút các Vitamins và khoáng chất gây ra các gốc tự do trong cơ thể gây nên sự rối loại cấu trúc sinh lý và rối loạn cân bằng nội môi cũng như chức năng cơ thế.

Hậu quả là, hiện nay chúng ta đang phải đối mặt với nguy cơ của cơn đại dịch các bệnh mãn tính không lây, ví dụ như: huyết áp tăng, tim mạch, đái tháo đường, ung thư, tăng cân, béo phì…

Vì vậy, việc sử dụng các loại thực phẩm chức năng để bổ sung vi chất và các chất chống oxy hóa là cần thiết và tất yếu. Cũng bởi những công dụng trên, thực phẩm chức năng được ví như “vacxin” dự phòng bệnh mãn tính không lây...

Sự phát triển nhanh chóng, bùng nổ của thực phẩm chức năng tại Việt Nam trong hơn 10 năm qua chính là minh chứng rõ nét nhất của tính cấp thiết và tất yếu này.

Từ chỗ chỉ có 13 cơ sở nhập khẩu và phân phối 63 loại sản phẩm, đến nay tại Việt Nam đã có gần 1600 cơ sở sản xuất, kinh doanh và phân phối hơn 5500 sản phẩm thực phẩm chức năng đang được lưu hành trên thị trường. Trong đó có 57% là sản phẩm nhập khẩu và 43% là sản phẩm sản xuất trong nước.

Ông LiLin –Trưởng đại diện Tiens tại Hà Nội tiết lộ kế hoạch mở rộng kinh doanh của Tiens tại thị trường Việt Nam. Với hơn 2.000 sản phẩm các loại, trên thế giới, Tiens không chỉ phân phối sản phẩm theo hình thức bán hàng đa cấp mà còn phân phối sản phẩm theo cả các kênh thương mại truyền thống. (Ảnh: Quang Hưng)

Trước sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của thị trường, Hiệp hội Thực phẩm Chức năng đã có sáng kiến về việc tổ chức một Ngày hội quy tụ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đang hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm chức năng tham gia với các hoạt động đa dạng và phong phú.

Nhằm định hướng cho ngành Thực phẩm chức năng, định hướng người tiêu dùng, giới thiệu sản phẩm và thương hiệu chất lượng, đồng thời tôn vinh các cá nhân tập thể đã có đóng góp tích cực trong lĩnh vực này, nên ngoài hoạt động trưng bày và giới thiệu sản phẩm trong 3 ngày diễn ra, trọng tâm của Ngày hội còn có 2 Hội thảo chuyên ngành xoay quanh các vấn đề lớn của Thực phẩm Chức năng Việt Nam, bao gồm:

Hội thảo 1 - Chiến lược phát triển Ngành Thực phẩm chức năng Việt Nam từ 2013–2020 và tầm nhìn 2030

Hội thảo 2 – Dược thảo Thực phẩm chức năng.

Trong khuôn khổ của Ngày hội, Hiệp hội Thực phẩm chức năng cũng tiến hành xét và trao giải thưởng cho những sản phẩm đang được lưu hành trên thị trường. Các sản phẩm đạt tiêu chuẩn và chất lương sẽ được vinh danh là “Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng” tại lễ trao thưởng và bế mạc Ngày hội.

Tin liên quan
Tin khác