Đoạn đầu Đại lộ Thăng Long |
Cụ thể, Đại lộ Thăng Long sẽ được điều chỉnh tốc độ tối đa cho phép lên mức 120km/h. Để nâng tốc độ lên 120km/h, Ban Quản lý dự án giao thông II đã lên phương án sửa chữa lớp mặt bằng thảm tạo nhám Novachip (kết cấu hiện tại) và tiến hành thay thế các loại biển báo
Ngoài ra, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đề nghị Ban Quản lý dự án giao thông III tổ chức giao thông một chiều cho các phương tiên.
Các Công ty quản lý đường có trách nhiệm sơn kẻ, lắp đặt bổ xung biển báo, duy tu dụy trì đường, công trình phục vụ công tác tổ chức giao thông như hầm chui dân sinh, đường gom,.. khắc phục sự cố giao thông, công trình nếu có, có trách nhiệm sử lý ngay sự cố ảnh hưởng an toàn giao thông.
Đối với đường cao tốc chính đang khai thác V=100 Km/h đang tồn tại một số vị trí rạn nứt, hằn lún vệt bánh xe, lún võng; mặt đường cục bộ tại các điểm tiếp giáp hai đầu cầu, một số khe co dãn đang bị hỏng.
Kinh phí dự kiến để nâng cấp duy tu công trình là 17,5 tỷ đồng trong đó, kinh phí để duy tu đường gom là 5,67 tỷ; kinh phí duy tu đường cao tốc chính là 11,89 tỷ.