Du lịch
Doanh nghiệp du lịch hàng đầu thế giới hiến kế giúp Phú Quốc trở thành điểm đến toàn cầu
Hồ Hạ - 13/12/2024 16:19
Famtrip “Hành trình tới đảo thiên đường” từ ngày 4-6/12/2024 đã đưa Phú Quốc trở thành tâm điểm chú ý của ngành du lịch thế giới.

Sự tham gia của hơn 70 đại diện từ các doanh nghiệp hàng không, lữ hành, và nền tảng du lịch trực tuyến nổi tiếng không chỉ minh chứng cho sức hút của đảo Ngọc mà chính họ còn hiến kế, gợi mở những hướng đi mới để Phú Quốc vươn mình trở thành một trong những điểm đến đẳng cấp toàn cầu.

Phú Quốc đang là tâm điểm chú ý của ngành du lịch thế giới.


Tại sao Phú Quốc lại thu hút sự quan tâm đặc biệt?

Sự hiện diện đồng loạt của các doanh nghiệp lớn như KKday, Klook, Pegas Touristik, Crystal Bay, Anex, Accor & Ennismore, Rixos Hotels, và các hãng hàng không như Starlux, SCAT, Vietnam Airlines, Thai Vietjet cho thấy Phú Quốc đang là tâm điểm của ngành du lịch khu vực. Theo các chuyên gia, lý do chính nằm ở sự phát triển vượt bậc và tiềm năng to lớn mà đảo Ngọc sở hữu.

Bà Weichun Liu, CEO của KKday, chia sẻ: “Tôi đã đến đây lần đầu vào năm 2022 và thực sự ấn tượng với dự án cáp treo vượt biển Hòn Thơm. Lần trở lại này, Phú Quốc đã thay đổi hoàn toàn với một hệ sinh thái du lịch được kết nối chặt chẽ. Từ các khách sạn cao cấp, chương trình biểu diễn, đến chợ đêm, mọi thứ đều đã sẵn sàng để thu hút du khách toàn cầu”.

Phú Quốc hội tụ đầy đủ yếu tố của một điểm đến đẳng cấp quốc tế.

Không chỉ vậy, Phú Quốc còn hội tụ đầy đủ yếu tố của một điểm đến đẳng cấp quốc tế với cảnh quan thiên nhiên trác tuyệt, cơ sở hạ tầng hiện đại và những sản phẩm du lịch sáng tạo. Ông Nguyễn Huy Hoàng, Giám đốc điều hành Klook Việt Nam, nhận định: “Phú Quốc giờ đây đã vượt xa hình ảnh một điểm đến chỉ phụ thuộc vào cảnh đẹp tự nhiên. Các sản phẩm du lịch mới như show Kiss of the Sea, công viên nước Sun World Hon Thom, hay chợ đêm VUI-Fest đã mang đến sức sống mới cho du lịch Phú Quốc, biến nơi đây thành một điểm đến toàn diện”.

Sự đổi mới không ngừng nghỉ cũng là lý do khiến Phú Quốc trở thành lựa chọn lý tưởng để các doanh nghiệp quốc tế hợp tác. Bà Agnes Roquefort, Giám đốc Phát triển Toàn cầu của Accor Luxury & Lifestyle, khẳng định: “Phú Quốc có tiềm năng lớn nhờ kết hợp được cả yếu tố sôi động và thư giãn. Với sự đầu tư mạnh mẽ vào hệ sinh thái du lịch, chúng tôi rất tin tưởng vào tương lai của điểm đến này”.

Phú Quốc có cơ sở hạ tầng hiện đại và những sản phẩm du lịch sáng tạo.

“Chìa khóa” nào sẽ giúp Phú Quốc tạo “bước nhảy”?

Dù sở hữu nhiều lợi thế cạnh tranh, Phú Quốc vẫn còn một số điểm cần khắc phục để có thể trở thành điểm đến hàng đầu thế giới. Một trong những vấn đề lớn nhất hiện nay là cơ sở hạ tầng và dịch vụ hỗ trợ chưa đồng bộ.

Ông Ben Chang, Giám đốc Starlux chi nhánh Việt Nam cho rằng: “Để thu hút du khách quốc tế, Phú Quốc cần phát triển thêm các tiện ích như bệnh viện quốc tế và hệ thống giao thông công cộng. Ngoài ra, dịch vụ đặt xe như Grab hay GrabFood cũng cần phổ biến hơn để tăng tính thuận tiện cho du khách”.

Phú Quốc có tiềm năng phát triển ngành du lịch rất lớn nhờ kết hợp được cả yếu tố sôi động và thư giãn.

Vấn đề quảng bá cũng được các chuyên gia đề cập. Ông Abdullah Cankaya, Phó Chủ tịch Pegas Touristik Châu Á - Thái Bình Dương, nhận định: “Phú Quốc cần một chiến lược marketing mạnh mẽ hơn để tiếp cận các thị trường mới như Trung Á hay Đông Âu. Điều này rất quan trọng để biến Phú Quốc từ một điểm đến khu vực thành một điểm đến toàn cầu”.

Cùng với đó, bà Weichun Liu nhấn mạnh tầm quan trọng của chính sách visa: “Miễn thị thực đã giúp Phú Quốc dễ dàng thu hút khách quốc tế, đặc biệt là từ các thị trường như Hàn Quốc và Đài Loan. Tuy nhiên, cần duy trì và mở rộng chính sách này để tăng cường sức hút, nhất là các thị trường đầy tiềm năng”.

