Doanh nghiệp
Điện tử HANET đầu tư mạnh cho thị trường phía Nam
Hồng Sơn - 23/12/2015 14:28
Trong khi nhiều thương hiệu công nghệ karaoke khá đình đám tại thị trường phía Nam như Arirang, Canifornia…đang có dấu hiệu chững lại thì HANET, một thương hiệu Việt đang có những phát triển mạnh mẽ tại thị trường này bằng phương thức đơn giản đó là sử dụng công nghệ cao với giá thành thấp.

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư Online – baodautu.vn, ông Võ Đức Thọ, Tổng giám đốc Công ty TNHH điện tử HANET Việt Nam cho biết, tuy là doanh nghiệp được thành lập và có trụ sở chính tại tỉnh Quảng Ninh nhưng hiện nay các địa phương phía Nam là thị trường quan trọng của công ty. Theo đó, doanh thu của HANET năm nay vào khoảng 10 triệu USD, trong đó thị phần khu vực phía Nam chiếm khoảng 60%.

Do đó, cũng khá dễ hiểu khi HANET chọn TP.HCM để tổ chức "Sự kiện công nghệ Karaoke HANET 2016 # One Voice" nhằm cập nhật công nghệ tiên tiến nhất trong loại hình giải trí karaoke và giới thiệu xu hướng thị trường năm tới. Tại đây, HANET chính thức giới thiệu ba sản phẩm mới là PlayX One, Smart List 2016, BeatX  và Giải pháp quản lý trung tâm karaoke.

Các khách hàng trải nghiệm sản phẩm PlayX One của HANET

Trong đó, đáng chú ý là sản phẩm PlayX One, nằm trong phân khúc karaoke gia đình, được HANET tung ra thị trường vào tháng 12/ 2015 và dự kiến sẽ chiếm ngôi đầu ở phân khúc này trong năm 2016 nhờ hai thế mạnh: Karaoke có chức năng điều khiển bằng giọng nói đầu tiên tại Việt Nam và giá cạnh tranh nhất thị trường đối với sản phẩm Karaoke VOD.  "Chúng tôi áp dụng chính sách giá rất cạnh tranh, chỉ bằng 1/3 giá thị trường, tạo điều kiện cho nhiều gia đình có cơ hội sử dụng karaoke VOD thay vì công nghệ Midi vốn đã quá lạc hậu. Người tiêu dùng xứng đáng được thụ hưởng công nghệ tiên tiến trong việc giải trí tại nhà", ông Thọ nói và cho biết giá của sản phẩm PlayX One là 3,99 triệu đồng và sản phẩm này đảm đương hai vai trò: thiết bị karaoke VOD và thiết bị giải trí đa phương tiện (được dùng như đầu Android với nhiều tính năng giải trí như xem phim, chơi game, nghe nhạc, lướt web…).

Trong 10 năm qua, HANET đã khá nổi tiếng ở vai trò là đơn vị tiên phong, đi đầu về công nghệ trong lĩnh vực sản xuất sản phẩm karaoke. Bất cứ một sản phẩm karaoke mới nào HANET giới thiệu ra thị trường - dù dành cho trung tâm karaoke chuyên nghiệp hay cho gia đình đều ứng dụng công nghệ mới nhất với những tính năng ưu việt… Theo lý giải của ông Thọ, để HANET phát triển như hôm nay, công ty đã tập trung đầu tư rất nhiều cho công tác R&D để liên tục cho ra đời những công nghệ mới, sản phẩm phù hợp với nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Trong khi đó, nhà máy của HANET tại Quảng Ninh chỉ làm nhiệm vụ lắp ráp còn sản phẩm được đặt hàng làm gia công tại Trung Quốc để giảm giá thành.

“Mục tiêu doanh thu của HANET trong năm 2016 ít nhất là gấp đôi so với năm nay”, ông Thọ tự tin và cho biết thị trường phía Nam sẽ vẫn được ưu tiên. Nhất là hiện nay tại thị trường này đang có xu hướng đầu tư, phát triển các trung tâm karaoke. Theo đó, HANET sẽ cung cấp các phần mềm chuyên sâu và giao diện lập trình ứng dụng (API) để các đối tác có thể kết nối và sử dụng tài nguyên của Smart List 2016 dùng cho hoạt động quản lý. Đây là giải pháp đặc biệt do HANET phát triển, giúp chủ đầu tư quản lý chuỗi trung tâm karaoke hiệu quả, tránh thất thoát… Mặc dù trong ngắn hạn chưa có kế hoạch đầu tư xây dựng nhà máy nhưng HANET dự kiến tăng mạnh số trung tâm bảo hành với tổng số 20 trung tâm vào năm 2016.

Được biết, hiện nay HANET có 4 trung tâm bảo hành và 5 chi nhánh trong toàn quốc cùng với hệ thống hơn 400 đối tác là nhà phân phối, đại lý, siêu thị điện máy… Ở kênh phân phối quốc tế, HANET đã có các đại lý phân phối tại Mỹ, Úc và Canada.

Tin liên quan
Tin khác