Doanh nghiệp
Điện Biên lần đầu có đường bay thẳng kết nối với đầu tàu kinh tế TP.HCM
Anh Minh - 03/12/2021 21:26
Đường bay thẳng chặng TP.HCM – Điện Biên và ngược lại do hãng hàng không Tre Việt khai thác bằng tàu bay phản lực thân hẹp Embraer với tần suất 5 chuyến/tuần.
Đường bay TP.HCM - Điện Biên sẽ mở những cơ hội mới trong thu hút đầu tư và khách du lịch trong và ngoài nước đến với tỉnh Điện Biên

Vào lúc 10h25 sáng nay (3/12), chuyến bay số hiệu QH1592 khai thác bằng máy bay phản lực Embraer chở gần 120 khách từ TP.HCM của hãng hàng không Tre Việt - Bamboo Airways đã hạ cánh xuống sân bay Điện Biên Phủ lúc 10h25, đánh dấu lần đầu tiên trong lịch sử có một đường bay thẳng kết nối TP.HCM - Điện Biên.

“Việc Bamboo Airways chính thức khai trương đường bay thương mại thường lệ kết nối Điện Biên với TP.HCM chỉ sau khoảng 1 tháng khai trương đường bay Hà Nội – Điện Biên là tiền đề thuận lợi cho địa phương kết nối đầu tư, phát triển du lịch”, ông Lê Thành Đô, Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên đánh giá.

Được biết, đường bay thẳng của Bamboo Airways nối TP.HCM với Điện Biên có thời gian bay hơn 2 giờ, tần suất 5 chuyến/tuần. Hai khung giờ khởi hành dự kiến của hãng là 10h40 cất cánh từ TP.HCM và 13h30 cất cánh từ Điện Biên. Tần suất chung sẽ tăng dần tùy theo điều kiện thực tế và nhu cầu của hành khách.

Trước đó, hành khách từ các tỉnh miền Nam muốn tiếp cận Điện Biên thông qua đường hàng không chỉ có lựa chọn bay nối chuyến. Thời gian kéo dài đến 9 tiếng, gây vất vả, mệt mỏi cho nhiều hành khách, đặc biệt là người già, trẻ nhỏ.

Sau khi đưa vào khai thác, đường bay thẳng TP.HCM - Điện Biên của Bamboo Airways sẽ rút ngắn thời gian bay xuống còn hơn 2 tiếng, nhanh gấp 4 lần so với phương thức di chuyển cũ. Ngoài ra, việc bay thẳng sẽ giúp hành khách loại bỏ được rủi ro thất lạc hành lý, vướng mắc thủ tục..., đồng thời cũng giúp giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh khi quá cảnh tại các sân bay đông đúc.

Bên cạnh hành khách tại TP.HCM, hành khách các tỉnh lân cận phía Nam như Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tây Ninh… cũng có thêm lựa chọn bay thẳng khi muốn ghé thăm Điện Biên, thay vì bay quá cảnh tại sân bay Nội Bài như trước đây.

Ở chiều ngược lại, đường bay thẳng này cũng giúp người dân các tỉnh lân cận thuộc khu vực Tây Bắc có thêm cơ hội bay thẳng phương Nam.

Đến nay, Bamboo Airways cũng là hãng bay đầu tiên và duy nhất khai thác Phòng chờ Thương gia theo định hướng 5 sao quốc tế tại Cảng hàng không Điện Biên Phủ, đáp ứng đa dạng nhu cầu sử dụng và đảm bảo riêng tư của hành khách.

Ông Nguyễn Ngọc Trọng, Phó tổng Giám đốc Bamboo Airways cho biết: “Chúng tôi kỳ vọng, mạng bay kết nối các trung tâm kinh tế - xã hội đầu não của cả nước với Điện Biên, cùng các hạng mục đầu tư đồng bộ và chuyên nghiệp phụ trợ, sẽ thiết lập cầu nối cho các cơ hội đầu tư, giao thương đầy tiềm năng, qua đó tạo cú huých mạnh mẽ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Điện Biên nói riêng và vùng Tây Bắc nói chung.”

Tin liên quan
Tin khác