Thời sự
Doanh nghiệp Hải Phòng quyên góp hơn 90 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào miền Trung
Thanh Sơn - 23/10/2020 15:48
Sáng nay (23/10), Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hải Phòng đã tổ chức lễ phát động cộng đồng doanh nghiệp Thành phố chung tay hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Trung.

Trong nhiều năm qua, đông đảo doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố luôn có nhiều đóng góp, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, xã hội. Tại cuộc gặp mặt, ông Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy Hải Phòng đã kêu gọi sự ủng hộ, những hành cộng cụ thể từ cộng đồng các doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức và mọi tầng lớp nhân dân tiếp tục có những đóng góp để giúp đỡ đồng bào các tỉnh miền Trung. Toàn bộ những đóng góp sẽ được Đảng bộ, chính quyền, Ủy ban MTTQ Thành phố quản lý chặt chẽ, chuyển tới các tỉnh miền Trung để khắc phục hậu quả thiên tai với tinh thần khẩn trương nhất, hiệu quả nhất.

Theo đó, đã quyên góp được hơn 90 tỷ đồng cùng hơn 200 tấn gạo từ 132 doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố. Đây là một kết quả rất lớn, thể hiện được sức mạnh của cộng đồng doanh nghiệp tại Hải Phòng. Đồng thời cũng thể hiện được tình cảm cao cả của các doanh nghiệp Hải Phòng đối với đồng bào miền Trung và truyền thống tương thân, tương ái của nhân dân thành phố Hải Phòng.

Cụ thể, ông Trần Văn Hoàn và doanh nghiệp ủng hộ 11 tỷ đồng, 200 tấn gạo; Tập đoàn LG ủng hộ 7 tỷ đồng; Tập đoàn Vingroup 3 tỷ đồng; Tập đoàn Sun Group 3 tỷ đồng; CTCP Tập đoàn Việt Úc 2 tỷ đồng; Tập đoàn Sao Đỏ 2 tỷ đồng, Công ty CP Đầu tư Thương mại Xuất nhập khẩu Việt Phát 1 tỷ đồng; CTCP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong 1 tỷ đồng; Công ty Xi măng Vicem Hải Phòng 1 tỷ đồng...

Ông Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy Hải Phòng tiếp nhận ủng hộ 11 tỷ đồng và 200 tấn gạo từ ông Trần Văn Hoàn và doanh nghiệp
Ông Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy Hải Phòng tiếp nhận ủng hộ từ CTCP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong

Phát biểu tại cuộc gặp mặt, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng ghi nhận, cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất tới các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đã chung tay cùng với thành phố và đã có những hành động thiết thực để giúp đỡ đồng bào các tỉnh miền Trung đang gặp phải thiên tai khốc liệt. Với những tình cảm thiết thực và đầy trách nhiệm như vậy, sẽ kịp thời động viên, góp sức cho đồng bào miền Trung nhanh chóng khắc phục hậu quả do bão, lũ gây ra và sớm ổn định được cuộc sống.

Ông Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy Hải Phòng và ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố tiếp nhận ủng hộ của các doanh nghiệp

Với số tiền quyên góp được, Thành ủy – HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hải Phòng đã thống nhất hỗ trợ cho các địa phương bạn là 120 tỷ đồng. Trong đó các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Thừa Thiên Huế, mỗi địa phương 20 tỷ đồng. Phần còn thiếu Thành phố sẽ tiếp tục kêu gọi các doanh nghiệp và nhân dân hỗ trợ. Trong trường hợp vẫn còn thiếu, ngân sách Thành phố sẽ hỗ trợ cho đủ.

Trước đó, ngay sau khi Đại hội Đảng bộ Thành phố Hải Phòng lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020-2025 bế mạc thành công, Thành phố đã quyết định trích 10 tỷ đồng từ nguồn chi tiết kiệm ngân sách thành phố ủng hộ các tỉnh miền Trung.

Tin liên quan
Tin khác