Tiêu dùng
Điểm nhấn kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm
Hồ hạ - 16/12/2021 09:03
HPA đã và đang đẩy mạnh xúc tiến, tìm đầu ra cho các sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP của Thủ đô và các tỉnh, tạo điểm nhấn kích cầu tiêu dùng trong dịp cuối năm.
Đại diện HPA và AEON MALL Long Biên cùng các đại biểu thăm quan các gian hàng tại Hanoi Agriculture Fair 2021

Tạo điểm nhấn kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm

Năm 2021, TP. Hà Nội cũng như nhiều địa phương khác chịu nhiều ảnh hưởng nặng nề do đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ tư. “Cơn cuồng phong” kéo dài với mức độ ảnh hưởng lớn chưa từng có đã tác động nghiêm trọng đến mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội, hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và người dân Thủ đô. Đặc biệt, doanh nghiệp gặp muôn vàn khó khăn do đứt gãy chuỗi cung ứng giá trị toàn cầu và các hoạt động xúc tiến trong, ngoài nước đều gặp trở ngại, bị giảm quy mô hoặc không thực hiện được.

Nhằm đảm bảo từng bước khôi phục sản xuất - kinh doanh trong tình hình mới sau thời gian giãn cách xã hội, đảm bảo cung ứng hàng hóa chất lượng cao cho người dân Thủ đô và tạo điểm nhấn kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP. Hà Nội (HPA) phối hợp với Tập đoàn AEON Việt Nam tổ chức Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP TP. Hà Nội năm 2021 (Hanoi Agriculture Fair 2021), kỳ thứ nhất diễn ra tại Trung tâm thương mại AEON MALL Long Biên (Hà Nội) từ ngày 9 đến 12/12.

HaNoi Agriculture Fair 2021 được tổ chức hai kỳ, tại hai địa điểm. Sau kỳ thứ nhất tại Trung tâm thương mại AEON MALL Long Biên, kỳ thứ hai sẽ diễn ra tại Trung tâm thương mại AEON MALL Hà Đông (phường Dương Nội, quận Hà Đông) từ ngày 16 đến 19/12/2021 (lễ khai mạc tối 16/12), với quy mô 66 gian hàng.

Hoạt động nhằm hỗ trợ doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá kết nối tiêu thụ, tìm kiếm cơ hội hợp tác và mở rộng thị trường; tiếp cận hệ thống phân phối bán lẻ hiện đại của Tập đoàn AEON; đồng thời xúc tiến tìm đầu ra cho các sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP của TP. Hà Nội và các tỉnh, tạo điểm nhấn kích cầu tiêu dùng trong dịp cuối năm.

Hội chợ cũng là hoạt động nhằm tiếp tục triển khai Biên bản hợp tác đã ký kết giữa Bộ Công thương, UBND TP. Hà Nội và Tập đoàn AEON Nhật Bản, hướng đến mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam thông qua hệ thống của AEON đạt 500 triệu USD vào năm 2020 và đạt 1 tỷ USD vào năm 2025.

Bà Nguyễn Thị Mai Anh, Phó giám đốc HPA chia sẻ: “Hanoi Agriculture Fair 2021 khẳng định sự quyết tâm của chính quyền, các sở, ngành của Hà Nội và các địa phương, của HPA, của Tập đoàn AEON Việt Nam và cộng đồng doanh nghiệp trong việc nỗ lực tháo gỡ khó khăn, phục hồi sản xuất - kinh doanh, phát triển kinh tế thích ứng an toàn, linh hoạt kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 theo đúng chỉ đạo của Chính phủ và UBND TP. Hà Nội”.

Cầu nối cho doanh nghiệp

Ghi nhận của phóng viên Báo Đầu tư cuối tuần qua cho thấy, Hanoi Agriculture Fair 2021 được tổ chức với hình thức mới, bài bản, chuyên nghiệp. Hơn 50 gian hàng được thiết kế đẹp, trưng bày giới thiệu các sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP có chất lượng cao, được đông đảo người tiêu dùng yêu thích khi đến mua sắm tại đây.

Hội chợ thu hút gần 40 đơn vị, doanh nghiệp, chủ thể OCOP đăng ký tham gia, tập trung vào các nhóm ngành hàng nông sản chế biến, sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền của Hà Nội và 10 tỉnh, thành phố trong nước như: Điện Biên, Lào Cai, Hà Nam, Lâm Đồng, Hà Giang, Hải Dương, Lạng Sơn, Hưng Yên, Ninh Bình, Cao Bằng… Các sản phẩm tham gia Hội chợ tập trung nhóm ngành hàng nông sản, đặc sản vùng miền, thực phẩm chế biến sản phẩm OCOP được cấp chứng nhận từ 3 sao đến 5 sao; sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu; đồng thời đảm bảo chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có bao bì, nhãn mác.

Chị Lê Thị Hải (quận Long Biên, Hà Nội) cho biết: “Năm ngoái, tôi đã tham gia Hanoi Agriculture Fair và thấy các sản phẩm rất chất lượng, có nhiều đặc sản khó tìm mua tại Hà Nội. Vì thế, năm nay, tôi tiếp tục đến mua sắm và đã lựa chọn được rất nhiều hàng hóa phục vụ nhu cầu của gia đình dịp Tết Dương lịch”.

Đặc biệt, trong thời gian Hội chợ, HPA đã phối hợp với Công ty TNHH AEON Việt Nam, Công ty AEON MALL Việt Nam, Công ty TNHH AEON TOPVALU khảo sát, lựa chọn các đơn vị, doanh nghiệp, chủ thể OCOP có tiềm năng để bố trí kết nối giao thương, trao đổi cơ hội hợp tác trở thành nhà cung cấp của Tập đoàn.

“Các doanh nghiệp được cung cấp thông tin về hướng dẫn chào hàng, quy định về tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa đối với nhà cung cấp để các đơn vị, doanh nghiệp chủ động nghiên cứu, nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh, tiến tới trở thành nhà cung cấp của Tập đoàn AEON”, bà Nguyễn Thị Mai Anh thông tin.

Bên cạnh đó, các hoạt động kết nối doanh nghiệp, kết nối giữa các đơn vị thu mua và cung ứng hàng hóa diễn ra sôi động trên trang web nongsanantoanhanoi.gov.vn.

Hanoi Agriculture Fair 2021 là chương trình xúc tiến thương mại quan trọng, một chương trình quảng bá thương hiệu, giao thương hợp tác kinh doanh có hiệu quả, khẳng định sự hợp tác chặt chẽ giữa TP. Hà Nội và Tập đoàn AEON trong hỗ trợ nhà cung cấp địa phương giới thiệu các sản phẩm chất lượng đến người tiêu dùng. Đồng thời, sự kiện mở ra cầu nối cho các doanh nghiệp trong nước tăng cường các hoạt động giao thương, kết nối với hệ thống phân phối của AEON tại Việt Nam và trên toàn cầu, từ đó góp phần phục hồi, phát triển sản xuất, kinh doanh.

Tin liên quan
Tin khác