Tiêu dùng
Doanh nghiệp bắt đầu khởi động thị trường quà tết 2017
Tú Ân - 04/11/2016 09:23
Còn gần 3 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 nhưng một số doanh nghiệp đã bắt đầu cung cấp ra thị trường các loại quà tết năm nay.

Mặc dù gần 3 tháng nữa mới đến Tết Nguyên Đán nhưng ngay từ tháng 10 và tháng 11, các doanh nghiệp, đặc biệt là ngân hàng với số lượng khách hàng lớn đã bắt đầu các công việc quà Tết tặng khách hàng, đối tác.

Năm bắt nhu cầu đó, Hải Liên Marketing Communications đã hoàn thành công tác chuẩn bị cho "mùa quà tết" năm nay.Tại hệ thống trưng bày của doanh nghiệp này ở Hà Nội (64 Quán Sứ, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) và TP.HCM (115 Hai Bà Trưng, phường Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM) hệ thống sản phẩm mới đã sẵn sàng chuẩn bị cung cấp ra thị trường với những mẫu mã mới, độc đáo, khác lạ hơn mọi năm.

Một sét quà tặng Tết Đinh Dậu 2017 của Hải Liên Marketing Communications.

Theo đại diện của Hải Liên, việc thiết kế các sản phẩm cho mỗi mùa quà tặng tết là khó khăn nhất và sẽ quyết định sự thành bại của doanh nghiệp này.  Công việc tưởng chừng như không có gì phức tạp vì năm nào cũng phải chuẩn bị nhưng phải là người trong cuộc thì mới biết những thách thức của công việc “làm dâu trăm họ” này.

"Tết Nguyên Đán là dịp lễ quan trọng nhất trong năm nên những món quà tặng vừa phải xứng tầm hình ảnh doanh nghiệp, vừa thể hiện ý nghĩa trang trọng của ngày Tết, vừa phải đảm bảo ngân sách của doanh nghiệp. Hơn nữa, yêu cầu về phải đổi mới hàng năm cũng là vấn đề “khá đau đầu”, đại diện doanh nghiệp này cho biết.

Quà tặng Tết không chỉ thể hiện lời tri ân của doanh nghiệp với khách hàng và đối tác mà còn là sự truyền tải hình ảnh thương hiệu mà doanh nghiệp nào đều mong muốn tạo ấn tượng với khách hàng và đối tác. Do đó, sự tính toán kỹ lưỡng về thời gian, ngân sách và đối tác dịch vụ là rất quan trọng với những người đóng vai trò “làm dâu trăm họ”.

Hiện nay, có một số loại quà Tết cứ “đến hẹn lại lên” trở thành sự lựa chọn quen thuộc của các doanh nghiệp hàng năm. Nếu cao cấp thì có rượu ngoại, yến sào, đồ phong thủy. Vừa vừa thì là rượu vang, giỏ quà đựng trong các giỏ mây. Các siêu thị luôn có các nguồn cung sẵn sàng từ rất sớm để đáp ứng nhu cầu của các khách hàng doanh nghiệp và gần Tết thì đáp ứng nhu cầu của quà biếu tặng của khách hàng cá nhân.

Gần đây, đã có nhiều doanh nghiệp rất coi trọng hình ảnh thương hiệu của mình thể hiện qua từng món quà Tết. Không đơn giản chỉ là hình ảnh logo gắn lên món quà, sự tinh tế và chỉnh chu về màu sắc, ý nghĩa thông điệp và sự kết hợp chất liệu làm nên tổng thể một món quà xứng tầm. Do đó, các doanh nghiệp này thường có nhu cầu về dịch vụ quà tặng trọn gói, từ thiết kế hình ảnh, mẫu quà tặng cho đến sản xuất và vận chuyển. Xét về tổng thể, cách làm này sẽ tiết kiệm cho doanh nghiệp nhiều thời gian, công sức và hiệu quả chi phí. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường có khá ít công ty cung cấp dịch vụ quà tặng trọn gói này, do yêu cầu về tổ chức nhân sự và từng khâu trong quy trình dịch vụ là không hề đơn giản.

Theo Hải Liên, doanh nghiệp được coi là đi tiên phong trong dịch vụ quà tặng trọn gói với bề dày hơn 16 năm trong lĩnh vực thiết kế sáng tạo và thi công sản xuất, nhóm khách hàng trọng điểm của họ là các doanh nghiệp và đặc biệt các ngân hàng. Nhóm khách hàng này có yêu cầu khá cao cả về chất lượng và ngoại hình nên trong mùa Tết Đinh Dậu 2017 sắp tới, Hải Liên Marketing Communications đã giới thiệu nhiều mẫu quà tặng Tết đặc sắc, tinh tế trong từng chi tiết và cách xử lý chất liệu, tạo nên sự khác biệt trên thị trường.

Tin liên quan
Tin khác