Tiêu dùng
Dinh dưỡng cân bằng là yếu tố then chốt nâng cao sức khỏe người lớn tuổi
Như Loan - 05/08/2016 15:16
Một cuộc khảo sát thực hiện gần đây ở Việt Nam, được tài trợ bởi Abbott, đã chỉ ra rằng, thời điểm về hưu thường đi kèm với việc giảm hoạt động hàng ngày và giảm sức bền.
TIN LIÊN QUAN

Theo Tiến sĩ, bác sĩ Lưu Ngân Tâm, Chủ tịch Hội Dinh dưỡng Lâm sàng TP HCM (HoSPEN), vấn đề mấu chốt để duy trì sức khỏe và cho phép thực hiện được ước mơ ở người lớn tuổi là đảm bảo đầy đủ dưỡng chất cần thiết.

Tuy nhiên, với người lớn tuổi,việc hấp thu chất dinh dưỡng và đạm từ khẩu phần ăn hàng ngày có thể chưa đủ nhu cầu dinh dưỡng cho cơ thể, mà họ thường phải phối hợp bổ sung thêm sản phẩm dinh dưỡng để tăng cường thêm dưỡng chất cần thiết.

Các khảo sát của Abbott chỉ ra rằng, thời điểm về hưu thường đi kèm với việc giảm hoạt động hàng ngày và giảm sức bền (ảnh minh họa)

Ở người lớn tuổi, việc hấp thu chất dinh dưỡng của cơ thể có thể bị suy giảm do một số nhân tố: Không thèm ăn hay chán ăn liên quan bệnh lý, gây ăn uống giảm sút, Giảm tiêu hóa, hấp thu và trao đổi, chuyển hóa các chất… Trong quá trình lão hóa, suy giảm chức năng miễn dịch, khối và sức cơ là những biểu hiện phổ biến của tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng, và khó có thể cải thiện chỉ bằng chế độ ăn thông thường.

Các sản phẩm bổ sung dinh dưỡng được phát triển trên nền tảng khoa học bổ sung dinh dưỡng đầy đủ và cân đối, bao gồm các chất dinh dưỡng thiết yếu như protein giúp duy trì thể lực; choline và oleic acid giúp hỗ trợ trí nhớ; chất xơ và Fructo-oligosaccharides (FOS) cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh cùng các vitamin và khoáng chất giúp hỗ trợ quá trình chuyển hóa. Ensure® là một trong những sản phẩm bổ sung dinh dưỡng đường uống đầy đủ và cân đối với ba dưỡng chất cơ bản (chất đạm, chất béo và chất bột đường) cùng 28 vitamin và khoáng chất. Nghiên cứu trên cũng chỉ ra rằng uống Ensure 2 lần mỗi ngày trong vòng 90 ngày hoặc lâu hơn giúp duy trì sức khỏe lâu dài.

Tin liên quan
Tin khác