Đầu tư
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn đầu tư năng lượng, logistics, nông nghiệp tại Hải Dương
Thanh Sơn - 01/07/2022 08:24
Mới đây, lãnh đạo tỉnh Hải Dương có buổi làm việc với 2 doanh nghiệp Hàn Quốc đến tìm hiểu và muốn đầu tư dự án vào lĩnh vực năng lượng, logistics và nông nghiệp công nghệ cao.

Thông tin tới nhà đầu tư là Công ty TNHH Hanwaha Energy Corporation Việt Nam (Hàn Quốc) đến tìm hiểu, nghiên cứu đầu tư dự án năng lượng và logistics, ông Phạm Xuân Thăng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương cho biết, một trong những chiến lược phát triển của Hải Dương là trở thành trung tâm năng lượng và logistics của miền Bắc, nên tỉnh hoan nghênh doanh nghiệp tới tìm hiểu, nghiên cứu đầu tư.

Theo ông Thăng, Hải Dương có nhiều tiềm năng, lợi thế trong phát triển các dự án về năng lượng và logistics. Hải Dương đang hoàn thiện quy hoạch vùng tỉnh, tích hợp nhiều địa điểm có thể khai thác thế mạnh về sản xuất năng lượng và đầu tư logistics. Quy hoạch phân khu cũng có thể điều chỉnh phù hợp với quy mô dự án mà doanh nghiệp mong muốn.

Ông Phạm Xuân Thăng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương tiếp và làm việc với lãnh đạo Công ty TNHH Hanwaha Energy Corporation Việt Nam (Hàn Quốc).

Thời gian tới, Hải Dương sẽ tiếp tục triển khai xây dựng nhiều dự án giao thông, tạo liên kết giao thông đồng bộ nội tỉnh và liên tỉnh giúp các doanh nghiệp thuận lợi hơn trong vận chuyển hàng hoá. Đồng thời, tỉnh cũng quan tâm xây dựng các tổ hợp công nghiệp có tính kết nối để các nhà đầu tư có thể tìm kiếm đối tác hỗ trợ trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Tỉnh cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp có thể tiếp cận, khảo sát thực địa, nghiên cứu và đưa ra quyết định đầu tư. Đối với vấn đề giải phóng mặt bằng, tỉnh sẽ chủ động các phương án thực hiện nhằm bảo đảm mặt bằng sạch phục vụ doanh nghiệp nếu dự án được triển khai.

Trước đề nghị của doanh nghiệp về việc có thể phối hợp với đơn vị khác nghiên cứu và triển khai đầu tư, ông Thăng bày tỏ mong muốn công ty lựa chọn doanh nghiệp uy tín, tận dụng tối ưu kinh nghiệm của các bên để xây dựng, thực hiện dự án hiệu quả, chất lượng.

Tại buổi làm việc của UBND tỉnh Hải Dương với đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và lãnh đạo Tập đoàn Royal K, Công ty TNHH Hi-Tech Farm (Hàn Quốc) để tìm kiếm cơ hội đầu tư nông nghiệp công nghệ cao và sơ chế, chế biến nhằm nâng cao giá trị nông sản của tỉnh.

Theo đó, Lãnh đạo Tập đoàn Royal K và Công ty CP Hi-Tech Farm trực thuộc tập đoàn mong muốn tỉnh có thể bố trí quỹ đất khoảng 120 ha để xây dựng mô hình nông nghiệp công nghệ cao. Doanh nghiệp xây dựng dự án bằng hệ thống giải pháp thương mại thực tế của trang trại thông minh, hiện đại. Doanh nghiệp cũng sẽ phối hợp với các đơn vị khác để đồng bộ hoá quy trình sản xuất, áp dụng công nghệ tiên tiến để gia tăng giá trị sản xuất. Ngoài nghiên cứu, phát triển giống dâu tây độc quyền, nhà đầu tư Hàn Quốc cũng ưu tiên ứng dụng công nghệ cao cho một số nông sản chủ lực của tỉnh.

Đoàn đoàn công tác của Bộ NN-PTNT và lãnh đạo Tập đoàn Royal K, Công ty TNHH Hi-Tech Farm (Hàn Quốc) làm việc với UBND tỉnh Hải Dương để tìm kiếm cơ hội đầu tư nông nghiệp công nghệ cao tại địa phương.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trần Văn Quân, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đã khẳng định: Hải Dương có tiềm năng, lợi thế trong phát triển nông nghiệp, nhất là nông nghiệp công nghệ cao. So với các địa phương khác, diện tích dành cho nông nghiệp của Hải Dương không lớn nhưng tỉnh có sản phẩm nông sản chủ lực đa dạng, tạo dựng được thương hiệu. Tỉnh có vị trí địa lý thuận lợi phục vụ cho hoạt động xuất khẩu nông sản. Nhiều nông sản thế mạnh của tỉnh như cà rốt, vải thiều, cải bắp... đã được xuất khẩu thành công sang Hàn Quốc. Mặt khác, những năm qua tỉnh quan tâm tới ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất với nhiều chính sách, cơ chế hỗ trợ, từng bước hình thành nền nông nghiệp hiện đại. Đây là cơ sở tạo niềm tin cho các doanh nghiệp Hàn Quốc muốn tìm hiểu đầu tư vào lĩnh vực này tại Hải Dương.

Hải Dương mong muốn doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào sản xuất nông nghiệp công nghệ cao và lĩnh vực sơ chế, chế biến để nâng cao giá trị nông sản của tỉnh. Việc xây dựng dự án nông nghiệp công nghệ cao sẽ tạo động lực thúc đẩy ngành nông nghiệp của tỉnh phát triển trong bối cảnh hội nhập quốc tế. Hải Dương sẽ tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp tìm hiểu, nghiên cứu và quyết định đầu tư. Trong quá trình khảo sát, nghiên cứu đầu tư, các cơ quan chức năng của tỉnh sẽ hỗ trợ để cung cấp thông tin phục vụ doanh nghiệp lập dự án. Trước đề nghị của nhà đầu tư về mặt bằng sạch, tỉnh cam kết sẽ tháo gỡ khó khăn, rà soát quy hoạch và điều chỉnh quy hoạch để có quỹ đất phù hợp với quy mô dự án.

Tin liên quan
Tin khác