Câu Hôn - điểm check-in không thể bỏ qua khi du lịch Phú Quốc.

Tương lai của “Hawaii phương Đông”

Để giải quyết những vấn đề trên, các doanh nghiệp và chuyên gia đã đề xuất những giải pháp cụ thể nhằm giúp Phú Quốc phát triển bền vững và toàn diện hơn.

Xây dựng bản sắc riêng là giải pháp ông Abdullah Cankaya khuyến nghị: “Phú Quốc không cần phải cạnh tranh trực tiếp với Maldives hay Hawaii mà nên phát triển bản sắc độc đáo riêng, tập trung vào các yếu tố thiên nhiên, văn hóa và sự thân thiện của người dân”.

Đồng quan điểm, ông Starlux bổ sung việc tăng cường kết nối hàng không: “Chúng tôi đã tăng cường số chuyến bay trực tiếp từ Đài Loan đến Phú Quốc lên 10 chuyến mỗi tuần. Trong tương lai, tần suất bay sẽ còn tăng lên”.

Các sản phẩm du lịch mới tại Phú Quốc không chỉ đa dạng mà còn mang đẳng cấp quốc tế.

Định vị thương hiệu đảo xanh là điều ông Nguyễn Huy Hoàng, Giám đốc điều hành Klook Việt Nam nhấn mạnh: “Việc định vị Phú Quốc là một hòn đảo xanh, sạch, bền vững không chỉ giúp thu hút khách yêu thiên nhiên mà còn xây dựng được thương hiệu lâu dài”.

Chia sẻ về tương lai của Phú Quốc, ông Francois Boudin, đại diện của Rixos Hotels cho rằng, các sản phẩm du lịch mới tại Phú Quốc không chỉ đa dạng mà còn mang đẳng cấp quốc tế, tạo nên sức hút mạnh mẽ. “Rixos Phu Quoc - khu nghỉ dưỡng trọn gói đầu tiên tại Đông Nam Á - sẽ không chỉ nâng cao trải nghiệm nghỉ dưỡng mà còn góp phần kéo dài thời gian lưu trú trung bình của du khách”, ông Francois Boudin khẳng định.

Bà Agnes Roquefort bổ sung thêm: “Sun Paradise Land là một ví dụ điển hình cho mô hình phát triển du lịch toàn diện, kết hợp giữa nghỉ dưỡng, giải trí và chăm sóc sức khỏe. Đây chính là hướng đi mà các điểm đến đẳng cấp quốc tế cần phải theo đuổi”.

Năm 2024, Phú Quốc dự kiến đón gần 6 triệu lượt khách, trong đó có gần 1 triệu khách quốc tế, tăng trưởng 73,4% so với năm trước. 

Sự phát triển của Phú Quốc được minh chứng qua các số liệu tăng trưởng ấn tượng. Năm 2024, đảo Ngọc dự kiến đón gần 6 triệu lượt khách, trong đó có gần 1 triệu khách quốc tế, tăng trưởng 73,4% so với năm trước. Hơn 4.000 chuyến bay quốc tế đã hạ cánh tại Phú Quốc, tăng 175% so với năm 2023.

Bà Weichun Liu nhận định: “Những sản phẩm như cáp treo vượt biển, các show diễn đẳng cấp, và khách sạn cao cấp đã khiến Phú Quốc vượt qua mọi kỳ vọng của du khách quốc tế. Tôi tin rằng thời gian lưu trú trung bình sẽ tiếp tục tăng khi các sản phẩm mới được hoàn thiện”.

Với sự đầu tư bài bản, tầm nhìn chiến lược và sự đồng hành của các doanh nghiệp quốc tế, Phú Quốc đang dần hiện thực hóa tham vọng trở thành điểm đến toàn cầu. Các chuyên gia đều đồng thuận rằng, nếu giữ vững đà phát triển này, Phú Quốc sẽ không chỉ sánh ngang với Hawaii hay Maldives mà còn trở thành biểu tượng mới của du lịch Việt Nam.

Phú Quốc hứa hẹn sẽ trở thành “Hawaii của phương Đông”, biểu tượng mới của du lịch toàn cầu.

Ông Sam Chen, Phó Tổng giám đốc công ty Hoàng Trà, kỳ vọng nhiều về tương lai của du lịch đảo ngọc: “Đảo Phú Quốc là một sản phẩm du lịch mới, có tính phát triển trong tương lai và hướng tới con người. Hòn đảo là đại diện của sự phiêu lưu và những trải nghiệm mới mẻ. Khi truyền thông lan tỏa hơn, chắc chắn Phú Quốc sẽ thu hút chú ý của khách du lịch và trở thành một sản phẩm du lịch hot”.  

“Chúng tôi tin rằng Phú Quốc không chỉ có tiềm năng mà còn có tương lai rất sáng lạn. Đây chính là lý do chúng tôi cam kết đồng hành lâu dài tại đảo Ngọc”, bà Agnes Roquefort kết luận.

Những góc nhìn từ các doanh nghiệp du lịch hàng đầu thế giới cho thấy một Phú Quốc đang từng bước bứt phá, vươn mình ra thế giới. Với sự đầu tư bài bản, chiến lược phát triển bền vững và sự đồng hành từ các doanh nghiệp quốc tế, Phú Quốc hứa hẹn sẽ trở thành “Hawaii của phương Đông”, biểu tượng mới của du lịch toàn cầu.

Tin liên quan
Tin khác