Thời sự
Doanh nghiệp Hoa Kỳ tìm kiếm cơ hội đầu tư vào Đà Nẵng
Hoàng Anh - 03/08/2023 11:33
Thành phố Đà Nẵng có 85 dự án của các nhà đầu tư Hoa Kỳ, với tổng vốn đầu tư hơn 762 triệu USD; Đà Nẵng mong muốn doanh nghiệp Hoa Kỳ tiếp tục đầu tư vào Thành phố.

Sáng 3/8, Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư Đà Nẵng đã tổ chức Tổ chức Toạ đàm Giới thiệu môi trường đầu tư và du lịch Đà Nẵng với các doanh nghiệp Hoa Kỳ.

Đoàn Hoa Kỳ, ngoài sự tham dự của bà Sheng Thao, Thị trưởng thành phố Oakland, các thành viên đại diện chính quyền thành phố Oakland, còn có nhiều doanh nghiệp lớn của Bang California, Hội đồng vùng Vịnh (San Francisco) và Hiệp hội Doanh nghiệp Việt – Mỹ (VABA).

Hiện trên địa bàn TP. Đà Nẵng có 85 dự án của các nhà đầu tư Hoa Kỳ đang hoạt động, với tổng vốn đầu tư 762,8 triệu USD, chiếm 8,4% số lượng dự án và hơn 19% tổng vốn đầu tư nước ngoài tại Đà Nẵng, chủ yếu là trong lĩnh vực du lịch, bất động sản, công nghệ cao, công nghiệp phụ trợ.

Ngoài ra, thành phố Đà Nẵng đã có quan hệ hợp tác chính thức với 3 thành phố của Hoa Kỳ bao gồm thành phố Oakland (bang California), thành phố Pittsburgh, bang Pennsylvania và thành phố Houston (bang Texas).

Đà Nẵng tổ chức Toạ đàm Giới thiệu môi trường đầu tư và du lịch Đà Nẵng với các doanh nghiệp Hoa Kỳ.

Tại buổi Toạ đàm, ông Lê Hoàng Phúc, Phó giám đốc Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư Đà Nẵng đã giới thiệu về những tiềm năng, lợi thế, môi trường đầu tư thuận lợi tại Đà Nẵng. Đồng thời chia sẻ về tiềm năng phát triển du lịch của thành phố đến các đại biểu và doanh nghiệp Hoa Kỳ.

Trước đó, trong chiều 2/8, Chủ tịch TP.Đà Nẵng, ông Lê Trung Chinh đã buổi tiếp bà Seng Thao.

Chủ tịch Thành phố Đà Nẵng mong muốn các doanh nghiệp Hoa Kỳ tiếp tục đầu tư vào Đà Nẵng, đặc biệt là các lĩnh vực Hoa Kỳ có thế mạnh như công nghệ thông tin, công nghệ cao... Đồng thời, nhấn mạnh thành phố Đà Nẵng luôn tạo điều kiện để doanh nghiệp, người dân thành phố Oakland nói riêng và Hoa Kỳ nói chung có cơ hội tìm hiểu, đầu tư, làm việc và đi du lịch tại Đà Nẵng.

Chủ tịch TP. Đà Nẵng, ông Lê Trung Chinh trong buổi tiếp bà Seng Thao, Thị trưởng thành phố Oakland.

Thị trưởng thành phố Oakland, bà Seng Thao mong muốn 2 thành phố sẽ ngày càng thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hữu nghị, hợp tác; đẩy mạnh xúc tiến đầu tư ở nhiều lĩnh vực, nhất là các lĩnh vực: giáo dục, tài chính, thương mại, xử lý nước thải.

Oakland là thành phố cảng và cảng Oakland là cảng biển lớn thứ 10 của Hoa Kỳ, do vậy, bà Seng Thao mong muốn sẽ có cơ hội hợp tác, đầu tư vào Đà Nẵng trong lĩnh vực cảng biển.

Tin liên quan
Tin khác